Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

VẺ ĐẸP QUANH TA

 DÊ NÀO CŨNG CÓ RÂU

V.Sinh
   Cả hội trường chăm chú lắm nghe em phát biểu. Thưa với các anh, các chị, em thấy DÊ NÀO CŨNG CÓ RÂU… Em vừa dứt lời, tiếng vỗ tay, tiếng cười như  muốn vỡ tan cả hội trường.
   Những ai đã được chiêm ngưỡng đàn dê đang gặm cỏ non trên thung lũng đồi xanh mới thấy hết giá trị của đặc sản dê. Dê có ở nhiều nơi khắp miền đất nước. Ví như dê núi Ninh Bình có hương vị ngon nhất, ngon kì lạ.

DÊ NÀO CŨNG CÓ DÂU


    Em nói không sai, em dám cuộc với tất cả các anh, đã là dê đực, dê nào cũng có râu. Ngày còn ở quê nhà em nuôi cả đàn dê, có những lúc em ngắm nhìn các chú dê em rất thích, em còn vuốt râu của chúng. Em rất khoái trí thấy các chú dê đực húc nhau, mặt chú nào cũng hiền hiền dữ dữ hăng hăng. Còn các cô dê cái chăm chỉ miệt mài kiếm ăn suốt ngày, chịu thương chụi khó …
   Quê em nhiều đồi núi, không tin em mời các anh các chị đến quê em. Các anh sẽ thấy DÊ NÀO CŨNG CÓ RÂU .

      

     

6 nhận xét:

  1. Sinh ơi, đúng là dê nào cũng có râu, nhưng mà, có con râu xồm, có con râu chòm ... Nhưng cũng có con râu quặp ha, ha, ha... Giống hệt người phải không, có ông hói trước, có ông hói sau, còn có ông lại hói toàn phần nữa chứ...

    Trả lờiXóa
  2. Hoặc là có râu hẳn là D rồi

    Trả lờiXóa
  3. Nhân chuyện "Râu" mà VS khới ra, Oánh góp vui với các bạn mấy mẩu sưu tầm này nhé:
    1- Nam tu, nữ nhũ .
    - Cổ ngữ
    2- Nụ hôn không có hàng ria mép là món trứng không có muối !
    - Ngạn ngữ TB.Nha
    3 - Nếu râu ria đủ tỏ ra khôn ngoan thì một con dê xồm trị giá bằng một nhà hiền triết!"
    -Luclen de Samosaste

    4 - Nằm giữa nàng Ha ra và nàng Ba na, chàng trụi hết cả bộ râu. ( 2 nàng có chồng chung. Bana muốn thấy chồng trẻ trung bèn nhổ hết những sợi râu bạc của chàng, Hana muốn chồng cũng già như mình thì nhổ hết những sợi râu đen của chàng)
    - Ngạn ngữ Ả Râp

    Trả lờiXóa
  4. Đây là câu truyện của hai cô kế toán ngân hàng công thương Ngô Quyền HP cãi nhau . V.Sinh đứng liền đó nghe được rồi ngẫu ứng viết được mẩu truyên ngắn, sau 15 phút viết ngay được những dòng trên . Hai cô nàng thích quá tặng V.Sinh một ánh mắt trìu mến !

    Trả lờiXóa
  5. Ý tưởng bài rất hay, Sinh viết nhanh như thông báo, mình đọc kĩ vài lần thì thấy có cái ẩn dụ rất hay của nó, giá Sinh ấn sâu thêm vào thì bài có giá trị cao hơn: BẢN CHẤT CỦA LOÀI.
    Ở bài này của Sinh nó như một ví dụ khi đọc Siêu hình tình yêu siêu hình sự sống.

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra khi đọc bài này mình chỉ thấy hài hài để vui. Nhưng khi có bài còm của Tuân thì mình lại phải nghĩ sâu thêm. Nếu ở đây có "ẩn dụ" như kiểu chuyện ngụ ngôn của La Phông Ten thì cái gọi là "BẢN CHẤT CỦA LOÀI" mà Tuân đưa ra đã bị Nho sĩ (thâm như nho mà} V.Sinh nhân cách sai mất rồi. Này nhé, Sinh viết: "Còn các cô dê cái chăm chỉ miệt mài kiếm ăn suốt ngày, chịu thương chụi khó" Theo mình nó đúng và đa số đung nhưng ở đâu đó chứ trong nhiều chuyện thì chưa đúng nhất là những chuyện gần đây. Ha, ha, tuy nhiên đời vẫn thế mà...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]