Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

3 THẰNG ĐÀN ÔNG

V.Sinh
      Ba thằng đó, mình đã gặp, nhưng ai biết được trong con người nó như thế nào. Nó có như mình không, Đồng dạng thì chắc chắn rồi. còn suy nghĩ và tư tưởng không phải thằng nào cũng như thằng nào!

Giấc mơ đời


    Thằng xe ôm mình biết nó từ những năm 79, bố nó mất lúc nó mới chưa tròn một tuổi, mẹ nó đi bước nữa, nó ở với bà nội. Đời nó cơ cực thật, nhà nghèo ít học, nó còn chưa học hết lớp 7. Nó đi công nhân mỏ, mỏ trả nó về . Nó lấy vợ đẻ liền tù tì 4 thị mẹt. Mẹ đẻ nó thương nó, đón cả nhà nó về Hà Bắc. Con gái cả nó lấy chồng đã có hai đứa con trai. Nó nhìn thấy cháu ngoại nó là con trai nó thích lắm nó giấu kín niềm khao khát trong lòng.  Nó đi xe ôm  khắp vùng Quế Võ. Một ngày năm 2010 nó chở một cháu gái làng núi … đùng cái nó lên cơn động kinh. Cháu gái thương nó cho nó về nhà ngủ .. gần năm sau cháu gái đẻ thằng cu. Tết rồi nhìn thấy nó bế thằng con trong tay, râu nó dài bạc trắng.
  Thằng chủ tịch, thằng này mình biết nó từ ngày đánh dậm. Thằng chủ tịch và thằng xe ôm bằng tuổi nhau. Bề ngoài chúng nó cũng to cao đẹp trai . Thằng chủ tịch nó sướng hơn, ngày nhỏ nó có quần áo đẹp, có dép nhựa tiền phong, rồi có cả cặp sách đi học. Nó còn được đi đại học, năm nay bố nó chín mươi tuổi vẫn còn khỏe mạnh. Nó cũng một vợ và hai cô con gái. Tháng 11/2013  nó bỏ vợ, tết rồi nó lấy vợ, vợ nó đã có hai thằng con trai riêng.
   Thằng Bí thư, thằng này nghỉ hưu được mấy năm nay. Năm 1993 về Hải Phòng tình cờ mình gặp nó ở cục thống kê. Nói vậy hơi hỗn, nó hơn mình gần chục tuổi, mình phải gọi nó bằng anh mới đúng. Nhưng thôi xin phép mình viết thế cho nó dễ gần dễ đọc, nghe nói nó học giỏi lắm, nó học ở nước ngoài về. Nó làm bí thư, mình hay gặp nó đi xe máy Pâysi chở vợ đi dạo phố. Nhìn vợ chồng Bí thư thật hạnh phúc. Ngày mồng tám tháng ba vừa rồi, ngồi uống rượu với thằng đại tá, đại tá khoe tin mới: Nguyên Bí thư … lấy cô giúp việc đẻ thằng con trai!
   Thế mới biết mơ ước của con người ta là vô hạn, chẳng phân biệt giầu nghèo, chẳng phân biệt hèn sang. Thằng đàn ông nào cũng vậy, đều thích vợ trẻ, đều thích có thằng nối dõi. Chỉ có điều, mỗi thằng  có cách riêng của mình để đạt được cái dục vọng khốn khổ ấy.
Mùa xuân cho ta nhiều ước mơ. Mỗi người hãy mơ ước đi và hãy chọn cho mình một cách thực hiện ước mơ đó…
  

     

6 nhận xét:

  1. He he he ! Bác V. Sinh vẽ đường cho " hươu chạy " thật hay , song khối kẻ động lòng trách pác đấy .Bác nói thực đúng : " Mùa xuân cho ta nhiều ước mơ. Mỗi người hãy mơ ước đi và hãy chọn cho mình một cách thực hiện ước mơ đó…" chỉ có điều bạn có đủ can đảm thực hiện ước mơ nhỏ hằng khao khát của mình hay không ?

    Trả lờiXóa
  2. Hỡi những Lão đàn ông sinh toàn con gái ( Trong đó có mình ) . Các người hãy nhìn 3 thằng đàn ông trên để phân tích đánh giá về chúng . Ba thằng trên đại diên cho 3 tầng lớp trong xã hội VN hiên đại, chúng đã làm gì và suy nghĩ như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  3. Chúng đã nói như đài truyền thanh nhưng làm theo điều hắn thích và được lão VS để ý!

    Trả lờiXóa
  4. V Sinh hay lắm. Nhưng tôi nhận thấy là :
    - Thôi Ta cứ là Dân đen làm những gì Ta thích chả biết sợ là gì miễn không hại đến ai
    - Quá lắm làm thằng thứ 2. Nó biết sợ luật pháp nên bỏ vợ cả rồi mới lấy vợ 2 (vì nó là thằng hành pháp )
    - Đừng làm thằng thứ 3 .Chuyên nói láo ,chỉ sui người khác . Còn nó trên luật pháp nên ngang nhiên thêm vợ nữa,con nữa chẳng sợ đ.. gì

    Trả lờiXóa
  5. Ước gì có được sức khỏe như 2 cha con thằng ấy.Nằm trên đống cát giữa trưa hè mà vẫn ngủ được rất ngon lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hưng chỉ được cái nói đúng, giữa trưa hè nằm trên đống cát cho thằng có mậm nằm trên, tối về nhà tắm rửa ăn uống xong lại cho bu nó nằm dưới, thế là đời lên tiên.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]