Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

ÔNG GIÀ NÚI HẠM

V.Sinh

   Cả một vùng đất mỏ và cư dân Hạ Long chưa một ai là chưa nghe cái tên ÔNG GIÀ NÚI HẠM. Ông là con người được mọi người dân trong vùng luôn luôn yêu mến và kính trọng.
-         Cháu chào ông .
-         Rét thế này cũng về Quảng Ninh hở cháu? Nhanh nhanh vào đây làm chén rượu. Tết này rét quá!
-         Vâng, cháu về thắp hương cho ông ngoại và biếu bà ngoại cháu quà tết, rồi vào thăm ông, chúc ông sức khỏe, ngày mai sang năm mới rồi.
-         Thằng này vẽ chuyện, về với ông là được. Uống rượu đi cháu, rượu của vợ chồng Quí Thái nó đem về đó. Sao cháu không uống lại ngồi thần ra thế kia?
   Nhìn ÔNG GIÀ NÚI HẠM nước mắt tôi chảy tràn đầy. Tôi không uống được, không nói được nên lời… cháu, cháu nhớ tới ông ngoại của cháu những ngày tết hơn mười năm về trước.
-         Cháu kính chào ông, cháu về Hải Phòng.
-         Ơ ơ thằng này .

Sừng sững giữa đất trời Hạ Long


    ÔNG GIÀ NÚI HẠM như cha đẻ, như ông ngoại của tôi. Ông là anh ruột của ông ngoại. Cuộc đời ông là NÚI HẠM thực sự. Đã gần 50 năm ông sống một mình bên NÚI HẠM. Ông hiên ngang sừng sững ngẩy cao đầu. Ngoài 85 tuổi râu tóc ông bạc phơ… ngày ngày ông vẫn đạp xe đạp, đi xe máy từ  NÚI HẠM đến NÚI BÀI THƠ.

Mong sao để ông sống khỏe mạnh mãi mãi!

1 nhận xét:

  1. Đọc bài này của V. Sinh, tôi lại nhớ đến ông già vợ tôi. Ông cũng có sức khỏe, ông thương con, thương cháu, không kể nội ngoại, dâu rể, ông thương như nhau.
    Nhưng tôi thấy vĩ đại hơn là bà con xóm ngõ, ai cũng quí ông, nể ông. Việc lớn việc nhỏ, bà con thường sang hỏi ý kiến ông tôi trước rồi mới hỏi đến chính quyền.
    Ông vốn là sĩ quan quân đội về hưu. Ông tham gia 2 cuộc chiến tranh đánh Pháp và chống Mỹ. Ông về hưu sau giải phóng miền Nam, ấy thế mà thỉnh thoảng tôi lại được chứng kiến có những người từng là lính cũ của ông tìm đến hỏi thăm ông, rồi còn biếu quà ông nữa. trong số họ có người còn đang trong quân ngũ, phần lớn cũng đã khoác áo dân thườngrồi.
    Thế mới biết niềm tin không phải từ tiền bạc hay từ quyền lực. Niềm tin bao giờ cũng xuất phát từ con tim, từ cái nghĩa cử làm người.
    Tôi suy nghĩ, không biết thế hệ chúng ta sẽ như thế nào đây???

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]