Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

HAI ANH EM SINH ĐÔI

V.Sinh

  Hai lớp K8MA và K8MB như hai anh em sinh đôi, như đôi bạn thân khăng khít với nhau từ lúc nào không rõ, chỉ có ông Trời mới biết.
   Hai anh em sinh đôi ra cùng giờ cùng ngày. Chúng sinh ra tại thôn Tích Mễ, xã Tích Lương, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Bắc Thái ngày 25.11.1972. Chúng giống nhau như đúc, thằng anh nhỉnh hơn thằng em. Thằng anh hiền lành, thằng em nghịch ngợm. Chúng sinh ra trong lúc đất nước còn chiến tranh, bom B52 giặc Mỹ thả tung hoành khắp nơi.

Hai anh em sinh đôi.


 Ngày mới sinh chúng nó đã phải ở hầm địa đạo, uống súp bột mì trộn mắm tôm. Chúng sống trong rừng đồi guột, đồi sim cùng với rừng bạch đàn cao vút. Thung lũng ruộng lúa nước, những quả đồi, những cánh rừng cùng với hồ nước xa xa là những bản nhạc êm đềm nhất của cuộc đời chúng.
  Là hai anh em sinh đôi chúng yêu nhau thật sự, chúng chia nhau từng củ sắn luộc, hơi thuốc lá thuốc lào, chén nước chè nước lã. Chúng chia ngọt sẻ bùi cùng nhau. Rét Thái Nguyên chúng ôm nhau ngủ thật ngon lành mặc cho gió rít từng cơn…
  Hai anh em sinh đôi lớn nhanh như thổi. Chúng trưởng thành từng ngày. Chúng có mặt khắp mọi nơi ở các miền của Tổ Quốc.
   Giờ đây hai lớp K8MA và K8MB đã lên chức ông, chức bà rồi. Các ông các bà ơi, chẳng còn nhiều thời gian lắm đâu, hãy kể cho nhau nghe về những gì của mình và những gì của nhau đi!




4 nhận xét:

  1. V.Sinh tự hào viết được rất nhiều về các bạn K8 . Anh Lại Duy Quỳ, anh Thọ; Tiến - Lý Trưởng ; Anh Hoạt - Người tổ trưởng; Đại tá Chu Thịnh; Anh Thu già, bạn Ngạn, Bảo Sơn ; Vợ chồng Thái Hòa; Bạn Vũ Thọ - Tình Nghĩa . Bạn Cương - Đại huệ Nắng Vàng; Anh Sơn - xóm chó; Bạn Hồng -Chén rượu đổi tên;; Bạn Nhĩ- Người lùn vĩ đại ; Vân Anh & Huế vv.. Nhều lúc ngồi đọc lại thấy thật vui .

    Trả lờiXóa
  2. Giá có trang blog này sớm hơn chắc lúc nào rảnh cũng chỉ lướt qua vì còn đi làm lúc nào cũng bận không nghĩ được gì cho mình nữa.
    Lên ông lên bà tếu táo, khen nhau, khích bác nhau vui thật. Nghề cơ khí không mấy người giàu nhưng trọng nghĩa, trọng tình, mấy chục năm đã qua vẫn nghĩ những điều tốt đẹp về nhau, vui với niềm vui của bạn, chia sẻ nỗi buồn khi bạn gặp khó khăn.
    Trường mở hội thảo về ngày kỷ niệm thành lập trường, mọi người tranh luận cho vui, có com nhiều cũng không mất đi tình cảm với trường, với khóa như Sĩ Mạnh lo lắng.
    Đề tài của V.Sinh thật thú vị. mong các bạn hưởng ứng.
    Chờ đọc bài của các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. BT Quang chụp chụp được kiểu ảnh Vũ Hường (K8MA ) Minh Oánh (K8MB ) rất sinh động . Hai bạn đại diện cho HAI ANH EM SINH ĐÔI . Người anh tóc hơi xoăn nay đã bạc, người em tóc hơi xoăn nhưng còn xanh đen . Hai anh em chuyện trò tâm sự thật chân tình !

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa khổ sở "hai đứa" chúng nó chia nhau từng tí vui, đỡ nnhau nhiêu cái khổ ...rét mướt ôm nhau ngủ ngon lành....Bây giờ - mấy chục năm sau có dịp là chúng vẫn hè nhau đi tắm nước muối ở bể Đông, tjar mình vào nươsc suối khóng ở núi rừng Tây Bắc..Bọn ở gần nhau còn rủ nhau uống bia, ăn sáng, chụp hình. ...Đạc biệt có những đứa suốt ngày gặp nhau trên cái sân Blog tha hồ khoe ảnh, khoe vui..khoe ăn khoe chơi. Trêu chọc nhau mãi không biét chán. Thỉnh thoảng có đúa sổ mũi hắt hơi...nhưng không sao- chúng lại khoẻ thôi...trời vật , bom dội chúng còn chẳng chết nữa là...!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]