Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

ĐẤT DỮ VÙNG MỎ

   V.Sinh
  Mình nghe trộm được câu chuyện về ông cựu chủ tịch đất mỏ. Câu chuyện là như thế này.
  Nhà máy đóng tàu Hạ Long (Bộ GTVT) cuối thập niên năm 80, ông giám đốc không bia rượu qua đời vì ung thư gan thọ 53 tuổi, phó giám đốc cũng ra đi vì ung thư phổi ở tuổi 53, không biết có phải vì không bia rượu thuốc lá, trưởng ban khiến thiết đột tử, thọ 53 tuổi! Rồi đến cái thập niên 90 Tổng Giám Đốc bị chôn SỐNG ở tuổi 58! Thập niên 2000 Nguyên Giám Đốc nghỉ hưu 65 tuổi bị lôi ra vành móng ngựa, án 13 năm! Dân Hạ Long đồn rằng có một công nhân bị điên hét lên: Tổ tiên tao nằm ở dưới này chúng mày đè lên tao, chúng mày sẽ bị tiêu đời!

Đất mỏ, đất thơ.


  Tiêu đời đã nhẹ đã sướng, đây còn sống chờ chờ ra. Sống trong sự dằn vặt và đau khổ! Ông đã ngoài 90, cả cái sứ mỏ luôn ca ngợi và tự hào về ông. Ông tướng mạo tuyệt vời. Ông có ba người con: Con trai cả lấy cô vợ duyên dáng nết na cùng xóm. Đùng cái con ông ra đi trong một đêm của đôi vợ chồng trẻ chưa kịp sinh cho ông thằng cháu đích tôn. Ông thương con ông đem hài cốt của con về án tại vườn nhà! Con gái ông thương ông, đem chó về nuôi để canh giữ khu nhà vườn rộng vài nghìn mét vuông. Con rể ông tự hào về ông, bia rượu uống thả phanh rồi ra đi hôm trong tết. Con trai út chỉ sinh một con gái, vợ nó béo quá, hình như bị lấp mấtmề! Ông đang buồn vì người bạn đời của ông  gọi ông cỡ bố, thì con gái ông bị con chó nhà nuôi cắn nát chân tay. Chưa hết sau ít ngày nó lại cắn chính ông, tuổi ngoài chín mươi chân tay ông rơi từng miếng thịt… Ông được đưa đi viện cấp cứu, tai qua, nạn khỏi… nhưng giờ đây tim ông đang đau nhức nhối!
   Đất thiêng, đất dữ, đất phù hộ cho con người, nhưng đất cũng làm suy bại nhiều nhiều kẻ tranh giành nhau vì đất.

6 nhận xét:

  1. VSinh viết truyện ngắn được,ít chữ ít câu nhưng vẫn là một câu chuyện hay.Đọc "Đất dữ vùng mỏ" tự nhiên mình thấy giật mình thấy may mắn vì ở cái thuở còn "sức" chưa nghỉ hưu lại không dính líu gì đến đất đai.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc truyện của Sinh lai liên tưởng ở chỗ mình cũng có mảnh đất như vậy nó chỉ khử thằng đứng đầu thôi .Thằng số 1 giám đốc ƯƠM tơ toi lúc 49 công ty đóng cửa thằng thứ 2 định dựng dă tổ chức lại chưa được bao lâu củng toi ở tuổi 53 Rồi chẳng hiểu ai tư vấn ANH Thoả K5- K6 ĐAI HỌC CƠ đIỆN lúc đó đang là hiệu trưởng trường dào tạo nghề của huyện thấy miếng đất bỏ hoang làm dự án xin chuyển trương ra đó vừa nhận QDcấp đất cho trường chưa kịp làm gì anh THOẢ đột ngột ra đi khi chưa kịp về hưu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính chào anh Lak6 . Ngày học ở nhà A1, anh Thỏa học lớp k6MD . V.Sinh đã được ăn kẹo lạc uống nước chè tại phòng anh Thỏa, có cả a.Mạnh đồng hương, a.Lộc người Thái Bình . Lớp k6md ở tầng 3 . Qua lời còm của anh . Từ trong tâm khảm xin thắp nén hương tới hương hồn anh Thỏa .

      Xóa
  3. Chào anh Lâu. cái Nick anh chọn hay ra phết (Lâu la), ha, ha.
    Có nhiều hện tượng khó giải thích. Trong những trường hợp ấy đành phải tin vào thần linh tướng số... Nhưng có lẽ một quy luật nữa mà mọi người cần phải nhìn nhận và tôn trong, đó là luật nhân quả.

    Trả lờiXóa
  4. Chào QUANG lâu rôi không gập mà lai thấy Quang thường xuyên suất hiên trên diễn đàn K8 VÀ CÁC k khác Hình như dạo này Quang chuyển hẳn sang nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì phải vì có những bức ảnh tuyệt vời chúc mừng Quang hôm nào về thành nam thì ALO nhé

    Trả lờiXóa
  5. Một ông đăng truyện,một ông comen,tổng số chữ bài viết của truyện và comen xếp lại chưa nổi một trang giấy khổ A4 ,thế mà đã có 9 thằng chết,2 thằng bị thương,một thằng đi tù vì đất.Thế mới biết Đất nó dữ thật.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]