Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

DANH DỰ

                                                 DANH DỰ

NgườiHòngai
   Mấy hôm nay cơ quan nọ xôn xao vụ việc cậu thanh niên trẻ phòng kỹ thuật bị một tốp ngoài xã hội săn lùng.
   Chuyện là mấy hôm trước có một vụ lộn xộn ngoài quán cơm, ông bố cậu thanh niên chạy ra can ngăn, cũng là chuyện bình thường. Tối đó hai thanh niên tới nhà, vào tấng 1 gặp ông một gã cầm chai đập vỡ đáy lao vào, nghe tiếng kêu thất thanh cậu thanh niên chạy xuống thấy bố mình mặt đầy máu me, không nói không rằng tẩn luôn gã côn đồ làm thằng đứng cạnh không kịp phản ứng. Nhìn bạn bị đánh ngất sửu nó trợn mắt hỏi: “Mày có biết vừa đánh ai đấy không?”. Nóng mắt cậu thanh niên choảng luôn. Gã bị đòn nặng nằm viện cũng đã tỉnh. Gia đình cũng đã tận dụng mọi mối quan hệ lực lượng chìm nổi thương thuyết với bên kẻ bị đánh, giá cuối cùng là 300 triệu đồng tiền thuốc men…nhưng phía bên kia vẫn không chịu. 
  Chúng nói: “ Tiền không thiếu, cái chính là danh dự.”
  Cậu thanh niên trắng trẻo thư sinh khi giận lên đánh tuốt những kẻ hành hung bố mình lúc đó không biết rằng cậu đã làm mất mặt một băng đảng mà kẻ bị choảng chính là trùm băng đảng ấy.

   Cơ quan cũng đã nhờ bên công an can thiệp nhưng biết lúc nào bình yên mới trở lại?    
   Bây giờ cậu vẫn đang phải lánh nạn và cơn giận của đại ca kia vẫn chưa nguôi…

15 nhận xét:

  1. Đấy chỉ là chuyện nhỏ , còn nhiều truyện khủng khiếp hơn . Chưa bao giờ xã hội bị bọn xã hội đen lũng đoạn như bây giờ .Người lương thiện sợ kẻ xấu .
    Đừng mong chờ vào cơ quan công quyền . Hu hu hu !

    Trả lờiXóa
  2. Đây là câu chuyện thật xảy ra với một thanh niên trẻ ở cơ quan con gái mình.
    Lũ trẻ 8x, 9x ấy lo lắng thương bạn nhưng là sự bế tắc.
    Một thị xã ngập bụi than nhưng yên bình ngày nào đã không còn nữa.
    Xe pơ giô và một số xe đạp loại có giá thời mà xe đạp khan hiếm hơn ô tô riêng bây giờ để ngõ không khóa qua đêm không bị mất.
    Thời mà một đứa trẻ mới 8 tuổi như tôi mẹ khâu tiền vào túi áo trong rồi đưa ra bến tàu nhờ đại một người khách với lời dặn rằng tới HP cho cháu lên bến xe về quê mà không thấy ngại ngần áy náy.
    Thời mà những năm học phổ thông, đi làm xe đạp vất vạ vật tường kè trường, đầu hồi cơ quan…đi học qua buổi, đi làm về vẫn còn đó không suy xuyển.
    Thời mà mấy chục năm có một vụ án học sinh 17 tuổi giết người làm kinh thiên động địa cả thị xã. Tôi nhớ chiều tối đó đi học về thấy dân thị xã rùng rùng kéo nhau ra sân vận động xem xử án, còn tôi về tới nhà cửa chỉ khép, xóm vắng tanh…Bây giờ chuyện đâm chém không còn làm ai bàng hoàng bàn tán xôn xao nhiều ngày nữa. Nhìn đểu, không tránh đường…cũng đủ để gây án mạng.

    Trả lờiXóa
  3. Cái đau nhất ở đây không phỈ là sư chịu đựng quả đấm khiến người bố nọ phải chảy máu m at ma la nỗi đau: không biết trông vào đâu khi " lỡ' can ngăn kẻ ác đánh người lơuwng thiện rồi bị trả thù..Vì mặt thật của Xh đen chẳng khác mấy mặt trái thường xuyên có ngày càng nhiều của xh đỏ!

    Trả lờiXóa
  4. Và vì thế con người đã trở lên khác thường, Mục tiêu của CNXH là xây dựng một xã hội với con người mới XHCN. Phải chăng họ đã thành công...?

    Trả lờiXóa
  5. Đại ca không đấm mà dùng chai đập vỡ đáy đâm vào mặt ông, né được nhưng cũng bị chảy máu.

    Trả lờiXóa
  6. Ngày xưa, kẻ nào vào nhà áp đáo tại gia thì chủ nhà có quyền đánh chết mà không phải chịu tội.

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn đang nói về xã hội nào vậy ? đế quốc ? phong kiến ? thực dân ? hãy sưu tầm những chuyện đại loại như làm cái cũi nhốt hòn đá ở trước cửa UBND huyện nào đó thì thấy có gì rùng rợn hơn ? Nó như chuyện viễn tưởng xa xôi đau đớn thay !

    Trả lờiXóa
  8. Người Hòn gay ơi ! Đó là sự bất lực của người dân lương thiện trước xã hội nhiễu nhương .
    Có hai cách giải quyết : - Một là tìm và nhờ một đai ca trên " sú " cái đám là xong béng , không phải lo nghĩ gì ( Đó là tiếp tay cho cái ác phát triển ) '
    - Hai là nhờ cơ quan công quyền . Việc này là hạ sách vì người ta chẳng mấy quan tâm đâu , trừ khi ngì nhà bạn có thế lực .
    Nên nhớ cả hai phương án này tiền chi như nhau .
    Theo ngì Hòn gay sẽ chọn theo phương án nào ?!!

    Trả lờiXóa
  9. Cũng đã làm rồi " Gia đình cũng đã tận dụng mọi mối quan hệ lực lượng chìm nổi" nhưng phía bên kia cũng vậy, đã cùng lúc cả 2 phương án TP đề xuất.

    Trả lờiXóa
  10. Đà nẵng công quyền thực thi được.
    Hà Nội làm được vậy chắc các tỉnh thành bớt nhiễu nhương.
    Người như ông Nguyễn Bá Thanh có được ở ngôi vị cao đâu?

    Trả lờiXóa
  11. Kẻ mạnh nhất chính là đồng tiền nếu không thì phải thật nhiều tiền hoặc là rất rất rất nhiều tiền

    Trả lờiXóa
  12. Đọc câu chuyện của chị Thọ thật đáng buồn cho nhân tình thế thái, mà những câu chuyện đó lại đang diễn ra hằng ngày trên dải đất chữ S này. Chỉ còn 1 cách (như 50% Tiều phu hiến kế) hãy tìm đến 1 quan chức cao cấp nào đó ở Quảng Ninh hay Hà Nội mới giải quyết được, hình như BT Quảng Ninh nguyên là thứ trưởng CA đấy. Việc thứ 2, phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền. Cách đây 1 năm, có 1 vụ tương tự như vậy ở Đại Từ, Thái Nguyên đã giải quyết bằng cách trên.Tất nhiên, không phải cứ nhiều tiền là xong xuôi được đâu, chị Thọ ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Cơ quan là một đơn vị kinh tế của quân đội, việc xảy ra các cấp và chính quyền địa phương, tỉnh đều biết.
    Gia đình họ cũng đã nhờ cậy tất cả ( đen, đỏ ) để giải quyết nhưng như đã giải thích phía kia cũng có mối quan hệ như vậy.
    Gặp quan chức đầu tỉnh không giải quyết được tận gốc, chúng đông, kích động lẫn nhau khó kiểm soát được.
    Mà rửa hận chắc gì chỉ người băng đảng ấy.

    Trả lờiXóa
  14. Tẩu vi thượng sách - Nhưng không ai trốn được cả đời .Khi bọn xã hội đen thông lưng với chính quyền thì mạng sống của cậu bé quá mong manh .Tốt nhất nhờ tham vấn luật sư , khởi kiện hành vi của bọn xhđ nhằm cột trách nhiệm của chính quyền và bọn xhđ khi xảy ra bất chắc và cũng giảm thiểu áp lực cho cậu bé & gia đình .Nên nhớ đây lại là cơ hội kiếm tiền cho bọn điều tra viên ca , viện kiểm soát , tòa án . Nói chung phải làm to chuyện lên mới giữ được mạng sống . Nhanh nhất là vời tới các phương tiện thông tin đại chúng .
    Buồn quá đâu đâu cũng đầy sự nhiễu nhương .

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là quá mong manh nhưng làm lớn một tai nạn rủi ro bất thường nào đó xảy ra nhưng không thể kết tội do băng đảng kia được.
    Thường thì các băng đảng chỉ gây lộn xộn với nhau tranh giành chỗ làm ăn không gây với người ngoài, một số đại ca rửa tay gác kiếm dùng nguồn tiền có được đầu tư làm ăn kinh tế có bài bản nhưng nếu động đến họ là có chuyện.
    Có trường hợp phải nhờ họ đã giúp không kèm điều kiện và cũng không lấy đồng nào mặc dù không quen biết.
    Tôi cũng chỉ lờ mờ biết qua về họ cả chuyện rùng rợn lẫn chuyện hành xử cho là được qua một thành viên xấu trong gia đình.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]