Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

NGÀY CHỦ NHẬT TƯƠI HỒNG

BBT
Cho dù cuộc đời còn nhiều đắng cay, thời thế, thế thời điên đảo, xấu tốt lẫn lộn, giỏi dốt như nhau. Những hy vọng cứ lóe lên rồi lại tắt. Chút tài mọn cứ tưởng sẽ có ngày được tận dụng, nhưng rồi lại thôi, lại thôi, lại thôi.
Không muốn ẩn danh, hổ sĩ, cứ cười với đời, cứ vui cùng bạn, để nỗi đau dần chìm?
Nào cùng tìm thư giãn trong cái nghệ thuật trong trắng gấp vạn lần cuộc sống hiện tại...




Rõ ràng trong ngọc trắng ngà
Dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên



Mời các bạn bình luận ảnh này. Nếu có thể hãy bình luận theo cái hướng TG muốn nói và gắn nó vào chủ đề bài viết của "Người Hongai"  -  "Danh dự"

19 nhận xét:

  1. Còn biết và quan trọng là còn thích lại có cả món tươi gần như sống thế này trưng ra mà ngắm thì ...làm gì đã đến nỗi cay và đắng lắm nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Mình đã ngắm bức ảnh này từ lúc nó mới đc post lên.
    Ngắm đi ngắm lại rồi nhắm mắt vào nhớ ra từng nét, từng vị trí tay chân,đầu cổ. Muốn lắm bày tỏ cảm xúc, nhưng viết ra thế nào cho đúng là chuyện không dễ. Đêm qua nghĩ nó tuyệt vời nhưng lại chưa hài lòng và có vẻ không đủ. Chỉ có thể nói ra một từ là tuyệt mỹ.
    Ở đây là một sự vươn tới đến mức hoàn hảo của tỷ lệ.
    Các nét phô trương một cơ thể khỏe mạnh, chẳng có chút gì tà dâm.
    Tôi ngồi và cứ tự mình nhìn thấy cô gái kia cử động rất từ từ cho một dáng ngồi mới.
    Các bạn thử cùng tôi nhìn cô ấy bắt đầu duỗi khép chân, chống hai tay, cong người và vươn cái cổ lên thì ý nghĩa bức hình truyền tải lại là khác, khác lắm !
    Chiêm ngưỡng những bức hinh kiểu này chớ có vội vã. Quang không cần thúc giục, tự cái đẹp lôi cuốn mọi người đến với nó.
    Nào tôi đố các bạn nếu cũng tấm hình này nhưng đổi vị trí chân thì sẽ làm sao? nếu cái miệng cô này mà hơi cười một tí thì sao nữa.vc.v.v.

    Trả lờiXóa
  3. Cơ thể của người phụ nữ là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng loài người , chỉ có những ánh mắt Tà Dâm mới làm nó méo mó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TP có còm như Phrangxitxco Gôya tự bào chữa, khi bị kết án của Tòa án Giao hội Thiên chúa

      Xóa
  4. Còn bức ảnh này chính xác là sự bế tắc của những người làm nghệ thuật đương đại. Một ảnh ghép và modify rất nhiều.
    Một đầm súng (cùng họ với sen) - Trong đầm gì đẹp bằng sen - được ghép với một cô gái đang thực hiện hành vi "nude", cái "nude" này so với cái "nude" của bức ảnh trên tuy cũng chẳng phải là ảnh khiêu dâm nhưng so về tư tưởng nghệ thuật thì một vực, một trời. Toàn bộ phần bóng cô gái in xuống nước được vẽ thêm. TG đã cố tình ngây thơ để lộ điều này bằng cái rung rinh giữa bóng cô gái và cái tĩnh lặng của bóng những bông hoa súng. và cả bóng mái tóc nữa...
    Mục đích bức ảnh không phải chính là "nghệ thuật" mà là mô tả swl vô hướng của cuộc sống hiện tại. Bức ảnh dưới là chụp trực tiếp, thật 100%
    [img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/10405374_1460985707495556_2719965230754831094_n.jpg?oh=f75f090d2956856e309bd1836b9f176b&oe=543E85E3&__gda__=1413324764_98423740ea0794cad07e6d71dd9457d0[/img].

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ biết là ảnh đẹp thôi chứ không diễn tả được

    Trả lờiXóa
  6. "Đã có vài chục người vào đọc bài, nhưng đưa nhận xét mới có một. và hầu như người ta cũng chẳng muốn nói gì, mặc dù người ta không gét nó. Phải chăng cũng là một sự bế tắc trong tinh thần.", Đọc câu này của anh Quang, thấy ngại quá. Tấm hình nghệ thuật anh post lên rất đẹp, nhưng nó không phải là 1 kiệt tác trong kho tàng ảnh nude nghệ thuật của thế giới (Ở VN hầu như chưa có loại ảnh này, Thái Phiên vốn được cói như một torng những nhiếp ảnh gia hàng đầu của VN trong lĩnh vực này nhưng thậm chí không có lấy một tấm đáng được coi là nghệ thuật. Trần Huy Hoan, Dương Quốc Định cũng có những nỗ lực và một số ảnh đẹp nhưng không đọng lại ấn tượng gi à cho người xem. Cá nhâ em thì lại thích 1 vài bức của Dương Minh Long, dù anh này vốn nổi tiềng ở thể loại ảnh báo chí). Trong bài này, anh Quang ra đầu bài hơi khó, bởi cái cảm trong nghệ thuật cũng như thi ca khó diễn đạt thành lời chứ đừng nói là "theo ý tác giả muốn nói". Đôi khi ngôn từ trở nên bất lực nhưng điều đó không liên quan gì đến việc có bế tắc trong tinh thần hay không? Mấy lời nghịch nhĩ, mong anh bỏ quá.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn bè đọc - viết trên Blog để VLC , còn chuyện bình ảnh- nhất là ảnh Nghệ thuật thì ai biết gì nói vậy, không biết "xì xôi" chứ nói ra dù chẳng có thâm ý gì lại sinh nợ làm mất hứng người đăng ảnh! Tớ cũng thấy việc bình bức ảnh nọ chẳng can hệ gì đến cái độ thông- bế tinh thần của dân làng Cơ đâu! Năng lực thẩm mỹ và ý chí không phải là một! Như tớ xem tớ thấy cả hai bức tranh nghệ thuật trên đèu đẹp, hỏi vợ nằm cạnh nhận xét thế nào vợ tớ bảo: trông kinh bỏ mẹ - già rồi mà các ông cứ thích xem những cái ảnh này à?! Tớ gân cổ ra thuyết phục : toàn ảnh nghệ thuật đấy! Vợ tớ quay mặt đi : Úi giời !
    Ha Ha- Tớ kể vậy là để thấy độc giả của chúng ta đa dạng và đa sở thích, phú cung bậc lắm mà!
    Có sao đâu, cứ thấy làm cho nhiều người Vui là...làm cho Thích nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Oánh
      Sao ma phụ nữ giống nhau thế không biết tất nhiên không phải tất cả nhưng đại loại là... nhận xét giống nhau chỉ khổ cho những bức ảnh đẹp thôi .Rất cám ơn Quang và BBT đã có những bức ảnh đẹp .Oánh ơi không phải thuyết phục đâu Nói như A Thọ "ảnh rất đẹp nhưng không biết bình luận " ..xế nào " Đúng là
      Trong đầm súng đẹp hơn sen
      Mình Em nên chẳng biết gen thế nào

      Xóa
  8. TV chưa được biết người Việt nào đạt được tỷ lệ đẹp như thế này ( ở tất cả các chi tiết máy). Không biết tác giả đặt tên bức ảnh này là gì khi cô cúi vậy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra, phần lớn dân chơi Việt Nam khi buồn mới với tay vào nghệ thuật. Số người đam mê thực sự không nhiều. Đấy là giải thích về sự "bế tắc" Korolbo ạ, Tuy nhiên mọi sự chỉ là tương đối. Còn cụ thể "cái hướng mà Tg muốn nói" nó hàm ý trong câu "cái nghệ thuật trong trắng gấp vạn lần cuộc sống hiện tại..." cũng là một sự bế tắc nhưng không phải trong lĩnh vực nghệ thuật...
    Còn cái ảnh cuối cùng do chính tay Quang bấm máy tại bãi biển Hải Hòa, bức ảnh này mình đã đăng trong một trang mạng khác với cái tên "Mother and child - Mẹ và con". Nhưng khi mình đăng thêm một ảnh tương tự nữa thì mình nghi ngờ là "Chi em", nhưng chẳng sao. Hai bức ảnh được nhiều người hưởng ứng, cả tây, cả ta.
    [img]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t1.0-9/q77/s480x480/10480948_1461635274097266_6376219015553078340_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ đây là hai cô cháu,hoặc chị em chứ không phải hai mẹ con!

      Xóa
  10. Bức ảnh Quang chụp ở Hải Hoà này tớ thấy đẹp quá. Đẹp rất đơn giản,tự nhiên!

    Trả lờiXóa
  11. Da, gio moi hieu y anh Quang, o day co 2 tac gia, ca khai niem "be tac trong tinh than nua" (trong truong hop nay em thay gan voi khai niem "yem the"' "bat dac chi"...). Hai buc anh chup rat hay a, em thich buc thu 2 co hau canh tho mong hon, co chi goc may nay trong cung xinh hon

    Trả lờiXóa
  12. Con cháu anh Quang cả đấy !

    Trả lờiXóa
  13. Hai bức ảnh này không phải con cháu nhà mình đâu Tuân ơi, Khách du lịch đấy, thấy đẹp thì dương máy chụp thôi. Lúc đầu tưởng hai mẹ cọ, nhưng sau thì nghĩ là hai chị em.
    Ông nào muốn được chiêm ngưỡng nhiều người đẹp thì nhảy vào cái làng ảnh đi, Phụ nữ đẹp bao giờ cũng thích chụp ảnh. Họ thấy mình chĩa máy ảnh vào họ, họ còn sướng và "phơi" ra cho mà chụp ấy chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TV cứ cho là như vậy nó mới hay. Chả nhẽ cứ phải bảo là con cháu Bác Hồ ?

      Xóa
  14. Hai câu thơ trên là của cụ Nguyễn Du trong truyện Kiều, để tả vẻ đẹp cơ thể Kiều. Chợt nhớ tới câu chuyện một chàng thi sĩ nọ, trong hành trình những ngày rong ruổi cầm máy ảnh đi tìm vẻ đẹp của thiên nhiên, trên một chuyến đò ngang, liếc trộm một cô gái khi cô này vén váy bước xuống đò hớ hênh để lộ "tòa thiên nhiên" liền tức cảnh sinh tình lẩy câu thơ :
    Rõ ràng trong ngọc trắng ngà
    Sẵn đây ta đúc một tòa thiên nhiên
    Nào ngờ cô gái cũng chả phải vừa. Nàng bình tĩnh sửa lại váy rồi đáp trả :
    Mười lăm năm em mới một lần
    Hé gương cho khách hồng trần thử soi.
    Chàng thi sĩ đỏ mặt lủi mất.

    Trả lờiXóa
  15. Hay, hay lắm:
    Mười lăm năm mới một lần
    Hé gương cho khách hồng trần thử soi.
    Xin được nối thêm thơ.
    Hồng trần, khách mải mê soi
    Mười năm năm lẻ vẫn soi má hồng.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]