Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

VÂN ANH & HUẾ

  V.Sinh

  Ngày chủ nhật, cả khu nhà tranh tổ 2 lớp K8MB im phăng phắc. Xa xa bầu trời đang ló dần, những tia nắng sớm xuyên qua những tấm cửa tre nứa mỏng manh, dọi thẳng vào các gian phòng lèo tèo, lộn xộn của sinh viên nam và nữ.
 Tiết trời mùa thu đã làm dịu đi  những ngày nắng nóng, càng làm cho khu nhà tranh sinh viên chúng tôi thêm yên tĩnh. Mới có 8 giờ. Bỗng nghe những tiếng cọt kẹt từ phòng nữ. Hình như Vân Anh đã dậy. Vân Anh dậy theo tiếng hát của núi rừng. Những bước chân nhẹ nhàng thoăn thoắt cùng với tiếng hót của các chú chim vành khuyên trên ngọn cây bạch đàn nơi giếng nước  trong veo. Ngắm nhìn người con gái núi rừng Yên Bái trên sườn đồi Thái Nguyên, tôi thấy vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ bạn. Vân Anh thật hồn nhiên trong trắng. Tiếng Vân Anh nói, Vân Anh cười giòn tan như ngô rang. Và cả tiếng hát khe khẽ của Vân Anh mỗi khi màn đêm buông xuống ngôi nhà tranh thật kì diệu.

K8 chúng tôi trên đường đi Sơn La - Hè 2014


 Đã 40 năm xa Vân Anh, mình nhớ Vân Anh da diết như nhớ Huế ngày nào. Người con gái xứ Huế như ở đâu đây, ngay gần đây, gần sát đây thôi!... cùng vọng theo lời câu hát : “Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ”.
  Vân Anh giờ đây đang ở đâu? Vân Anh đang ở  nơi Huế mộng mơ!
 Dòng sông Hương ơi! Huế mộng mơ ơi, xin hãy trở che cho người bạn gái thân yêu của chúng tôi ngày địa đạo…




      

19 nhận xét:

  1. VS viết về bạn gái thân yêu của chúng ta đang nơi xứ Huế mộng mơ...khiến những bạn khác như tớ đây cũng động lòng trắc ẩn! Mong cho V. Anh ở Huế xa "chịu mãi mưa rồi, nắng hửng lên mau" cho bạn bè cùng những bông hồng K8 chúng ta tươi vui mãi !

    Trả lờiXóa
  2. Vân Anh ngày mới lên trường với mái tóc bồng bềnh pha vàng tự nhiên, da trắng cùng đôi mắt nâu và vì vậy được mọi người đặt cho tên Anna Vân Anh.
    Sao không ai nhớ về tên này nhỉ, kể cả V.Sinh si tình kia?
    Thời gian lấy đi tính ương bướng và thanh xuân của bạn nhưng đã cho lại một Vân Anh hiền dịu, chững chạc với biến cố cuộc đời.
    Hy vọng sẽ gặp lại bạn trong những chuyến đi của các bạn K8.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe Thọ nói đến cái tên Anna Vân Anh, tên hay quá, nhưng bây giờ mình mới biết cái tên ấy, mặc dù trước đây cũng hay để ý đến Vân Anh.
    Nhưng trước hết phải nói lời nể phục V.Sinh cái đã, rất tình cảm, rất đàng hoàng và rất trong sáng. Giá như cuộc sống cứ trong sáng như thế thì hay biết bao nhiêu. Ngay trong mỗi người, ngay trong tôi đôi khi muốn nói lời yêu thương với vợ, với con, với cha mẹ hay với bạn bè thường vẫn ngài ngại. Có khi ngại vì nói thế nó tình cảm quá, có khi ngại vì người khác có hiểu nhầm không... Thế mới thấy cái văn minh, cái nhân văn nó rất đơn giản nhưng không phải dễ mà với tới.
    Xem phim, đọc chuyện... ta bắt gặp điều đó hàng ngày. Họ ôm hôn nhau, họ nói "I love you" - "Con yêu cha", "Mẹ yêu con" "Anh yêu em", "Em yêu anh", "Tôi yêu bạn" v.v. Tất nhiên phong tục mỗi nơi mỗ khác, không thể đòi hỏi giống nhau được, nhưng tình yêu con người thì ở đâu cũng thế, đừng hiểu lầm là được.
    Cảm ơn bạn Sinh nhiều lắm. Vân Anh ơi hãy đọc bài này và lên tiếng đi nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi ngày không nói lời ngọt ngào rồi bỗng cao hứng lên vợ nghe sẽ nghĩ ngay chắc là có tội gì đây, trọng tội gì đây. Tốt nhất trước thế nào sau vẫn vậy.
    V.Sinh nghĩ thế nào nói vậy vì bạn có tình cảm rất trong sáng đối với bạn bè như Quang nhận xét, nhất là khi bạn kể người yêu thứ nhất thứ 2..., kể những suy nghĩ thật khi nhìn thấy các nữ sinh ngày ở trường.
    Điều cốt lõi là bạn đã có một gia đình rất hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Làm sao thế này, ngồi viết cả buổi mà nó biến đi đâu mất rồi. chán quá. Để tối viết lại vậy....

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay nói vềmootj bạn gái chúng ta được NHG cung cấp một cái tên đẹp và rất mới với người đẹp tóc vàng k8 mà có lẽ các bạn gái mến gọi với nhau rất Tây và hợp với V.Anh từ thuở đó. Thật là vui khi hômnay liếc sang lề trái trang Blog TMO thấy Mõ Quang cũng vừa đưa lên xê ri ảnh nền mới mẻ chủ đề Thủ đô yêu dấu của chúng ta đang lớn lên hàng ngày với những công trình kiến trúc xây dựng hiện đại đẹp đẽ..V.Anh và nhưngx người bạn. cơ điện...phát hiện mãi mà vẫn chưa hết những cái đẹp ngay trong lòng bạn bè; Hà Nội đã ngàn năm tuổi mà vẫn tươi mới mãi! Cảm ơn VSinh, Người hòn gai và cảm ơn Mõ Blog!

    Trả lờiXóa
  7. Mình cứ nghĩ tên đó ai cũng biết nhưng thấy trên blog không thấy ai nói ra vì tên do các bạn trai đặt Vậy là mấy ông bạn bẻm mép này không có trong tốp "si" cô bạn tóc vàng.
    Có một chuyện thể hiện sự cay cú không lọt mắt người đẹp tớ sẽ kể vào dịp du ngoạn của K8 năm tới (nếu đi được) mà Vân Anh có thể đến bây giờ vẫn không biết.

    Trả lờiXóa
  8. Ôi trời ơi, lại mất công rồi, viết hết cả hơi, buồn ngủ phát chết đi rồi. Viết xong rồi, nó lại biến mất, chán quá chả hiểu kiểu gì nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Vân Anh nhớ nhiều, nỗi nhớ Vân Anh theo thời gian . Chúng ta như con chim trưởng thành từ cái nôi cơ điện . Có người là chim Chao, cũng có người là chim Vàng Anh . Chúng ta bay đi khắp miền của tổ quốc, xây dựng lập nghiệp...Sao quên được Vân Anh ngày địa đạo . Năm 95 không được nhìn thấy Vân Anh...cứ ghìm mãi nỗi nhớ . Rồi được gặp Vân Anh ở thủ đô.. thắp hương cho Cụ thân sinh VA . Năm 2012 Vân Anh chậm tàu lỡ gặp . Năm 2013 bịn rịn chia tay Vân Anh ở cửa Lò khi trời chưa rõ sáng . Thật vui được cùng Vân Anh rạo bước ở vùng núi rừng Sơn La với công trình thủy điện hùng vĩ . Một lần nữa xin cảm ơn BT Quang cùng tất cả các bạn . BT Quang đã làm đẹp cho trang Blog lên nhiều lần trong từng lời văn câu chữ ...Xin chào và hẹn gặp .

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bạn Sinh và tất cả các bạn của tôi, những người bạn đã dành cho tôi những tình cảm, những ấn tượng sâu sắc nhất. Hôm qua ngồi viết 2 lần đều hỏng cả, dở quá. Sinh và Thọ nhớ tài thật đấy, đến chính mình cũng chẳng nhớ nổi, vậy mà các bạn vẫn nhớ như in. Ngồi đọc bài viết của Sinh và các bạn mình thấy xúc động vô cùng, hai hàng nước mắt cứ chảy dài, trong đầu những hình ảnh ngày xưa cứ hiện về....Không ngờ rằng hình ảnh của mình ngày ấy trong mắt các bạn lại đẹp đến thế. Mình thì chỉ nhớ rằng lúc ấy trông mình rất là "làng" ( vụ này Thuận Hòa và bạn Giang là rõ nhất.) Các bạn làm cho mình nhớ lại hồi ấy đúng là mình cũng hay hát, nhưng toàn hát một mình. Vì mình thuộc rất nhiều bài hát về cuộc kháng chiến chống Mỹ học trên đài phát thanh Tiếng nói Việt Nam. Sinh để ý thật đấy....bây giờ thì chịu rồi , mất hết cả giọng chả hát được nữa.
    Ngày ấy mình vào một Ka.... ra lại ka khác, nên mình thấy ngại ngùng, mặc cảm vô cùng trước các bạn. Mình như con chim lạc bầy, một mình lạc lõng vào cái xứ Huế xa xôi, lạ lẫm ấy . Ngẫm lại cứ thấy mình liều thật đấy. Thời gian trôi qua cùng với biết bao lo toan, vất vả của cuộc sống, nhưng mình vẫn luôn thấy gắn bó, thân thiết và luôn nhớ về K8 hơn. Sau này khi đã thảnh thơi hơn, có điều kiện để tìm lại bạn bè, mình cũng tìm về với K8 trước. Không hiểu tại sao, nhưng bây giờ thì mình đã biết rồi. Bởi vì nơi ấy (K8) mình có những người bạn rất thân thiết, rất yêu quý mình, luôn nhớ về mình và dành cho mình thật nhiều tình cảm trong sáng, vô tư. Lưu giữ về mình thật nhiều hình ảnh đẹp, nhiều ấn tượng thật sâu sắc. Mình thấy mình hạnh phúc vô cùng vì mình được là thành viên của gia đình K8 thân yêu.
    Về cái tên "Anna Vân Anh" sao mình cũng chả nhớ Thọ ạ. Cái tên ấy bắt đầu từ đâu, lớp A hay lớp B? Và ai là người đặt ra nó ? Có ai biết kể lại cho mình và mọi người nghe đi nào.
    Một lần nữa mình cảm ơn bạn Sinh và tất cả các bạn. Đặc biệt là bạn Quang, vì nhờ có Quang sáng lập ra trang Blog này, mà mình mới biết được là các bạn yêu quý mình như thế nào. Cũng nhờ Quang kết nối, mà mình gặp lại Sinh sau nhiều năm xa cách ở Hn. Lần ấy có cả Ngạn, Quang, Nhân, Phương nữa.
    Mình sẽ cố gắng giữ gìn để mọi người khỏi thất vọng về mình và để được gặp mọi người nhiều lần hơn trong những chuyến du ngoạn của K8.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời viết của Vân Anh đã cho chúng ta sống lại những ngày ở nhà tranh vách nứa khu địa đạo . Sao mà quên được 4 bạn nữ ở lớp k8mb : Vân Anh, Thuận Hòa, Vân Hà, Nhân . Vân Anh là bông hoa đẹp nhất của núi rừng Yên Bái . Chỉ được ngắm nhìn chưa chuyên trò được nhiều cùng Vân Anh . Bây giờ nghĩ lại chỉ biết nhớ Vân Anh nhiều nhiều ..

      Xóa
    2. Những lời viết của Vân Anh đã cho chúng ta sống lại những ngày ở nhà tranh vách nứa khu địa đạo . Sao mà quên được 4 bạn nữ ở lớp k8mb : Vân Anh, Thuận Hòa, Vân Hà, Nhân . Vân Anh là bông hoa đẹp nhất của núi rừng Yên Bái . Chỉ được ngắm nhìn chưa chuyên trò được nhiều cùng Vân Anh . Bây giờ nghĩ lại chỉ biết nhớ Vân Anh nhiều nhiều ..

      Xóa
  11. Hồi mới vào lớp mấy tuần mình còn nhớ cả chi đoàn "được" ngồi lại cuối một buổi học để "cạo" cho người đẹp tóc vàng một mẻ vì nàng là tác giả của một phong thư- chẳng biết gửi đi cho ai mang thông điệp gì - nhưng phong bao được tự tạo hình tam giác vuông Pitago trắng toát bị "nhà dây thép" Lưu Xá hoàn lại cho Trường ...Cả lớp trố mắt ra ngạc nhiên về sự tinh nghịch của nàng , còn má nàng thì bông ửng hồng thêm như vừa được trang điểm để đi dự tiẹc làm khối anh bạn cùng lớp có cớ nhìn san kỹ hơn và càng thêm ngưỡng nể ..!

    Trả lờiXóa
  12. Xin lỗi Sinh, hôm nay mới phát hiện ra Sinh có gửi kèm một bức ảnh chụp cùng Vân Anh trên công trình Thủy Điện Sơn La. Xin được đăng muộn. Xin lỗi các bạn.
    [img]https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/10603489_1467398120187648_5526937746861697525_n.jpg?oh=2b0ae172601e2ae6587e32958c5a9c05&oe=5468FD85&__gda__=1416499925_9728322d21eff68f34413d2509d65ed0[/img]

    Trả lờiXóa
  13. Mình chỉ sợ mình chụp ảnh xấu lắm, sẽ làm xấu lây bạn Sinh. Nhưng có lẽ cũng không đến nỗi nào phải không các bạn? Cám ơn Quang nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Trời ơi! Oánh vẫn còn nhớ vụ đấy à. Vụ ấy làm mình mặc cảm tội lỗi ghê gớm, chả còn dám nhìn mặt ai, chơi với ai. Thư ấy tớ viết gửi cho đứa bạn gái học dự bị trường ĐH công nghiệp nhẹ khi ấy ở Việt trì. Con phong bì hình tam giác là bắt trước trong tiểu thuyết của Liên xô thời kỳ chiến tranh TG thứ II. vậy mà bị quy kết , sợ quá, vì hình như bị mọi người đọc nội dung nữa. Khiếp, hồi ấy tớ sợ thật đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Ảnh mới chụp trên Sơn La cách đây mấy tháng trông thấy đôi bạn k8 tươi trẻ quá- người ngoài khó mà đoán biết đôi bạn này đã chẵn lục tuần mà xem chừng còn "ngon" lắm! Hôm ấy ai bấm máy gúp đó V.Sinh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp Vân Anh, mình cứ ngỡ được gặp người con gái sứ Huế. Mình yêu Huế từ năm 1976, đến bây giờ chưa một lần trở lại, nỗi nhớ Huế da diết . Thế rồi không hiểu sao mình cùng Vân Anh chụp ảnh kỉ niệm ở đập thủy điện Sơn La. Vợ mình nhìn ảnh nói rằng : Hai người chụp ảnh nhìn rất đẹp rất trẻ . Mình bảo người yêu đầu tiên đấy . Vợ nói nay : Bốc phét !

      Xóa
  16. Gớm Sinh liều ghê nhỉ. Mà vợ bạn nói đúng đấy chứ : Bốc phét!!!!! Hôm ấy là Quang chụp giúp đấy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]