Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

CHÉM GIÓ

V.Sinh 18/7/2014

   Khi đã về già, gần cái tuổi lìa đất xa trời, giờ đây ông ngồi thiền một mình, ông cầu trời tha cho ông cái tội CHÉM GIÓ.


    
  Đời ông, ông CHÉM GIÓ không biết bao nhiêu vạn nghìn lần, giờ đây ông không còn nhớ nữa …. Nhưng ông chỉ dùng bàn tay chém vào không khí ông có chém ai đâu.
 Ông tự nhủ, đời trai trẻ, ông vật lộn với cuộc đời, hoạt động bôn ba đây đó, đã biết gì đến CHÉM GIÓ. Chỉ  từ khi đã có chức quyền, ông mới CHÉM GIÓ. Ông còn nhớ ông đã dùng bàn tay của mình để chém. Ông chém mạnh lắm, có lần ông phải vào viện vì tay ông chém vào cái đinh. Rồi ông tự trách mình, ông trách cái bàn tay của mình. Sao hôm nay mày chém vào đinh làm cho tao đau …
  Mỗi lần ông đứng ông nói ông chem, ông thấy người ông như có phép mầu. Ông nói trôi chảy mạch lạc hùng hồn. Tất cả im lặng nghe theo ông, tuân lệnh ông.
  Giờ đây ông vẫn thấy như mình đang đứng ở đâu đó để CHÉM GIÓ. Ông chém vào chính nỗi lòng của ông.

     

      

5 nhận xét:

  1. Nếu V.Sinh còn làm ở nhà nước chắc sẽ viết bài này ở khía cạnh khác nữa, nhưng bài viết của bạn hay.

    Hôm nào tụ tập bạn phỏng vấn thử mấy anh, mấy bạn có chức quyền về cảm giác của họ khi chém gió nhé!

    Bây giờ sợ nhất là phải gió dễ tai biến lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Từ khi có trang Blog được BT Quang động viên, mình đã viết được hơn 100 truyện rất ngắn . Những mẩu chuyện thường ngày mình gặp mình viết ngay . CHÉM GIÓ là đứa con tinh thần mình yêu quý nhất . Ngáy 02.08.2014 nhõm bạn học cấp 3 của V.Sinh, đứa ở Hà Nội, Đứa ở Sài Gòn, đứa ở Bộ Nội Vụ, thằng ở Bộ PT NT, Bộ TNMT đã tụ lại để : Phê bình và Kiểm duyệt CHÉM GIÓ . Các bạn đó đề nghị mình sửa chữ : ĐỜI thành THỜI . Cũng như BT Quang đã sửa câu MỖI LẦN ÔNG ĐỨNG ÔNG NÓI ÔNG CHÉM . Còn như mình viêt : Ông thấy mỗi lần ông đứng ông nói ông chém . Mình viết CHỈ KHI còn BT Quang sửa CHỈ TỪ KHI hoặc mình viết : TẤT CẢ NHƯ IM LẶNG còn BT Quang sửa Tất cả im lặng . Một bạn đương chức ở Bộ nội vụ nói : Đây là lần thư hai đọc CHÉM GIÓ, một bài trên báo . Một bài do V.Sinh viết, bài do VS viết rất súc tích, ngắn gọn hơn bài trên báo , bạn đó xin để đăng mình không đồng ý . Mình nói mình chỉ viết cho trang Blog của BT Quang bạn cùng khóa đại học . Một người anh nguyên đoàn trưởng đoàn kịch nói đã nghỉ hưu hỏi V.Sinh, em viết về ai đây ?V.Sinh trả lời em viết về một nhân vật nổi tiếng !

    Trả lờiXóa
  3. Mình đọc bài này trên trang blog ĐHCĐ, nay đọc ở đây thấy rõ tác giả viết :
    Ông chém phải đinh và chém thẳng vào chính con cháu ông. Cái nguy của dân ta là chỉ khi gác kiếm họ mới thấy cái họ đã sai.
    Không biết Sinh vô tình hay cố ý mà câu đầu : Giờ đây giờ ông ngồi thiền một mình, ông cầu trời tha cho ông cái tội CHÉM GIÓ.
    Còn câu cuối :Giờ đây ông vẫn thấy như mình đang đứng ở đâu đó để CHÉM GIÓ.

    Trả lờiXóa
  4. He he he, cám ơn pac V.Sinh nhé, hàng ngày thằng Hùng bò này cũng chém gió ào ào, nhưng chỉ chém ở quán bia hơi thôi, mà có cái hay ở quán bia hơi là ai cũng chém được, ai chém cũng hay, ai chém thì chém, chẳng cần biết mình chém có ai nghe không, cũng chẳng cần ai nghe, chẳng ai giận ai khi chém ở quán bia hơi.
    Như các pac ở CLB AS vậy, chém to chém khoẻ dù đã trên cả U60, thế mới sướng.
    Chuyện chém gió của pac đăng ở blog của dân Cơ Điện đúng là VLC, nhưng đăng ở báo chính thống thì có khi phản tác dụng vì các ông ấy không chém nữa mất.
    Pac TV nói cái nguy của dân ta là chỉ khi gác kiếm họ mới thấy cái họ đã sai...., nhưng Hùng bò nghĩ nếu thế thì dân ta không nguy, vì đại đa số các quan khi rửa tay gác kiếm đâu có thấy họ sai gì đâu, mà thậm chí họ còn chém mạnh hơn là: Hồi đương chức tôi đã nói về cái sai đó, và đã cố làm cho đúng, nhưng cơ chế không cho phép, nếu tôi có quyền to hơn, tôi đã làm thế này, thế kia..., tóm lại họ vẫn chém tiếp, đúng là: giờ đây ông vẫn thấy như mình đang đứng ở đâu đó để chém gió.
    Bài này, bò thấy pac V.Sinh ..... Cũng chém giỏi.

    Trả lờiXóa
  5. Hình như Tôi cũng vừa chém cái gì ở đâu đó thì phải ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]