Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

TẤM LÒNG NGƯỜI K6 - K8 VỚI BLOG

   Mấy ngày qua có nhiều sự cố với Tôi nên chuyện viết bài hay đưa ảnh có phần trục trặc.
Nào là bàn phím bị nước vào mà không biết nên đánh cứ chập chờn rồi tịt hẳn ,nào là máy ảnh vốn là của con gái ,nó mang đi Cát Bà bị nước biển tràn sóng hỏng rồi..
 Đang loay hoay tính chuyện kiếm tiền để thay cái điện thoại cũ cũng tậm tịt lại bị giáng cho 2 phát này làm tôi liêu xiêu hơn nữa chứ..May sao Mõ Dũng K6 chỉ cho tôi một cái máy ảnh cũ nhưng còn rất tốt mà hiện đại.Không những thế giá của nó nghe lọt tai lắm : 1 triệu 200 thôi..Và Trời sắp mưa cũng mặc Tôi đi cái xe máy cà tàng ra bắt hắn đi luôn .Lên tận đường Chương Dương Độ ,vào ngõ 209 mới tới nhà người bán máy..Nhìn cái máy tôi ưng liên về hình thức ( còn chất lương hay kỹ thuật thì Mõ Dũng đã kiểm tra từ lần mua cái máy trước ở đấy rồi ).Ngoài trời bắt đầu mưa nên Tôi phải đề nghị bớt 100 ngàn xem sao ,vậy mà cậu chủ hàng bảo thẳng không bớt một đồng.

Dưới đây là mấy ảnh chụp tại nhà cháu thu thủy tác giả làm con đường Gốm Sứ đê sông Hồng bằng máy mới

Nhà cô thủy  cột điện được bọc gốm -sứ

Nhà hàng xóm

Hoa phong lan

Thêm chú thích

Tòa nhà cô Thủy ở đường 6 khu F361 ngoai bãi An Dương

  Đến khi tạnh mưa Cậu ấy nói "Bác mua đi nếu không cháu đi có việc" .Thế là tôi đành rút ra đúng 1 tr 200 trả cho câu ấy với lời vớt vát " Tôi trả đủ còn cháu bớt được bao nhiêu thì tùy " Vậy mà cậu ấy nói "Thôi cháu bớt cho bác 50 ngàn ".Sau đó tôi và Dũng về luôn sợ lại mưa nữa. tôi mừng quá thế là có máy dùng đã mà chỉ mất ít tiên thôi.
  Hôm trước qua nhà Chu Thịnh chơi khi tôi lên Tân Cương công chuyện .thấy tôi dùng máy ảnh lạ ,Thịnh có hỏi " máy ảnh anh đâu"và tôi cho biết đã hỏng nên mượn máy.Khi Tôi nói đang tính mua máy khoảng 1 tr để dùng vì máy tôi dùng chỉ mang tính thời sự thôi chứ không dám tính chuyện CLB nhiếp ảnh nghệ thuật. Chu Thịnh rút luôn ra 1 tr nói " Em biếu amh ít tiền mua máy ảnh mới.,làm tôi giật mình từ chối.Thịnh cứ ấn vào tay tôi và nói" đây là để giúp anh làm tốt hơn việc cho mọi người anh phải nhận ,đấy là chưa kể em với anh còn có mối thân tình không cần nói ra." thế là tôi vui vẻ nhận món quà của Thịnh không chỉ cho tôi mà còn cho mọi người cơ Điện nữa

Những ảnh ven hồ khu di tích tân cương dự định đặt các phù điêu gốm -sứ

Thêm chú thíchBên phải nhìn từ cầu giữa hồ

Bên trái phía sau là trường Mầm non

chỗ tường phá để vận chuyển vật liệu

Dựng pano lớn cao 3m rộng 10 m

Nhìn từ trong ra

Thêm chú thích


Tường đá cũ sữ thay bằng phù điêu cao 3 m rông 5m

Khoảng hở để đứng xem và chụp ảnh lưu niêm giữa nhà bia cũ với tường phù điêu

Nhìn từ đền thờ ra


 Chuyện chỉ có thế thôi ,cảm ơn mọi người quan tâm ..và đang trách tôi sao mấy bữa nay im tiếng thế .còn bàn phím cũng thay rồi ,đang tháo cái hỏng ra xem có cứu được không.

14 nhận xét:

  1. Đề nghị Thọ mom mua cái bàn phím nào nó biết tự động sửa lỗi chính tả, ví dụ như sau dấu chấm nó biết viết hoa ấy nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Cái máy ảnh mới của anh chất lượng được đấy. Chịu khó nghiên cứu điều chỉnh chế độ chụp trong những môi trường khác nhau nữa là tuyệt
    Còn nói về tình K8 hay tình Cơ Điện thì khỏi phải nhiều lời, anh em mình biết nhau mà. Chu Thịnh là một người tuyệt vời. Hắn có điều kiện, hắn sẵn sàng giúp mọi người mà chẳng cần đòi hỏi mọi người điều gì. Cơ Điện còn nhiều người thế nữa... Tất nhiên những người không có điều kiện về kinh tế nhưng lại rất giàu tình và trách nhiệm Cơ Điện như anh Thọ cũng có, có nhiều.
    Song có lẽ cũng phải nói thêm, vẫn có những người không hiểu cho thấu đáo, họ cho rằng sự nhiệt tình trong công việc, sự sẵn sàng ủng hộ tài chính, vân, vân là để "làm nổi mình" Thậm chí, anh Thọ ạ, đã có một cuộc vận động ngầm chia rẽ K8 đấy. Buồn quá, muốn quên mà không quên được, "những người bạn nối khố" nay quay ra lạnh nhạt với nhau chẳng vì lí do gì cả. Ôi những ông già, bà già K8 ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng anh Thọ có máy ảnh mới.
    Đọc com của Quang thấy buồn, U60 còn chia rẽ gì nữa, làm cái gì cho chung được thì cứ làm. Sao cứ phải hiểu ủng hộ taì chính là làm nổi mình nhỉ? Ý nghĩ đấy là nguyên gốc của sự chia rẽ. Hội họp thì cứ đóng góp như nhau còn tài trợ của các mạnh thường quân cũng làm không khí náo nhiệt hơn và người tham gia không có ý nghĩ dựa dẫm vào nguồn đó là được.
    Những người hay nghĩ xấu cho bạn họ sống không được thoải mái đâu, kệ họ và hãy vui với những gì đã mang lại cho bạn bè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào NHG
      Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
      Lại cho ta ngày nữa để yêu thương
      Mình đang bắt chước anh Nguyễn Bao
      " Ăn của đất uống của trời
      Cởi lòng mở dạ cho người mình tin "
      NHG nghĩ thật hay

      Xóa
    2. Chào NHN !
      Tớ nghĩ sẽ thêm một cây bút làm sôi động trang blog, làm mọi người cười nghiêng ngả chuyến Sơn La hôm nào, vậy mà bạn viết ít quá.
      Tớ đã nghĩ vậy vì nghiệm từ mình ra khi nghĩ xấu cho một ai đó thấy khó chịu và nặng nề lắm, nhất là với người mình rất quí và trân trọng. Không nghĩ tới chuyện xấu và vui mừng với sự may mắn, thành đạt của bạn bè, của những người quanh ta thấy thật thoải mái.
      Đó là điều tớ muốn nói với các bạn đừng để lởn vởn bất cứ suy nghĩ tệ hại nào làm vẩn đục quan hệ bè bạn của chúng ta.

      Xóa
  4. Cảm ơn các Bạn đã chia sẻ .Chính Chu Thịnh cũng không biết và có khi không đọc bài này đâu .bởi Chịnh chỉ quan tâm đến cái chung và cái tình thôi,Giá như Ta có nhiều người nghĩ như thế và làm như thế

    Trả lờiXóa
  5. Giá như không nhìn thấy 4 dòng cuối ở lời com trên của Quang thì hay hơn với bất kể ai đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào TMO
      Đời ngọt ngào đôi khi cũng phải thêm tí hạt tiêu cho nó cay cay
      Trần mà không gian đâu gọi là trần gian
      Người mà không gian đâu gọi là Nhân gian
      Tình mà không ấy thì ...gọi là gì nhỉ

      Xóa
  6. Tình mà không ấy thì ... gọi là tình ... suông Phải không Nhĩ ơi?
    Còn nếu câu còm trên mà không có 4 dòng cuối thì gọi là còm ...suông có được không Oánh?
    Thực tế như vậy, ta phải chấp nhận thực tế để biết đường mà nghe, mà nghĩ và mà ứng tác (hành động)
    Biết là buồn nhưng vẫn phải nói, vì không nói có thể nó sẽ đi đến bến bờ buồn hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Oánh thấy Quang viết"có cuộc vân đông.."- xem chừng nó đáng quan tâm vì to tát quá nên tớ viết vậy.có chăng nó cũng chỉ là đôi ba câu vớ vẩn ở đâu đó không đáng làm cho nhiều người phải phiền tâm oan . Vậy thôi, tớ cũng lỡ tay ấn phím hơi nhiều vào cái vớ vẩn này rồi xin lỗi các bạn !

    Trả lờiXóa
  8. Không có gì đâu Oánh ơi, Tớ cho đấy là chuyện trẻ con chứ không xứng đáng nằm trong suy nghĩ của các ông bà 60 tuổi. Nói như Thọ, (người Hongai) Những người hay nghĩ xấu cho bạn họ sống không được thoải mái đâu, kệ họ và hãy vui với những gì đã mang lại cho bạn bè. Còn việc Quang nói ra ở đây cũng chỉ muốn thông báo với mọi người có chuyện như vậy, đừng để cái sai nó len lỏi vào mình, thế thôi. Bởi vì dù sao mình cũng đang là "Mõ" mà.

    Trả lờiXóa
  9. Lâu nay không vào thăm Bloog K8 xong đọc các bài của các bạn rất hay và những bài còm thật sinh động. Nhưng khi đọc bài của anh Thọ đăng trên Bloog "TẤM LÒNG NGƯỜI K6 - K8 VỚI BLOG" và những bài còm của mọi người viết tôi thấy rất buồn ai mà lại kéo bè nhằm phá tình bạn K8 theo lời Quang nói. Hường nghĩ đây chỉ là khúc mắc cá nhân và theo như lời còm của Oánh là khả dĩ, còn những Ông bà K8 đã vào tuổi 60 rồi và đều là Cán bộ công chức nhà nước họ phải có lập trường, quan điểm của mình chứ. Quang không nên viết nội dung đó nếu viết nội dung đó chỉ tăng thêm sự mất đoàn kết nội bộ. Mỗi người phải tự kiềm chế đừng cái tôi .... Nhìn lại từ khi ra trường đến nay đã hơn 40 năm chúng mình đoàn kết, vui vẻ, thống nhất lập hội K8 ĐHCĐ và các tỉnh đều có các hội của tỉnh mình đang sống. Hội K8 đã bầu ra người Hội trưởng, hội phó cơ mà sao không bàn bạc và phải xác định rõ danh tính của người vận động và những người " nối khố" với Quang thì nội dung đăng của bạn mới có tính thuyết phục và có tổ chức. Xin một vài Ông, Bà K8 U60 hãy tự nhìn lại mình và đọc lại câu chuyện cổ tích Hai chú Dê đi qua một cái cầu. Hường suy nghĩ mãi định không viết nhưng nếu cứ để những sự việc diễn ra thì các khóa khác họ nghĩ gì.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn Hường, được đọc lại những câu Còm của Hường tôi thấy vui hơn rồi.
    Chắc vì lâu nay Hường không vào Blog và ít chuyện trò với bạn bè K8 nên Hường không nhận ra điều đó thôi. Thực ra tôi đã nói chuyện này nhiều với Hồng và với một vài nhân vật liên quan, kể cả với Hường nữa rồi. Tôi đã đề nghị Hồng kỳ họp tới phải có động thái làm dịu và lôi kéo những người quay mặt đi về với bạn bè. Hường chắc chưa hiểu ý của tôi về việc đề nghị Hường mời bạn bè về quê Hường chơi, cũng nhằm mục đích này.
    Còn "cái tôi" thì tôi hiểu thế này, mỗi người phải có cái tôi của mình và lấy cái tôi đó ra phục vụ công việc, phục vụ bạn bè chứ không vì cái tôi để quay lưng với bạn bè.
    Cuối cùng xin mọi người hiểu cho. Trang Blog "K8 cùng các bạn Cơ Điện" với tôi là sự cống hiến bạn bè chứ chẳng phải là "Cái tôi" hay nguồn lợi gì cả. Nếu không có sự động viên cũng như yêu cầu của bạn bè Cơ Điện thì Tôi đã biến nó thành trang cá nhân rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Tớ thấy vui khi đọc dòng đầu và hai dòng giữa( ".. mời bạn bè về quê.." ) ở lời com trên của Quang. Hường ơi, hôm nào rủ vợ chồng những ông bà k8 có từ đường ở Nam- Hà về Lý nhân, Nam trực, Trực Ninh, Hải Hậu..( quê tớ) . mà hái khế nhé! Ăn khế lưu niên nó ít chua phù hợp bọn sắp móm và mát lành lắm - Chúng mình chịu chua cay ở đời nhiều rồi..ta chỉ mời nhau khế ngọt thôi cho nó bổ cái của quí cần to ra nọ!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]