Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

THU ĐẾN

 Nguyễn Hữu Nhĩ K8MB
Sáng nay nhìn lá bàng rơi
Ta ngồi nghĩ lại cuộc đời đã qua
60 năm ấy gần xa
 " Lục thập " chưa thể gọi là ..".Lai hy "
Bao mùa thu đã qua đi
Năm nay thu nhuận khác gì thu qua

60 năm một thuyền tình
Chở bao mưa nắng mỗi mình , mình thôi



Nửa đời phiêu bạt phong ba
Khi chìm khi nổi ...khi là lêng đênh
60 năm một thuyền tình
Chở bao mưa nắng mỗi mình , mình thôi
Đôi vầng Nhật Nguyệt trên vai
Mặt trời khuất bóng ,Trăng đoài gác non
Trăm năm nước chảy đá mòn
Sáu mươi hai tuổi vẫn còn chưa hưu
Mắc cái bệnh già không đều
"Sang ngang lỡ bước " cũng nhiều đoạn quên
Tóc đen đã nhuốm mầu sương
Răng khôn vẫn chửa mọc lên cái nào
Sáu mươi hai tuổi TỰ TRÀO
Da mồi tóc bạc thu nào... Bàng ơi
Khẳng khưu đứng ở giữa trời
Lá vàng rụng xuồng cho chồi mọc lên
Lạy trời đừng rẽ nhân duyên
Tuổi xuân in bóng trên nền sổ hưu
                       
             

7 nhận xét:

  1. Nhĩ ơi! phục bạn thơ hay.nên phải họa một tí :
    Bạn Nhĩ của tôi
    Đã tài mà lại đẹp trai
    Đã thông kinh sử còn dài.. ( hai chữ sau các bạn tự đoán )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ xưa văn thơ Việt Nam thường có cái luật đối xứng, vì thế trộm nghĩ thế này
      "Đã tài" ở câu trên tương ứng với "Đã thông kinh sư" ở câu dưới. Điều này nói về cái TINH THẦN.
      Ắt nửa sau của câu trên "lại đẹp trai" nói về cái VẬT CHẤT, tức là cái nhìn thấy, sờ thấy được (Theo định nghĩa của triết học mà) thì tương ứng với nó, nửa sau của câu dưới "còn dài..." phải là cái "sờ thấy" hay "cầm lấy" được thôi. Định nói tiếp nhưng buồn ngủ quá, thôi tớ đi ngủ đây, bạn nào đoán tiếp hộ nha.

      Xóa
    2. Chào Quang
      Xin cám ơn đã có bức ảnh tuyệt đẹp minh họa nhé

      Xóa
    3. Chào TV
      Câu trên không đúng mấy đẹp trai gì mà như chai bia cổ rụt nhưng câu sau thì thời trai trẻ bạn bè gọi Nhĩ đại tướng đấy không tin cứ hỏi anh Chí bác Tự Lãng ở Làng Vũ đại hoặc anh Pha con bác Nguyễn Công Hoan mà xem

      Xóa
  2. Mơ màng quá, Thu ơi tôi lại nhớ
    Thủa học trò, e ấp những sợi thương
    Những buổi học vắng thày, không sách vở
    Vu vơ nhìn, rồi lại hỏi vu vơ.
    [img]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/p526x296/10418849_1468799166714210_2156894971847327638_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Phải thẳng thắn nói rằng thơ của Hữu Nhĩ bây giờ còn hơn cả thơ của Trần Đăng Khoa hiện nay !

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng một mình ông Nhĩ chưa mọc "răng khôn" đâu .Các ông Nhĩ , Quang, TV, VS, Ô Hường..và còn ối những ông bạn cùng lò đúc Cơ Điện nữa mà đã mọc răng khôn thì thiên hạ còn gì mà nhai..nữa?
    Xem kìa: chưa mọc răng khôn mà đã mỗi mình "chở một thuyền tình".., cô "Nhật" chưa khuất , ả "trăng" đã gác đùi non (à quên :đầu non) lại còn sám hối rằng trót "sang ngang lỡ bước" nhiều không nhớ hết!
    ỐI giời ơi.. Xin kiếp sau giời cũng đừng cho các hắn mọc "răng khôn" nhé để phần cho người khác với !
    Thơ của Nhĩ có nhiều hình ảnh ẩn dụ chữ ít, nghĩa nhiều và làm cho trang Blog của chúng ta tươi "ướt" thêm nhiều! Vui thay!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]