Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

BỐ NÀO CON ẤY

     V.Sinh

    Cả cái làng, cái bản này rộng mênh mông, đều nằm dưới sự cai trị của lão. Tất cả các công việc từ nhỏ đến lớn, đơn giản đến phức tạp, thần dân trong vùng phải xin ý kiến Lão .
   Người ta bảo nhau rằng làng bản này có từ lâu rồi. Từ cái ngày My Lương An Dương Vương gì đó. Còn Lão xuất hiện và từ đó dân bản này được dạy làm người! Lão to cao oai vệ, giọng lão nói vang vang. Lão còn nói được cả tiếng ngoại quốc, nghe xì sà xì xồ. Nhưng Lão giỏi lắm cái gì Lão cũng làm, nhưng chết nỗi không cái gì ra cái gì. Ấy là mọi người nhìn thấy thế, chứ bản thân lão vẫn nói với thiên hạ là mọi thành công của làng của bản đều một tay lão làm lên. Nói như vậy, không biết lão có nghĩ như vậy không…?

Bản làng tôi hôm nay.



    Làng bản này chỉ thương Lão không có con. Dân làng thì cho là vậy, nhưng nhiều người cứ bán tín bán nghi. Một hôm Lão đem về một thằng con trai. Lão nói với thần dân: Đây là con Lão, con lão bị thất lạc nay mới tìm thấy được. Tất cả mọi thần dân đều phải nâng niu giúp đỡ thằng bé …
   Thời gian trôi nhanh. Một ngày thằng bé được Lão giao nhiệm vụ trọng đại trông coi giữ gìn làng bản thay lão. Lão già, lão chết.
  Giờ đây nó còn hung hăng hơn bố nó.
  Thần dân thở dài nói với nhau: BỐ NÀO CON ẤY !



    

5 nhận xét:

  1. Đêm qua ngủ mê nhìn thấy hai ông Nguyễn Công Hoan và Nam Cao cầm tay nhau đi dạo quanh Hồ Gươm, Vốn nể phục các ông từ cái ngày còn học phổ thông qua những mẩu chuyện cười ra nước mắt, mình cố đuổi kịp để được chào hỏi hai ông. Mà chẳng hiểu sao, trên bờ không đi lại cứ đi trên mặt hồ. Đến trước cửa Tháp Rùa thì đuổi kịp. Con chào hai ông, hai ông đi dạo cảnh hồ đấy ạ. Phải chào đến lần thứ 3 hai ông mới nghe thấy. Hai ông cười, xin lỗi rồi thanh minh. "Xin thứ lỗi, chúng tôi vừa đọc được câu chuyện BỐ NÀO CON NẤY lên cứ vừa đi vừa suy nghĩ... " Nói đến đấy thì ông kia nói chen vào "Hay, hay lắm, nhưng thời nào chẳng thế. Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa".
    Mình định thưa lại thế kỹ sư như bọn con thì sao ạ, chưa kịp nói thì tỉnh mẹ nó rồi, tiếc quá, không được mơ tiếp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc còm này không kìm được phải vỗ đùi một phát ! cười vang.
      Thích lắm câu kết.
      Văn phải đời như vậy đọc mới thú.

      Xóa
  2. Ông Nam Cao của K8 có nằm mơ thật không hay bịa ra đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Bịa ra mới hay chứ bác BBTK6.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]