Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

THĂM BẠN K8 Ở THÁI NGUYÊN

Ngày 29-7 sau khi hoàn thành công việc kiểm tra công trình ở Tân Cương Tôi vào  thăm Trường cũng như gặp Hiệu trưởng P Q Thế .(có bài bên K6 0 Tôi sang thăm P T Hoạch K6I-K8I ở đối diện cổng trường.sau đó Tôi và Hoạch lên thành phố Thái Nguyên thăm T Thanh K6 và Chu Thịnh K8 .
 Trước đó gọi điện liên lạc với cả Thanh và Thịnh đều không được,nhà thì nhớ lõm bõm .Kệ hai thằng cứ đi vì tôi muốn Hoạch dùng con CAMRY-2,4 còn mới lại ít đi của hắn cho oai thôi .


Hoạch lùi xe ra khỏi ga ra


Cửa Cty Xây dựng và nhà liền kề là của Thanh và anh em

Thêm chú thích

Nhu đến trong phòng khách nhà Thịnh

uống che nói chuyện


Tư thế này có vẻ hơi hiếm gặp ở Giám đốc Doanh nghiệp .
Vòng đi vòng lại tìm nhà Trí Thanh mấy lần không thây ,đành đi cố đoạn nữa lại thấy nhờ cái cổng của Cty Xây dựng .Gặp vợ Thanh hỏi ra mới biết l;à thanh sang Lào làm việc nên dùng sim Lào còn sim Việt tạm ngưng .Vậy cứ đoán mò hay Thanh làm ăn thất bát mà phải thay sim ?.Sau đó liên lạc với Thanh và hẹn nhau 5-8 Thanh về Tôi lại đi Tân Cương sẽ gặp nhau phạt đền .


 Chu Thịnh thì mãi không nghe máy ,Tôi lại đoán mò hay nó trả sim Viettel cho đơn vị mà thay sim khác.Thế là vừa chay xe vừa nhìn có nhà nào nghi nghi thì xuống hỏi.Vậy cũng phải lần thứ 3 mới đúng đấy ,Tôi chỉ chắc chắn khi nhìn qua cửa thấy gian phòng khách với bức tranh thêu to tướng mà thôi .Đến khi bấm chuông thì lại thấy thằng cu con ra mở cửa nên ngạc nhiên.Hóa ra Thịnh đang ngồi bên nhà Bà sai con ra hỏi ai..Thấy Tôi và Hoạch vào Thịnh kêu lên kinh ngạc ,và xin lỗi rối rít khi Tôi hỏi sao không nghe máy .Bấy giờ Thinh mới mở máy ra kiểm tra và thanh minh rằng cả chiều tập lái xe để 30-7 đi thi lấy bằng nên không biết gì.Chà khá quá còn gì mua xe thì học lái thôi nhưng Thịnh nói  : đưa con đi học bằng xe máy không ổn nên phải chuyển sang Oto (nghe cứ nhẹ như lông hồng vậy ).
Sau một hồi hàn huyên ôn nghèo kể sướng Tôi lê gác thắp nén hương kính Cụ ông mắt cuối năm ngoái mà tôi không lên được.Trời vừa tối Thinh gọi điện cho Nhu K8 gần đó hẹn nhau tới cùng đi uống rượu.Mới hơn 5 phút đã thấy nhu đi Oto đến ,chỉ kịp chào hỏi xong là kéo nhau ra xe Hoạch đi luôn.Nhu đưa đến nhà hàng bình đân nhưng có món gà luộc ngon nhất Thành phố .Nhu có mang theo một chai rượu quê uống nặng quá đi ,Tôi cũng cảm thấy như cháy họng rồi.Biết là Thọ móm nên được ưu ái một đĩa trứng non và tràng gà luộc để có đồ nhắm..Thịnh lại bảo thế phải gọi thêm người chứ không hết nổi chi rượu với đĩa thịt luộc đâu ..Thế là một luics su có Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐH Sư phạm là bạn với Thịnh -Nhu đến với tình trạng cũng phiêu rồi.Vậy là cứ rót rồi cụng ly liên tục làm cho chai rượu là thừa cạn khô đáy Thịnh cứ đòi lấy chai khác của nhà hàng nhưng Tôi quyết thôi về nhà ngồi uống nước nên hắn đành nghe.Ấy vậy tới nhà Thịnh lại lôi một chai nhỏ ra và Mỗi tên phải chịu đủ 3 lượt rót nữa Thinh mới chịu buông cho Chúng tôi về..
 Chia tay nhau bịn rịn nhưng cũng mơ màng rồi ,may mà Hoạch vẫn tỉnh táo đưa nhau về được nhà Hoạch

2 nhận xét:

  1. Lần này anh Thọ Lên TN làm được việc bấy lâu nay mọi người bức xúc. Nội dung đó mình đọc ở Blog K6, ở Blog K8 ...anh chỉ kể chuyện gặp bạn, chuyện ăn và uống rượu.
    1. Nhà trường đã dành vị trí trung tâm cho việc dựng đài kỷ niệm thày trò xếp bút nghiên lên đường đi chiến đấu. Vấn đề còn lại là thiết kế và nguồn vốn.
    2. Trường dành riêng gian truyền thống cho CCB, các Hội CĐ...cũng là nơi lưu giữ kỷ niệm, tài liệu về lịch sử trường.
    3. Từ năm 2014 kỷ niệm thành lập trường là ngày 19/8 hàng năm thay ngày 6/12 trước đây.

    Về mục 3 mọi người nên thông báo cho Hội CĐ các nơi vì không phải ai cũng xem Blog.
    Chúc mừng chuyến đi thành công của anh Thọ!

    Trả lờiXóa
  2. Xin được kể tiếp đoạn sau:
    Không biết đoạn cuối anh Thọ nói chia tay bin rịn nhưng cũng mơ màng rồi, may mà Hoạch vẫn tỉnh táo đưa nhau về nhà Hoạch. Còn Quang, hơn 10h đêm đi chơi Tennis về thấy có cuộc gọi nhỡ của Thịnh lúc sau 9h, liền mở máy gọi lại, Thịnh thông báo anh Thọ và anh Hoạch đang uống rượu say hết rồi. Quang nói, cho 2 ông ấy ra khách sạn để các ông đằm mình trong bể tắm giải say như mọi khi. Thịnh nói lên nhà trên ngủ rồi.
    Quang, Thịnh nói chuyện với nhau được một lúc, Chỉ hỏi thăm nhau và tào lai đôi chút, cũng không thấy nói chuyện trường, chuyện chiến binh, chiến sĩ gì. Hoan hô các anh đã vì bạn bè, vì lòng tự trọng của các thế hệ Cơ Điện và của lịch sử mà lặn lội như thế. Chúng tôi sẵn sàng hưởng ứng.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]