Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

CHIẾC CUP CUỘC ĐỜI


TrầnThanhTuân

Mượn tạm World Cup 2014 cuả nhà Trời làm lí do,
Quàng tay vào blog lấy thêm sức để quậy cho náo loạn “ sântrường“.
Thế là đi.
Bóng lăn con tim thổn thức,
Mình về với bạn thổn thức nhiều hơn.
Here we go! Ale, ale, ale !Go gogo ! Ale, ale, ale
Và đây, chuyện chiếc cup cuộc đời của TV. Lăn theo trái bóng, lăn theo thời gian những ngày hè sôi động và lăn theo tình bạn Cơ Điện

                                                              ***
 I.Chuyện Thành Vinh
Dắt xe bị xịt lốpvào bên đường để nhờ bác thợ ngồi góc ngã tư bơm. Thắng K14MA  giật nảy mình khi nhìn thấy bác thợ vá xe.
-  Em chào thầy !
Bác thợ kéo cái khẩu trang ra
- Ơ, chào anh !
- Em là Thắng  K14 đây ạ, thầy quên em rồi à ?
- Ờ, ờ quên làm sao được.
Thắng gặp Trần Văn Em giữa tp Vinh như vậy. Ngỡ ngàng, mừng tủi tình thầy trò.
Thắng lúc đó là Giám đốc Nhà máy cơ khí Vinh. Còn Trần Văn Em thì sau khi tốt nghiệp cùng  K9  đã ở lại trường dạy học hơn chục năm rồi chuyển về quê, cơ quan đó vừa giải thể vì làm ăn thua lỗ. Thời buổi khó khăn, doanh nghiệp rã đám nhiều quá, xin việc là cả một vấn đề nan giải. Mấy tháng nay Em liều mình đi vá lốp sửa xe cứu vớt bữa cơm cho vợ con.
Một tuần sau giữa phòng Kĩ thuật Nhà máy Cơ khí Vinh. Giám đốc Thắng: Trân trọng giới thiệu với toàn thể anh chị em - Trưởng phòng Kĩ thuật mới của nhà máy ta là anh Trần Văn Em, thầy dạy tôi ở Đại học. Mọi người ầm ầm vỗ tay với ánh mắt kính nể.
***

Mở đầu cho chuyến du đấu World cup 2014 của tôi về Vinh là chuyện vui như vậy. Thành phố miền trung đang mùa gió chướng, thế mà tình người còn nóng hơn cả trời đất.



Hàng đứng (trái qua) : Thắng K14; Thăng K16; Tuấn K10IB; Ninh K17; Cương K16; Cách K9IB.
Hàng ngồi (trái qua): Cảnh K5-K9IB; Hùng K15MA; Khang con; TV;  NhiễuK19MB; Em k9MB.
Ảnh chụp không nét vì chụp bằng đt của TV.


Các bác K2, K5, cácbạn K8,9,10 và nhiều K sau 14,15,16,17 có mặt, có một bóng hồng K19MB. Tất cả vui như ngày hội trường.

Sân bóng giao lưuđược  BTC  TP. Vinh chọn là vùng ven ngoại ô rộng, mát, đẹp như một resort.  Bên bờ hồ nhìn sang bờ bên kia xa xa là khu vườn mà chủ đầu tư chăn thả lợn rừng, thú rừng.v.v.v

Khang con K9MA và Cách K9IB phân công vị trí. Mình bị kẹp giữa hai hậu vệ to cao như Luiz David là Ninh K17IB và Cương K16IA (đều là Chánh, phó GĐ sở Công thương). Phía trước mặt là Hùng K15MA Trưởng chi nhánh điện Tp, Thăng K16MB…. Hơn hai chục cầu thủ hừng hực khí thế World cup.

Mở đầu sau màn chào hỏi giao bóng, NinhK17IA  trông như  Suarez của Urugoay hai tay cầm hai chai Ballantine 21 đề xuất BTC và trọng tài là hôm nay chỉ dùng bóng loại này, chúng em có mang 6 quả đủ để anh em đá. Khang con ô kê vì Ninh còn là Trưởng  ban QLTT tỉnh nên không sợ bong giả.

Không khí trận đấu nóng ngay từ đầu vì chú Suarez này bắt hai quả bóng đuổi nhau. Bóng đan liên tục. Thế mới gay to!

Cổ động viên thì hát hò rầm rĩ. Sau khi hát: Kia Tờ Ba Nhất qua đồi sắn xanh xanh tới ngay trường anh đó...từ nhà lá đơn sơ đến mái ngói mái bằng vẫn ấm tình thầy cô, từ thày Phú, Hân, Thơm, đến Giáp, Phi, Phớn, Phồn, Sách, Sáo, Sẻ, năm xưa. Cả hội cười như nắc nẻ. Mình bảo Hùng K15 (có giọng ấm khỏe) hát bài này này… thế là nó cất giọng: Trở về tìm nhau mái tóc đã bạc sương, hoa sim tím vẫn chìm trong nỗi nhớ. Về đây đi em, về đây đi em…về, tìm lại một thời, thời bụng đói lẫn vào trong mơ ước.Thầy ở đâu em giờ ở đâu? (Ta về tìm lại trường xưa, bác Luân đen sang tác cho Lễ hội K9).

Dăm ba đứa ngẩn ngơ, bông hồng K19 mắt ứa lệ, sụt sịt làm mấy đứa quay ra sau quệt nước mắt. Ở đây anh em gần gũi nhau dù là quan chức chính quyền, chủ doanh nghiệp cả tư nhân và nhà nước hay đến bạn về hưu.v.v. đều như xưa vậy, khiêm tốn và nâng đỡ nhau.

Xúc động vì nhiều thứ TV tay phát cuốn Catalog của K10 miệng thì oác ra giới thiệu trận chung kết 25 tháng 10 này, mời các bạn cùng về dự. Vẽ ra cho chúng nó mơ cảnh chị Sáu anh Hát đang múc phở, anh Ca chị Thủy mù đang lả lướt rót chè …để về dự cho đông.

Tuấn K10IB như bị say nắng, bóng cứ nâng lên hạ xuống.

Cương Hội trưởng Cơ Điện Vinh và Thăng hội phó bảo photo ngay, photo ngay cái Catalog này, cả mấy bài hát, Kỉ yếu K9 nữa. Chúng nó bảo đọc vừa buồn cười vừa muốn khóc anh ạ, cứ y như là viết cả cho bọn em.

Lại dzô,dzô, alealeale!

Khi lờ mờ tỉnh dậy thì thấy mình được anh em khuân về khách sạn từ bao giờ. Thấy dàn cầu thủ trẻ đẹp, khỏe như cầu thủ Costa Rica chuẩn bị đá hiệp hai thì tỉnh liền.

Hai ngày ở Vinh mở đầu vòng nốc ao World Cup đã tả tơi, bết xê lết. Chỉ khổ Dũng Bờm biết tin lái xe từ Hànội vào Vinh đón bạn mà chỉ thăm bố mẹ vợ có một chút phải quay ra ngay. Here we go !Alealeale ! (Còn tiếp)

 


Những ngày vòng 1/16 World Cup  3/7/2014.

10 nhận xét:

  1. Hôm nay, nhờ tấm ảnh của TV mình được nhìn lại cái tay Thắng K14. Lần gắp trước chắc phải từ năm 1992 hay 1993. Lúc ấy Thắng đang là Trưởng phòng kế hoạch kỹ thuật, còn Giám đốc là anh Đông K4. Không biết Thắng có nhớ không?
    Nghe tin nhà máy Cơ Khí Vinh thanh lí thiết bị, trong đó có cái máy phay vạn năng của Đức. Mình vào hỏi mua. Gặp ông Trưởng phòng KHKT trẻ lắm, ông chối ngay, có người mua rồi, họ đặt tiền rồi... Đành thôi, quay sang chuyện trò tào lao. Chính cái tào lao ấy mới nhận ra nhau là dân Cơ Điện. Chẳng máy móc gì sất, đi uống bia đã, thế là ba, bốn anh em rủ nhau ra quán, có cả anh Đông và anh gì K5 bên Cơ khí giao thông nữa. Rồi chuyện trò, hàn huyên về cuộc sống, về công việc, về gia đình...
    Chiều hôm ấy Thắng điện lại cho mình Giám đốc đồng ý bán cái máy phay cho anh đấy anh Quang ạ. Thế là nhờ cùng là dân Cơ Điện mình mua được cái máy phay
    Từ năm 1990 đến năm 2009 cái xưởng Cơ Khí của Quang không chỉ là chỗ kiếm tiền nuôi vợ con. Đến nay mặc dù đã chuyển cho người khác, nhưng cứ về TP Nam định hỏi ông Quang Kỹ sư Cơ Điện làm cơ khí đúc thì dân cơ khí ai cũng biết.

    Trả lờiXóa
  2. Cha này viết hay trước hết bởi vì thật- tuy nhiên bao người khác cũng chứng kiến những cái cái thật ấy mà .. ít nhất thì cũng chưa viết ra được như vậy- bởi hắn có sẵn ở trong máu cái máu Cơ Điện lúc nào cũng sục sôi cứ có cơ hội là tuôn trào.. và cứ thế mà viết ra vói cái thiên phú tài hoa văn - chơi..thế là có cái cho bạn bè thưởng thức ngay chứ Đại học Cơ Điện chủ yếu dậy khoa học kỹ thuật, dạy làm ăn và đương nhiên dạy đạo làm người chứ đâu có văn khoa, luận lớp nào.... Hắn viết cho ta đọc như xem phim ... chắc hắn gần nhà mấy cha làm phim phóng sự Mê kông sông truyền kỳ vậy; Hy vọng chúng ta còn được xem nhiều tập tiếp mới nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Hắn đi để nổi sóng Cơ điện và liên kết lại .Nhưng rõ ràng với chuyện thành Vinh thì thấy ngoài ý đó ra hắn còn đi tìm nét đẹp của anh em Cơ điện khắp nơi khoe ra. TV ơi ! chú mày làm các anh tự hào.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người ầm ầm vỗ tay với ánh mắt kính nể. TV viết câu này đặc sắc hợp với không khí lúc đó. Cha này K10 thật rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Hắn lăng xê cho các k nhớn- bé, chứ có riêng gì cho nhóm ruột 8-9-10 đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Tuân Vịt có cách viết giống với Quê Choa. Có lẽ hắn hay chơi với Quang Lập nên bị ảnh hưởng bởi cách viết khẩu văn. Đọc đến đoạn Thắng cơ khí Vinh gặp lại Trần văn Em thật cảm động. Kết thúc thật có hậu. Đó là tình CƠ ĐIỆN.

    Trả lờiXóa
  7. Hei, Chào Khang con, một cua rơ của "tương lai" một niềm tự hào của tinh thần thể thao Cơ Điện. Rất tiếc năm ngoái trong dịp K8 về Cửa Lò do đã lên kế hoạch nên khi Khang đến thăm anh em tại khách sạn Đại Huệ Quang chỉ gặp được có một lúc, quá ngắn. Hi vọng sẽ có dịp gặp Khang và các bạn nhiều hơn. Chào anh em Cơ Điện Nghệ An nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Chiếc CUP CUỘC ĐỜI được nhận bởi sống đẹp.

    Một trong những câu chuyện cảm động về tình thầy trò, của những người đã từng gắn bó dưới một mái trường.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn anh Dũng Chít dịch hộ mật mã của Korolbo. Không dám nhận đâu. Chuyện vui vui ấy mà.
    Chiếc cúp này có nhiều chuyện lắm vì nó là Chiếc Cup Cuộc Đời. Thế nên trong chuyến đi du đấu Wcup ngoài chuyện có dính líu đến Cơ điện nó còn có chuyện bạn bè ngoài xh nữa, Bên cốc bia, ly rượu biết bao điều rờn rợn được dở ra xem lại. TV sẽ từ từ viết ra. Cũng chỉ là góp hơi cho tí tách lửa tình.
    Anh em chịu khó đọc cho vui vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn bè đó đây có thể giúp nhau được việc, nhưng viết như bác TV thì nó đặc sắc lên rất nhiều. Đọc xong ai cũng xúc động và dễ nhớ.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]