Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27-7 SẮP ĐẾN

Mỗi năm một lần, cái ngày 27/7 lại ồn ào những kỉ niệm những cảm súc về một thời bom đạn, một thời khổ đau, một thời hào hùng. Với rất nhiều người mỗi năm không chỉ một ngày. Bởi lẽ cái khổ đau, cái hào hùng ấy là quá lớn. Quá lớn cho một đời người và quá lớn cho cả một đân tộc.
Xin được đăng lên đây những hình ảnh về Nghĩa Trang Liệt Sỹ trên mọi vùng đất nước để cùng nhau tưởng nhớ đến các Anh Linh các anh hùng đã ngã xuống vì Dân Tộc.
BBT có một đề nghị:
- Ai có được những bức ảnh về nghĩa trang liệt sỹ xin gửi qua Email của Quang (phungvanquang.epu@gmail.com) để BBT đăng tiếp. Hoặc đăng trực tiếp được càng tốt. Chỗ anh Đào Việt Dũng có rất nhiều.
- Hãy tích cực viết bài "còm" với tình cảm chân thật của mình nhé.

Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt Sĩ Tình Nam Định

Xin gửi đến các Anh Linh Liệt Sĩ một bông sen trắng trong và ngay thẳng.


Nghĩa trang Liệt Sỹ tại Từ Sơn Bắc Ninh.

Nhà bia Lưu Niệm Từ Sơn Bắc Ninh

Nghĩa trng Liệt Sĩ tại Huyện Vụ Bản Nam Định

Thêm chú thích

3 nhận xét:

  1. Mời xem ảnh các nghĩa trang liệt sỹ
    Ở ĐÂY
    Tuy chưa được đầy đủ nhưng cũng khá nhiều....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào ĐVD
      Quê mình Hải hậu Nam định thời Bác Lê Duẩn làm TBT vào những năm 70 của thế kỷ trước khi lớn lên mình đã thấy Đền tưởng niệm Liệt sỹ của Huyện Hải hậu mình thấy nó rất đẹp và trang nghiêm .Vốn là con nhà nho nên mình thấy kiến trúc đẹp như đền thờ ở khắp các làng quê Việt nam .không biết có phải một số nơi về lấy mẫu hay ý tưởng ở đây không ,mình đi gần hết đất nước VN thấy các Huyện và các Tỉnh đều có Đền thờ đẹp Kiến trúc này có lẽ sẽ được gìn giữ vĩnh cửu .Khi mình đi thăm Ngã ba Đồng lộc , Nghỉa trang Trường sơn ...khi về có cảm giác rất lạ mà không giải thích nổi mình hỏi cả đoàn thăm quan cũng có cảm giác ấy .Cảm giác được che chở và bảo vệ thấy ấm lòng . Khi ở Ngã ba Đồng lộc mình khấn ''Các Em sống anh hùng chết vẻ vang sống khôn chết thiêng phù hộ cho anh mạnh khỏe để làm việc có ích cho đất nước...nhưng khi đi thắp hương từng ngôi mộ mời thấy toàn là các Chị sinh những năm 40 ,50 lại phải khấn lại xin các Chị tha lỗi và mong các Chị phù hộ cho Em...Mười ngôi mộ màu trắng như mười phím đàn Piano trên cỏ ngân mãi trong tâm khảm những người con sống Ở Châu âu họ khắc lên đá 'Không một ai bị lãng quên và không quên một cái gì " Ở Việt nam ghi TỔ QUỐC GHI CÔNG . Xin tặng các bạn câu đối khắc ở Nghĩa trang Trực đại Hải hậu mà mình thấy tuyệt hay
      Sinh bất hư sinh Thân tuy tử tinh thần bất tử
      Tử kỳ mạc tử mạc hư sinh chính khí như sinh
      Mấy chục năm rồi đôi câu đối ấy theo mình mãi không thể nào quên

      Xóa
  2. Nghia trang LS xax Hair Phong, H. Hau que minh được xây dựng 1960 bên mố cây cầu tre có tên là Uất Hận bắc ngang dòng sông Cau chảy ngang trước nhà mình. Nơi đây cũng có bia căm thù ghi dấu tội ác kẻ thù : Thời kỳ "hai năm 4 tháng thương đau: tháng 10-1949 đến tháng 2-1952) bọn giăcj Pháp và tay sai do tên đại uý nguỵ đội lốt cha cố là Vũ Đức Khâm cầm đầu đã sát hại dã man hàng trămchieens sĩ cách mạng trong vùng kể cả buộc đá đêm ra cầu này bắn dìm xác xuống sông Cau...Ở cổng nghĩa trang bây giờ vẫn khắc in đôi câu đối của ông nội Oánh mà dân làng quanh khu vực này đều thuộc và dĩ nhiên anh em mình thì thuọc từ thuở còn niên thiếu- mình ghi ra đây khoe cùng các bạn:
    Truyền thống kiên cường, gương anh dũng ngàn thu còn tỏ
    Tinh thần quật khởi, khối căm thù chín suối chưa tan!
    Hôm qua nhân dịp kỷ niệm ngày 27-7 xã nhà tổ chức dâng hương và dân làm lễ cầu siêu cho các anh hùng Ls quê hương anh cả mình là một đại tá bộ đội chống mỹ nghỉ hưu được địa phương mời về dự lễ và đọc lại bài Văn tế LS càu Uất Hận do ông nội mình viết và đọc cách đây 54 năm khi khánh thành xây dựng nghĩa trang liệt sĩ này. Mình rát tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của quê hương và sự gắn bó của cha ông với lịch sử văn hoá và cách mạng vẻ vang đó!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]