Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

MÙA SEN

Quang K8
Mặc dù mùa sen đã đi qua, nhưng cái thoang thoảng thơm hương của những li trà sen, và cái mát bổ của những bát chè sen vẫn gợi cho ta nhớ về sen. Sen đâm búp, sen ra nụ, sen xòe hoa rồi sen kết đài, kết trái. Khi tươi xanh, khi phớt hồng, khi thắm đậm, ngay cả khi nhạt tàn, dáng sen lúc nào cũng đẹp cũng xuân cũng tình tứ. Sen không chỉ mang đẹp cho đời mà sen còn là niềm khao khát chay tịnh để cuộc đời hướng tới.
Một số ảnh về sen được chụp vào đầu tháng 7 tại đầm sen Xuân Đỉnh Từ Liêm Hà Nôi. Lúc ấy mùa sen cũng đã đi về cuối.

Although the lotus season has passed, but the slight scent of lotus tea cup and the cooling, the nutritious soup reminder us of the lotus flower. Lotus sprouting the bud, budding flower, blooming flower and take fruit. When fresh green, when pink, even if blighted, but Lotus always has beautiful form, spring color and also romantic. Sen not only giving the beauty to life that lotus is also a icon  longing toward the fasted life.














2 nhận xét:

  1. Từ búp sen, đến bông hoa sen rồi...cái gì đến sẽ phải đến là ..phai nhạt sen, chia lìa sen !
    " Dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng"- là vậy đó !
    Mềm đẹp như hoa sen cũng không thoát khỏi qui luật sinh - tàn của tạo hoá...Tuy nhiên ai quan tâm đến hậu kiếp của hoa sen làm gì, Người ta cứ mê đắm hít hà và ngắm nghía thưởng ngoạn hương sắc Hoa Sen - một báu vật trời cho cùng bao cảnh vật tuyệt vời tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian và tâm trí mộng mơ của những kẻ có tâm hồn rung động yêu thương cuộc sống!- Hẳn đó cũng là một thông điệp tác giả muốn gửi đến chúng ta qua chùm ảnh như một lát cắt dọc mùa sen này!?

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh nào cũng đẹp.Mỗi ảnh một ý nghia

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]