Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

CHÚNG TÔI HÀNH QUÂN VỀ NGUỒN

Quang K8
Đúng kế hoach, Hội Cựu Chiến Binh Cơ Điện chúng tôi đã hành quân về dọc đất nước ghé thăm không chỉ là những danh lam thắng cảnh nơi chúng tôi đi qua, mà quan trọng nhiều, anh em chúng tôi muốn cùng nhau ghé thăm những người đồng đội đã ngã xuống trên các mặt trận miền Trung và Tây Nguyên. Những nơi ấy cũng là các mặt trận đạn bom mà ai đó trong số anh em chúng tôi đã từng tham gia. Biết bao nhiêu kỷ niệm một thời gian khổ hiểm nguy. Biết bao khổ đau đã lắng đọng trong trái tim chúng tôi và trong trái tim của những thế hệ trẻ Việt Nam một thời chưa xa lắm. Biết bao nhiêu kỳ tích đã trở thành những bản Anh Hùng Ca không chỉ của chúng tôi mà là của cả Dân Tộc Việt Nam này. Chẳng thể và chẳng bao giờ có thể dùng từ ngữ để nói hết ý nghĩa của nó đâu. Xin các bạn cùng chúng tôi xem lại một vài tấm ảnh đặc trưng để cùng tư duy và suy ngẫm.

Đoàn xuất phát từ chân Cột Cờ Hà Nội lúc 5h sáng 13/4/2015

Chuyến xe đưa chúng tôi hành quân đi dọc Đất nước.
Điểm đến đầu tiên là Lăng Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lăng mộ Đại Tướng

Kết thúc ngày đầu tiên của cuộc hành quân là thăm viếng Tượng Đài Mẹ Suốt bên bờ sông Nhật Lệ

Sáng 14/4 cuộc hành quân bắt đầu bằng cuộc viếng thăm và thắp hương cho các Liệt Sĩ tại Nghĩa Trang Trường Sơn

Chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa Trang Trường Sơn

Và sau đó là viếng thăm, thắp hương tại Nghĩa Trang Đường 9

Chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa Trang đường 9
Tại Nghĩa Trang Đường 9, chúng tôi đã vào thắp hương cho các đồng đội là Sinh Viên đã ngã xuống...


Tiếp tục là cuộc viếng thăm Thành Cổ Quảng Trị

Buổi trưa, tranh thủ vào thăm danh thắng nổi tiếng, ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG.


Ngày mai 15/4 chúng tôi tiếp tục hành quân vào phía trong...


7 nhận xét:

  1. Một chuyến đi ý nghĩa của các CCB trường ĐHCĐ. Kính chúc các CCB mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trên con đường đến với các đồng đội đã mãi mãi không về! Xin được thắp nén nhang cho các liệt sĩ. Hãy đăng nhiều ảnh về nơi các CCB đã đi qua để mọi người được biết về các vùng miền chưa được tới hoặc đã đến nhưng chưa biết hết vẻ đẹp của miền đất mà các CCB hơn 40 năm trước đây đã cùng đồng đội của mình sống và chiến đấu trong những năm tháng của tuổi trẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Quang có đăng thứ tự sai thì phải vì tôi nghĩ ông đi Thiên Đường xong mới vào nghĩa trang Trường Sơn mới thuận đường hành quân

    Trả lờiXóa
  3. Những hình ảnh cảm động đầu tiên về cuộc hành hương của đoàn CCB Cơ Điện .cảm ơn các đồng đội đã thắp nhang tưởng nhớ tới các Đồng đội đã hy sinh ở Quảng trị .tôi không đi được và chúc các Đồng đội thành công thắng lợi trở về ( Bức ảnh bức tường Sinh viên trong thành cổ Quảng trị cơ )

    Trả lờiXóa
  4. Đọc còm của pac Thọ K8ma thấy đúng y chang suy nghĩ của mình, copy nguyên si vậy
    Xin cám ơn các pac, những người đang trên đường hành quân và cả pac Thọ nữa.
    Một chuyến đi ý nghĩa của các CCB trường ĐHCĐ. Kính chúc các CCB mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trên con đường đến với các đồng đội đã mãi mãi không về! Xin được thắp nén nhang cho các liệt sĩ. Hãy đăng nhiều ảnh về nơi các CCB đã đi qua để mọi người được biết về các vùng miền chưa được tới hoặc đã đến nhưng chưa biết hết vẻ đẹp của miền đất mà các CCB hơn 40 năm trước đây đã cùng đồng đội của mình sống và chiến đấu trong những năm tháng của tuổi trẻ.

    Trả lờiXóa
  5. Đạo ơi hành trình đi như Đạo nói là chuẩn như đoàn đã hành quân,song đêm qua làm ảnh đại diện đưa tin th.sự gửi cac bạn thấy xong mới qđ cho thêm ảh ở Thiên Đường đấy (vì vào động chỉ 50% ngưởi thôi-những người chưa vào)0

    Trả lờiXóa
  6. Xem ảnh thật xúc động. Kính chúc các CCB mạnh khỏe và may mắn suốt dọc đường hành.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]