Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

VÀO THĂM THƯỢNG TƯỚNG NGUYỄN CHƠN

Quang K8 

Trong cái không khí oai hùng của tháng tư lịch sử này, trên con đường về nguồn thăm lại những đồng đội chúng tôi đã ngã xuống trên những chiến trường Tây Nguyên năm xưa. Chúng tôi đã ghé thăm gia đình một vị tướng, Ông từng là người chỉ huy cao nhất mặt trận Tây Nguyên lúc đó. Với tài mưu lược của ông, chúng ta đã chiến thắng quân địch trên mặt trân Tây Nguyên, từ đó chúng ta mới có cái chiến thắng vĩ đại 30-4 giải phóng hoàn toàn miền Nam. Ông là Trung tướng Nguyễn Chơn, nguyên Thứ trưởng bộ Quốc phòng, Anh hùng các lực lượng vũ trang. Năm nay ông đã ở tuổi 90. Cầu chúc cho ông mãi mạnh khỏe.

Hiện ông đang sống tại căn hộ số 550 đường Trưng Nữ Vương Thành phố Đà Nẵng.


Ông không có con trai, cùng ở với ông là mấy cậu lính trẻ giúp việc cho ông.


Phải nói ông là một ông tướng rất "tướng" cả về tướng mạo cả về tài thao lược. Đến nỗi quân Ngụy hồi đó phải kêu ông bằng một cái biệt danh đầy nể phục "Con hổ của núi rừng Tây Nguyên"
Chân dung Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Chơn





Là một vị tướng vừa có tài vừa có Đức ông đã để lại trong lòng những người lính dưới trướng cũng như người dân trong vùng (Quân khu 5) sự kính phục và mến yêu
Vợ ông, Đại tá Trần Thị Lý, anh hùng lực lượng Vũ Trang (đã mất). Tên bà được nhân dân Đà Nẵng lấy đặt tên cho một cây cầu lớn, cửa ngõ TP.

Thêm chú thích
Đoàn chúng tôi thắp nén nhang thơm trên bàn thờ bà Đại Tá Trần Thị Lý
Lần lượt từng người chúng tôi đến nói chuyện cùng ông
Ông phải ngồi trên xe lăn, kể cả lúc chuyện trò với chúng tôi
Sau khoảng thời gian uống nước, nói chuyện, chúng tôi cũng phải chia tay ông. 
 
Giây phút chia tay, chúng tôi chụp ảnh chung với ông. Xong rồi, ông đã khóc, người già là hay xúc động lắm mà...

4 nhận xét:

  1. Tướng Nguyễn Chơn rất nổi tiếng ở Mặt trân QK IV và Tây nguyên .Tôi cũng có vinh dự 2 -3 lần cùng các CCB Cơ Điện thăm Ông ở nhà riêng tại Đà nẵng và được ông tặng Hồi ký của Ông "Vị tướng huyền thoại "

    Trả lờiXóa
  2. Ai chớp đc kiểu ảnh Hồ Nam vào nhà tướng NTrơn rất ấn tượng !

    Trả lờiXóa
  3. Quang nhầm một chut, cầu Trần Thị Lý là tên của nữ anh hùng Trần Thị Lý trong thơ Tố Hữu cơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ là như thế, vì vậy nên muốn để mọi người xem và cho thêm ý kiến, Thanks!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]