Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

HÀ NỘI NÊN TRỒNG CHUỐI

 (sưu tầm)
Đức Bảo Phạm 
Tôi rất hoan nghênh sáng kiến của một số bạn khuyên Thủ đô ta nên trồng chuối bởi những lý do rất thuyết phục như sau:
1- Thủ đô là nơi đầu não của cả nước. Mà củ chuối là loại củ duy nhất (cùng với bã đậu) thường có mặt trong hộp sọ các quan chức và các vị truyền giáo thời mạt vận, giúp cho lịch sử và các nhà tư tưởng đời sau có thể căn cứ vào đó mà giải thích mọi hiện tượng chính trị, kinh tế, xã hội hiện nay...


Cứ đà này chẳng mấy chốc cây chuối sẽ mọc lút thủ đô ta...


2- Chuối là loại cây trồng duy nhất mà tự nó đã bao gồm cả 3 loại là rau, củ, quả. Gọi là 3 trong 1. Cụ thể: thân chuối non thái mỏng là 1 loại rau ghém rất tốt cho tiêu hóa; củ chuối thì người giàu có thể nấu với ba ba hoặc rùa là 1 món ăn đặc sản, người nghèo có thể ăn thay cơm... Còn quả chuối thì không những người sống thích ăn, mà cả cõi âm cũng không thể thiếu. Có bàn thờ nào lại thiếu nải chuối hay không?
3- Chuối rất có ích cho quốc phòng. Bởi bẹ chuối, vỏ chuối là một thứ vũ khí lợi hại để bảo vệ Thủ đô trong trường hợp quân Tàu (trước mắt cũng như lâu dài, chỉ có thể là bọn Tàu mà thôi) tấn công. Ta cứ việc quẳng đầy bẹ chuối, vỏ chuối ra đường, tất quân giặc sẽ trượt chân ngã... oành oạch.
3- Chuối sẽ giúp cho nền văn thơ của ta ngày càng phát triển bởi sự lãng mạn của những tàu lá chuối khi khép vào, khi mở ra. Trai gái rải lá chuối làm giường, yêu nhau dưới bóng tàu lá chuối thì không gì thơ mộng bằng. Mấy ai học văn mà không nhớ đoạn Nam Cao tả chuối trong mối tình Chí Phèo, Thị Nở: "những tàu lá chuối đầm đìa ánh trăng, thỉnh thoảng lại giãy lên đành đạch như là hứng tình...".
4- Về mặt thổ nhưỡng, chuối rất phù hợp với một nơi luôn ngập nước bất kỳ như Thủ đô ta, lại ít sâu bệnh, dễ nuôi, dễ trồng.
5- Chuối là biểu tượng của một nền "dân chủ" nhiệm kì mà không phải nhiệm kì. Bởi tuổi thọ tính theo cá thể cây tuy không cao, nhưng tính bằng bụi thì sống rất dai, cây mẹ đẻ cây con, cha truyền con nối, cố thủ địa vị... rất tương tự với xu thế chính trị của ta hiện nay.
Tóm lại, chuối là loại cây trồng tối ưu nhất nên trồng khắp các tuyến phố của Thủ đô thay thế cho mọi loại cây đã lỗi thời khác.
Mình thấy bài này hay cóp về để mọi người suy ngẫm

5 nhận xét:

  1. Ý kiến anh Nhĩ là xác đáng, tôi giơ tay ủng hộ ý kiến này, chuối cũng thuộc họ cây canh, bông sai. Đặc biệt đúng:
    ""Chuối sẽ giúp cho nền văn thơ của ta ngày càng phát triển bởi sự lãng mạn của những tàu lá chuối khi khép vào, khi mở ra. Trai gái rải lá chuối làm giường, yêu nhau dưới bóng tàu lá chuối thì không gì thơ mộng bằng. Mấy ai học văn mà không nhớ đoạn Nam Cao tả chuối trong mối tình Chí Phèo, Thị Nở: "những tàu lá chuối đầm đìa ánh trăng, thỉnh thoảng lại giãy lên đành đạch như là hứng tình...".

    Trả lờiXóa
  2. Mình đồng ý, những cái đầu củ chuối cần phải hạ bệ. Nhưng xin thưa các bạn lưu ý, ở đây chúng ló không chỉ là đầu củ chuối đâu nha. Thâm chí chúng còn là lũ phản động vào hùa phá Đảng đấy.
    Chí nguy, khi một ông già ốm yếu lại có lũ con bất hiếu mồm neo nẻo nói giúp cha nhưng việc làm thì ngược lại. Tôi sợ đến lúc nào đó chính cái lũ con bất hiếu này nó rút cái ống thở máy ra để chúng còn chia chác của hồi môn. Thật là Mạt vận.

    Trả lờiXóa
  3. Một thủ đô trồng toàn chuối ở đường, ở công viên, ở các nơi công cộng ! Ta cứ mường tượng mà xem một thủ đô như vậy chắc chỉ có trâu bò lơn gà sống chung !

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đầu bạclúc 13:59 2 tháng 4, 2015

    Hùng bò phản đối ngay khi đọc câu đầu tiên: "Mà củ chuối là loại củ duy nhất (cùng với bã đậu) thường có mặt trong hộp sọ các quan chức và các vị truyền giáo thời mạt vận".
    Xin thưa các pac, đầu các vị ấy không củ chuối tí nào đâu.
    Liệu có ai trong chúng ta dám nghĩ chặt hết cây xanh ở Hà Nội để bán lấy gỗ, thế mà họ "dám nghĩ, dám làm"..., chứng tỏ họ rất tinh quái, không củ chuối tí nào. Có điều họ quá tham mà thôi, đợt đầu, chặt được nhiều cây dọc đường sắt trên cao, dân có phản ứng chút ít, nhưng vẫn nuốt trôi, thấy ngon ăn nên tính ăn tiếp trên toàn thành phố..., chẳng qua là tham thì thâm..., chứ bảo họ đầu củ chuối thì oan cho họ quá.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn BBT đã minh họa ảnh đẹp cho bài CHUỐI này
    BạnThọ muốn trồng cây cơnia đồng ý thôi dưng mà mình già rồi các cụ dày Trẻ trồng na , già trồng chuối mà mới có 4 nhận xét mà xác đáng cả . Chuối cho tình yêu thời mở cửa .chuối cho lũ con bất hiếu tỉnh đòn , chuối cho bộ NN và PTNT khỏi băn khoăn bao năm nay " Trồng cây gì nuôi con gì " và Hàn thử biểu chuối đo IQ của lãnh đạo một số nghành của thủ đo Hà nội

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]