Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

TRỒNG CÂY PHỦ XANH CÁC TUYẾN PHỐ ĐÃ BỊ ĐỐN CÂY
ThọK8MA
Mình có một ý nhỏ thay vì trồng cây chuối đầy châm biếm hãy nên trồng cây KƠNIA vì các lý do sau:
1.Loại cây này rễ đâm thẳng, ít rụng lá, quanh năm xanh tốt.
2. Cây có sức sống mãnh liệt – là loại duy nhất sống được ở vùng bị rải chất độc dioxin.
3. Gỗ cây rất cứng, chi phí chặt cao, gỗ chặt rồi dễ bị hà ăn rỗng – ngăn chặn lòng tham.
4. Quả nhắm được với rượu bia – là lợi ích để kêu gọi các Công ty Rượu bia Hà Nội huy động vốn.
5. Cây là biểu tượng của núi rừng Tây nguyên để nhớ về một thời…và biết đâu lại là điểm nhấn du lịch trong tương lai của thủ đô Hà Nội trên các tuyến đường vừa bị đốn phá các cây cổ thụ?
Băn khoăn là chi phí cây giống cao, thời gian lâu …nhưng là chi phí ủng hộ vùng đất Tây Nguyên.

Mời các bạn tham gia ý kiến, nếu nhất trí ai đó làm văn bản đề nghị và kêu gọi các Sở Ban ngành liên quan đến môi trường lập kế hoạch trồng cây và huy động vốn. Hy vọng nếu dự án được thực hiện và nếu còn sống mình sẽ tới đó ngắm cây mà không phải đến Tây Nguyên.
Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh cây konia
Thêm chú thích
Thêm chú thích
Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh cây konia
Thêm chú thích
Vỉa hè phải rộng - và thật tuyệt vời nếu được dạo dưới hàng cây kơnia.

7 nhận xét:

  1. Tớ có ý nghĩ viết bài này vào ngày hôm qua và không viết vì đó là ngày 1/4 , đọc lại tưởng là đùa.

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạclúc 14:04 2 tháng 4, 2015

    Cũng là một ý tưởng cho các nhà ngâm cứu Việt nam, hoan ho pac Thọ ở QN nhưng có tâm với Hà Nội.
    Thực ra, thì trong đống tài liệu của các nhà chuyên môn, đã có rất nhiều tài liệu nghiên cứu kỹ thổ nhưỡng ở Hà Nội và đã xác định được rất nhiều loại cây phù hợp với đô thị của Hà Nội, có thể trồng ở Hà Nội. Nhưng có lẽ những loại cây đó không phù hợp với cách làm của các vị ấy, (giá mua 1 cây mỡ 300 K có thể khai lên vài triệu), nên các vị ấy không thích thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Tớ thích cây Kơnia phải chăng nó đã vào bài hát đi cùng năm tháng? Xới lên cho vui vì tuy lá ít rụng nhưng trái vào mùa rụng nhiều kín gốc, dẫm dễ trượt chân không nên trồng ở hè phố. Được tả nhân quả ăn sống có mùi rất thơm, bùi như hạt điều đã qua chế biến. Loại cây này chịu hạn tốt nhưng chắc không chịu được úng lụt của Hà Nội khi mưa về. Vậy là tan biến một dự án. Hùng Bò: Cả nước hướng về thủ đô nên không chỉ Quảng Ninh mà còn nhiều nơi khác nữa người dân cũng xót đau vì những cây lưu niên của Hà Nội bị chặt. Có một chi phí không hiểu sao lọt qua mọi kiểm soát : 4,5 tỷ đồng cho công đoạn đánh dấu 6.700 cây. Mọi chi phí quá vô lý và đều lấy từ ngân sách mà không phải dùng mỡ nó để rán nó.

    Trả lờiXóa
  4. Cây Kơ nia không cần trồng vì bộ rễ của nó đã ăn ra tận miền Bắc để uống nước mà sống rồi Nói vậy thôi chứ là như vậy thì các Quan chỉ còn nước hít gió Trời thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Ý tưởng của chị Thọ cũng hay đấy chứ, ta sẽ trồng cây Kơnia ở những khu đất cao như đê La Thành, đường Láng...túm lại những chỗ không ngập lụt để rễ cây hút hết nước cho những vùng thấp úng ngập, còn những chỗ khác đã nhất trí cao là trồng... chuối rồi, vì ngoài các loại cây xanh chỉ có duy nhất chuối có lợi cho tất cả mọi người từ quan đến dân nên không phải hỏi ai, không bàn luận, cứ thế mà làm. Chỉ cần 2 tháng thôi, mầu xanh của chuối sẽ phủ khắp thủ đô, Hà Nội có thêm tên mới là thủ đô… CHUỐI!

    Trả lờiXóa
  6. Chân...thật thật hài hước. Có lẽ sự giận dữ của người Hà Nội nên một số cây lưu niên của Hạ long đã được giữ lại? Chuối chín thì thơm nhưng chín quá thì khó ngửi, đi ở thủ đô chuối nhanh như trượt patin? Chủ các phương tiện giao thông lúc đó chỉ còn nước khóc nhưng khó cho công an không biết phân xử thế nào và bệnh câyviện đã thiếu lại thiếu thêm...náo loạn vì chuối...mà nguyên gốc là kế hoạch xử lý 6.700 cây đã quá già cỗi!!!

    Trả lờiXóa
  7. Chơi cây thì phải có chăm sóc, cắt tỉa và đôi khi cũng phải thay cây đổi giống một phần cho nó sinh động theo một nguyên tắc nhất định . Ở hạ long họ thay chặt cây thế nào thì do chưa rõ bối cảnh cụ thể nên chẳng dám nói. Thế nhưng bàn dân thiên hạ ít kêu ca đàm tiếu xung quanh thì phần nhiều là đúng thôi ( dở ít, hay nhiều đó mà). Ở HN : khi làm đường sắt trên cao ở đường Nguyễn Trãi chẳng hạn thì phải hy sinh hàng cây kề bên thì có tiếc đó nhưng ít người kêu ca.Tuy vậy những chỗ khác tự dưng làm như "Điện Biên Phủ" đốn hàng loạt cây cổ thụ chính giữa mùa Xuân thì quả là hết chỗ nói về sự ngu dốt. Có lẽ cái tham nó làm cho nhiều kẻ liều lĩnh và u mê mất rồi !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]