Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

CÚNG NHẬP TÂM

V. Sinh K8

- Bán mình mua 5 lít thuốc về cho chú em quê Bình Giang phun diệt mối ở mái nhà . Quê mình nhiều mối, nhà ông bác bị sập mái, nay nhà chú em có mối trên mái sợ quá phải mua về cho nó phun không nguy to .
- Thế mồng một đầu tháng ông vẫn đi mua thuốc mối ? không duy tâm à ?
- Này tôi nói cho ông biết, mình mua thật lòng, việc làm có tâm cho chú em nên chỉ có tốt thôi . Cũng như đã hơn 3 năm nay tôi thường xuyên CÚNG NHẬP TÂM ngày mồng một.

Đường làng tháng ba.


CÚNG NHẬP TÂM. Này nhé ông biết nhà tôi rồi đó. Nhà nhỏ đơn sơ có hơn 30 mét vuông, hai bố con tôi sống ngay gần khu Quán Nam đại học dân lập Hải phòng. Bàn thờ nhà duy nhất ảnh Bác Hồ, những ngày mồng một ngày rằm mình mua hương hoa thắp hương cúng Cụ Lòng mình thấy thanh thản, tâm thân khỏe mạnh, công việc an bình, mình rất vui.
 Kể cho ông biết ba năm qua tôi đã cúng cho 12 cháu sinh viên đi thi đại học Hằng Hải, đại học y Hải phòng thế mà các cháu đỗ hết. Cháu ở yên Bái, cháu ở Quảng ninh, rồi Ninh Bình, các cháu đều đỗ đại học. Tôi chỉ cúng từ thiện. Bố mẹ các cháu phấn khởi Cảm ơn  tôi rất nhiều lắm.
 Ngày mồng một tháng chín năm Giáp ngọ, người khách hàng đã kể một câu chuyện về Ảnh thờ Bác Hồ, về CÚNG NHẬP TÂM cho ta thấy giá trị của đời sống tâm linh.

    
 HP -25.09.2014

   V.Sinh

3 nhận xét:

  1. Ý tứ bài viết ngắn mà hay; Nên chăng đầu bài là "CÚNG THẬT TÂM" thì mới sát ý!

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạclúc 13:13 7 tháng 4, 2015

    Chính xác, đạo Phật có câu Phật tại tâm, cốt sao tâm mình sáng, làm gì thật tâm thì sẽ thật thanh thản.
    Chứ đừng khẩu phật tâm xà.

    Trả lờiXóa
  3. Ý khaí quát của bài là rất hay. Bỏ một vài danh từ riêng đi thì khái quát rộng hơn nữa.
    Cúng Nhập tâm.
    Cúng Thật tâm
    Cúng.
    Tâm.
    Về với chính quả: Tâm thì không cần cúng nữa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]