Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

MỘT BÀI THƠ TÌNH

Trong không gian yên tĩnh, bỗng có tiếng điện thoại reo vang. Mặc dù chẳng có gì đặc biệt trong cái bản nhạc chuông báo ấy nhưng tự nhiên mình có một linh tính gì đấy. Một  cảm giác vui vui. Chắc thế...
- Alô, Ừ, chào ông, có gì vui vẻ phải không, cưới con à?, ừ nhỉ có 2 đứa cưới cả rồi còn gì. Thế chuyện vui gì đấy? ... Vậy hả, hay quá, ông đọc đi, tôi nghe đây.
Thì ra ông bạn đồng môn cấp 3 thích làm thơ muốn khoe bài thơ ông vừa sáng tác.
- Hay quá, thế đọc cho vợ nghe chưa? sao nó có máu ghen à? không dám đọc cho nó nghe à? Tôi hiểu rồi, hay lắm, thế ông gửi mail cho tôi bài thơ này đi, tôi sẽ đăng lên Blog của hội chúng tôi để mọi người vui chung... Ngại gì cứ gửi đi. À không biết gửi meo à? thế nhắn tin điện thoại vậy, ok, thế nhé, đừng ngại, gửi luôn đi.
Và đây là bài thơ tình của ông bạn tôi vừa sáng tác. Nóng dẻo, đậm tình, đậm đến mức không dám đọc cho vợ nghe. Ha, ha, cũng dân kỹ thuật làm thơ tình như anh em mình thôi. Cây nhà lá vườn đấy nhá, VUI LÀ CHÍNH mà!

Giữa dòng con nước lênh đênh thuyền tình




Đỗ Hữu Chính

Khi yêu, yêu cháy bến tình.
Khi say, vẫn cứ bảo mình chưa say
Cành cây gặp gió lung lay,
Gặp em lòng cứ ngất ngây nỗi lòng.
Ước gì có một dòng sông
Chở câu hò hẹn đi trong đôi bờ.
Chênh vênh ai cất giọng hò
Tơ lòng vương vấn thẫn thờ bến xưa,
Tự rưng trời rắc hạt mưa,
Hạt mưa rơi giữa nắng trưa hiên ngoài.
Bâng khuâng người ấy nhớ ai
Cồn cào khắc khoải nhớ hoài bến thơ
                                        HN  11/4/2015

2 nhận xét:

  1. Có gì đâu mà không dám đọc cho vợ nhỉ ? vì đó chính là EM mà .

    Trả lờiXóa
  2. Một bài thơ tình lục bát hoài niệm nhiều ý hay và theo mạch cảm xúc có nhiều câu để bình để sửa.
    Hình minh họa rất hợp với bài, thấy đơn côi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]