Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

"CHÚNG TA VỀ TRƯỜNG" (3)

Sau khi hai bên đã trao đổi những vấn đề lớn trong hội trường. Trong đó Hiệu trưởng nhà trường đã thông báo cho anh em những gì nhà trưởng đã làm và đang là, cũng như những dự định trong tương lai. Anh em chúng tôi đã nhất trí lịch trình thăm quan. Và Hiệu Trưởng Phan Quang Thế đã đưa anh em chúng tôi dạo một vòng thăm quan tất cả các khu nhà làm việc của trường. Đến đâu chúng tôi cũng nhận ra sự đổi mới và cái sức sống đang trỗi dậy, chứng minh cho những gì mà Hiệu Trưởng Phan Quang Thế vừa mới trao đổi với anh em chúng tôi trong hội trường. Mời các bạn cùng nhận biết điều đó qua những bức hình vừa chụp nhé

Khu nhà 3 tầng ngày ấy


Hồi ấy K9 ở khu nhà này

Chụp ảnh để nhớ lại thuở sinh viên nơi đây

Một sự xúc động thực sự

Nhà khách chuyên gia của trường

Cô con gái thày Thơm vui mừng nhận ra các anh và xin chụp ảnh kỉ niệm

Nhà A3 sát cái sân bóng mini ngày ấy

Nhìn cái biển Khoa Cơ khí , Khoa Điện tử sao thấy thân quen quá

Còn đây là khu nhà 4 tầng được xây sau khu 3 tầng, K8 cũng đã có thời cư ngụ ở đây

Trường giờ đây đã có thêm nhiều khoa, chẳng thế mà Hiệu Trưởng Thế đang muốn đổi tên trường thành "Bách Khoa Thái Nguyên"

Khu nhà này là nơi làm việc của giáo viên và cán bộ

Sân trường đầy ắp bóng mát từ những cây xanh rất to.

Hội trường lớn của nhà trường, nơi tổ chức các sự kiện lớn.

Đây là khu hiệu bộ nhìn từ xa

Phía trước có những vườn cây thật đẹp

Khu ký túc xá sinh viên chất lượng cao.

Toàn cảnh sân chơi của khu ký túc xá
(Có một đề nghị nhỏ: Mr Tuân cho bài còm cùng các chú thích bổ sung để bài viết được trọn vẹn ý nghĩa!)

21 nhận xét:

  1. Các phóng sự ảnh rất đầy đủ và chi tiết, khi xem như chính ta được về thăm lại trường xưa. Thay đổi nhiều nếu không chú thích rất khó nhận ra nơi ngày xưa gắn bó mấy năm trời...

    Trả lờiXóa
  2. Tiếc quá bỏ lỡ 1 cơ hội về trường. Trường bây giờ đẹp quá nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Có được cơ ngơi như ngày nay , thành công lớn của tập thể CB GV nhà trường . Đất lành chim đậu , cả vùng đất đồi núi cằn khô , nay là nơi đào tạo nhiều thế hệ kĩ sư , cử nhân cho đất nước , nhân tài cho Tổ quốc . Trò trở thành thầy , thầy thành lãnh đạo , một sự nghiệp nối tiếp bền vững . Những thế hệ k2 , k4 . k10 thật xứng đáng trụ cột vững trãi của trường . Những thước phim của các biên tập tô đậm thêm sự hùng vĩ của trường chúng ta . .

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn trường đẹp thế này văn thơ khó có đất, chỉ lợi thế cho các phó nháy. Vùng đồi bát úp đã bị khuôn viên trường thôn tính, không còn buổi lao động mỗi khi có đoàn kiểm tra đến là sinh viên cầm que xâu giấy …
    Những ngôi nhà làm việc mái lá hiên rộng 4 mặt …luôn là mơ ước của mình từ đó đến giờ.

    Trả lờiXóa
  5. Các ông các bà mơ mộng nhiều quá, họ về trường ôn lại kỷ niệm xưa, ký ức khốn khó ngày xưa, chúng ta đói nghèo mà không rõ nguyên nhân mà vẫn học được thôi, chứ hết mình thì chưa, giá mà xã hội nghiêm túc, thì nhiều người đã từng là SV DHCD còn học và làm giỏi hơn, ngày nay nhìn vẻ hào nhoáng bên ngoài đừng kết luận gì cả, đẹp thì nhiều trường bây giờ còn đẹp hơn. phát triển hơn, cũng như thi hoa hậu, đến phần ứng xử thì nói ngọng, đằng sau cái đẹp của DA là biết bao nhiêu vấn đề. Vẫn cảm ơn cái tâm, cái tình, mà những anh CSV K8,9 đã post lên mạng cho anh em mình những hình ảnh trên, một ý nghĩ cho sản phẩm đầu ra cho XH để cảnh tỉnh mọi người cho vui....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu các ông già bà lão mà bây giờ được ngắm quang cảnh trường Bách Khoa, trường kinh tế Hà Nội thì chắc là tưởng mình lạc vào động thiên thai. Khen vừa thôi các ông bà già ơi! đừng để tâm hồn treo ngược cành cây. Xuống mặt đất đi mà giúp con giúp cháu trong cuộc sống đời thường.

      Xóa
    2. Rất kiềm chế nhưng cũng buộc phải lên lời. Nếu không giám xưng danh thì đừng nói gì là tốt nhất, nói lên chỉ để người ta cho là hèn.
      ĐHBK được nhà nước đầu tư, được LX đầu tư từ những năm sau hòa bình, lại nằm ngay giữa thủ đô tai sao lại so sánh như thế. Thật buồn cho cái tư duy như vậy.

      Xóa
    3. Bạn CSV comment hay thiệt. Phàm là con người, ai cũng biết nuôi dưỡng những ký ức , kỷ niệm. Phàm là con người ai cũng có cảm xúc khi nhìn lại những hình ảnh đã gắn bó với mình hàng 5 năm trời, "một ngày là nghĩa, chuyến đò nên quen". Nếu bạn là CSVCĐ, tất nhiên bạn cũng có quyền có cảm xúc khác biệt, thậm chí trái ngược với mọi người. Chỉ lạ là sao bạn phải tức tối can thiệp vào cảm xúc của họ, phê phán họ, hướng dẫn họ, dạy khôn họ, những người xấp xỉ 60 tuổi. Mình (CSV K10MA) không biết bạn học K nào nên xưng hô như vậy. Mình tôn trọng cảm xúc của bạn, nhưng nói thật, mình e ngại cho sức khỏe của bạn.

      Xóa
  6. Hưu và Sắp Hưu mà vẫn:
    Mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây.
    để tâm hồn treo ngược cành cây,
    Hôm nay khai mạc phiên tòa xử vụ án Dương trí Dũng, mấy ngàn tỷ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải P.C.H CSV có con dao và cái thớt kg?

      Xóa
  7. Đẹp như động thiên thai nhưng không phải trường mình. Vì cuộc sống quá nghèo khó và cơ cực nên mới nhớ được lâu.
    Trường không được đầu tư nhiều như những trường kia nhưng thấy đẹp hơn là khen là mừng.
    Hoa hậu là kết quả bình xét của một Ban Giám khảo.
    Nhớ về kí ức là bệnh của người già. Các ông bà lão vẫn giúp con cháu.
    Có nhận xét cứ ghi tên ra cho đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  8. Cơ ngơi của Trường hôm nay là thành qua của bao thế hệ thày và Trò của Trường ta .Ta có quyền tự hào,ca ngợi và tham gia thúc đẩy Trường ta tiến lên nữa.Còn ai đó không có niềm vui ấy thì tự mà gặm nhấm cho giảm bệnh chơ đừng làm mọi người mất vui.Bởi chúng ta cần mang đến cho nhau sự động viên trên Blog mà.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu chúng ta nhìn thấy mới, cảm thấy đẹp thì ta cứ bảo là mới và đẹp! Ai cứ cảm thấy xấu- nhất là chỉ lăm lăm "biết" những cái có thể chưa đẹp nào đó thôi rồi chê tất thì cũng có gì để mà khó luận bàn lắm đâu...- mẹ ông Phùng Quán cũng dặn con phải nói thật lòng mà.... Chỉ có điều hầu hết (chỉ là hầu hết thôi) đều biết câu "Con không chê mẹ khó,..." .Huống chi những đứa con về với Bà Mẹ lam lũ của mình nay tươi khỏe hơn xưa thì tỏ thái độ mừng vui, ơn mẹ và tiếp tục hy vọng... thì bà mẹ và những đứa con đứa cháu có lỗi chi- chưa cần biết những đứa con nào ngoan khỏe và thành đạt đến đâu, có tội lỗi gì không?!

    Trả lờiXóa
  10. Sau bao năm về Trường chúng tôi lớp người trên dưới 60 tuổi rất đỗi tự hào thấy sự lớn mạnh về nhiều mặt- các bạn có biết Trường ta lớn mạnh như thế nào trong hoàn cảnh:
    " Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là trường đại học kiên cường, trụ vững trên địa bàn vô cùng khó khăn của các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc Tổ quốc trong giai đoạn chiến tranh cũng như trong hòa bình.
    Các trường đại học cùng được thành lập trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ cứu nước với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, như trường Đại học Mỏ – Địa chất, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Xây dựng, Học viện Kỹ thuật Quân sự, sau ngày Miền nam hoàn toàn giải phóng, Nước nhà thống nhất, đã chuyển về Hà Nội. Riêng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp vẫn kiên cường trụ lại tại tỉnh miền núi Thái nguyên muôn vàn khó khăn sau những năm dài chiến tranh và tình hình kinh tế đất nước đang khủng khoảng trầm trọng để thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho con em các đồng bào dân tộc miền núi, xây dựng, phát triển và đã trở thành trung tâm đào tạo, văn hóa, khoa học của khu vực trung du và vùng núi phía Bắc.
    Từ năm 1994 đến nay, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp trở thành một trường thành viên của Đại học Thái Nguyên. Vì nằm ngoài quy hoạch giai đoạn I của Đại học Thái nguyên, nên trường không được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất (lớp học, nhà làm việc) từ nguồn ngân sách Nhà nước. Trong khi đó các trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên và các trường đại học khác được đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất. Lại một lần nữa Trường phải đối mặt với khó khăn mới và một câu hỏi được đặt ra là: Tiếp tục phát triển hay dừng lại duy trì quy mô đào tạo như hiện tại? Và toàn Trường đã quyết tâm, đoàn kết trên dưới một lòng, khắc phục mọi khó khăn, thắt lương buộc bụng huy động mọi nguồn vốn để xây dựng trường tiếp tục phát triển." ( tư liệu được dẫn trên webside của Trường)
    Tôi chưa đánh giá cao lắm cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà Trường mà cái làm tôi ngưỡng mộ là bên trong những căn nhà to cao ấy.
    ( mắt đau quá phải dừng, mình sẽ coments tiếp )



    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi về Trường với tâm trạng của những người ngẩng cao đầu kính dâng lên Nhà trường, các Thầy cô giáo kính mến, các cô bác cán bộ công nhân viên trường lòng biết ơn sâu sắc. Chúng tôi mãi mãi tự hào một thời đã được làm học trò-sinh viên của một một ngôi trường luôn vượt lên trên mọi khó khăn , một ngôi trường chí tình chí nghĩa đã đào tạo chúng tôi nên người, những kĩ sư luôn gắn bó với nhau và trân trọng với mái trường xưa, dù nay ở cương vị nào, ở mọi miền đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. Ba hình đầu là các dãy nhà A1; A2 ; A3 ngày xưa ( K6; 7; 8;9 ;10; rồi 11.12.ở)- nay là khu giảng đường.
    Hình thứ 5 ; 6 ngày xưa là khu có cái giếng K9 đào, nước trắng đục không kịp chảy ra để rửa mặt. Nay là khu giảng viên nước ngoài ở, và Bệnh xá Trường.
    ( Chú giải một tí để anh em dễ hình dung)

    Trả lờiXóa
  13. Và đây là bên trong những tòa nhà cao to ấy:

    " Khoa Cơ khí
    Khoa Điện
    Khoa Điện tử
    Khoa Khoa học Cơ bản
    Khoa Kinh tế Công nghiệp
    Bộ môn Kỹ thuật ô tô và Máy động lực
    Bộ môn Lý luận chính trị
    Khoa Quốc tế
    Khoa Sư phạm Kỹ thuật
    Khoa Xây dựng và Môi trường
    Trung tâm Thí nghiệm
    Trung tâm Thực nghiệm
    Phòng Công tác Học sinh sinh viên
    Phòng Công nghệ Thông tin và Thư viện
    Phòng Đào tạo
    Phòng Hành chính - Tổ chức
    Phòng Kế hoạch - Tài chính
    Phòng Quản lý Khoa học và QHQT
    Phòng Quản lý Đào tạo Sau Đại học
    Phòng Quản trị - Phục vụ
    Phòng Thanh tra - KT - ĐBCLGD
    Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế
    Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội
    Trung tâm dịch vụ tổng hợp
    Viện Nghiên cứu PTCNC về KTCN
    Trường đại học kỹ thuật công nghiệp là một trong 10 trường đại học đầu tiên của Việt Nam thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đại học.
    Trong những năm trước 2005, kiểm định chất lượng giáo duc còn là một khái niệm xa lạ đối với các trường đại học Việt Nam, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã nghiên cứu, tham khảo các hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục của các nước tiên tiến để áp dụng nâng cao chất lượng đào tạo. Năm 2005, được biết Bộ GD&ĐT có chủ trương chọn 10 trường Đại học vào kiểm định chất lượng đợt đầu tiên, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã tự tin “xung phong” được tham gia vào đợt kiểm định đầu tiên này. Với kết quả kiểm định rất cao (là một trong 2 trường có số điểm đánh giá cao nhất trong 20 trường được kiểm định đầu tiên, Ngày 5/2/2009 Hội đồng Giáo dục Quốc gia đã thẩm định kết quả tự đánh giá, kết quả đánh giá ngoài và công nhận Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đạt chuẩn chất lượng Giáo dục. Như vậy, Trường ĐH KTCN là một trong số ít các trường ĐH VN đạt chuẩn chất lượng đào tạo.
    Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là một trong ít trường đại học đã sớm chuyển đổi thành công sang đào tạo theo học chế tín chỉ.
    Trước năm 2005, ở nước ta mới có một, hai trường đại học đã thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ nhưng cũng chưa phải là đào tạo tín chỉ triệt để.Đến năm 2006, Trường đã chính thức chuyển đổi hoàn toàn sang đào tạo theo tín chỉ.Hiện nay, Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá là một trong ít trường đã thành công trong đảo tạo tín chỉ và thực hiện đào tín chỉ tương đối triệt để.
    Với thành công và kinh nghiệm bước đầu trong đào tạo tín chỉ, Trường đã và đang chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, giúp đỡ trên 30 trường đại học khác.." ( trích dẫn nguồn trên websid Trường )

    Trong các đổi mới ấy điều ngạc nhiên lớn nhất với tôi là bắt đầu từ 2013 việc giảng dạy chương trình đào tạo kỹ sư Chế tạo máy và Điện tử bằng tiếng Anh bằng giáo trình nhập khẩu từ Hoa kỳ.
    "- Trên cơ sở phát triển và lan tỏa 2 chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật Cơ khí và Kỹ thuật Điện, Nhà trường đã hoàn thành rà soát, điều chỉnh 23 chương trình đào tạo đại học của trường theo hướng tiếp cận với các chương trình đào tạo đại học của Hoa Kỳ và đang chuẩn bị đến năm học 2014-2015 sẽ sử dụng sách tiếng Anh làm giáo trình cho các chương trình chất lượng cao và các chương trình đào tạo đại trà của Nhà trường." (trích dẩn từ webside Trg )
    Tôi đánh giá rất cao việc làm này.
    Bước đi ban đầu sẽ cực kì khó khăn- các môn không bổ ích giáo điều được lược bỏ. Khó khăn bắt đầu ngay từ Bộ Đại học. Nhưng BGH dám đương đầu và : Tiến!
    Tôi thấy ngay cái gì sẽ xảy ra đối với các bộ môn khác, thấy ngay cái gì người học có được khi cầm cái Bằng Tốt nghiệp , cái Cần câu cơm giá trị khi bước vào đời ở nước ta hoặc đi làm xa xa .
    Một cuộc cách mạng thật sự trong cái thế mình vừa mò mẫm vươn lên mà còn phải đương đầu với những cú đấm sau lưng của những người còn yêu cái vòng kim cô.
    ( còn tiếp , cho em nghỉ giải lao một tí nhé anh Quang ).

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng các bạn k8 và k9 đã có chuyến về trường thật nhiều ý nghĩa.
    Qua ảnh mình mới chỉ nhận đc có Tuân ở SG ra, Cát Tường (k7- K9) ở Quảng ninh, Bưởi, Dũng bờm , Sơn bọ ; Quang, Hồng K8 đang ở Hà nội và Phan Quang Thế. Thấy các bạn vui vẻ mà thèm .
    Cách đây 2 tháng, cùng mấy bạn k10 nhân đi việc hiếu nhà bạn Thế, khi xong viêc cũng rủ nhau ghé vào trường... Ban đầu cũng nghĩ bình thường như mình vẫn đi đến đâu đó, nhưng khi chạm vào nhà A3, kí túc xá nơi K10 ở cũ mới thấy LẶNG người đi, vì nhớ lắm từng chi tiết, từ chỗ kê giường... cả chỗ ngoài hành lang kê 3 nửa hòn gạch nấu bột mỳ với cà chua...Nhất là hàng cây k10 trồng mà các bạn đã chụp ở ảnh số 7, nơi ấy lớp K10 ma, trồng những cây phượng đó đấy, lại nhớ Thắng gái, Thắng béo quên không dặm gốc cây sau trồng , sợ cây không sống đc, ngày nào cũng ra ngắm, bần thần mãi, rồi hỏi : -Anh Dũng ơi liệu có sống đc ko? ( Bây giờ các bạn ấy ở đâu nhỉ? )
    Bây giờ trường đẹp hơn nhiều lắm, kiến trúc cũng khác xưa, ngay cả những nhà chúng mình ở cũng tân trang lại nhiều, về cùng nhau lục lọi ký ức, định vị dần dần thì càng nhớ đc nhiều. về có nhiều bạn thốt lên ồ... à.. thích lắm. Riêng mình sau những lúc như vậy muốn ngồi riêng 1 góc , nhắm mắt lại ...tận hưởng ngày xưa.. Nhưng lần nào về cũng vài ba người nên cứ bị cuốn đi, về rồi lại tiếc, lại mong đi lần nữa.
    Thấy có bạn CSV nào đó có mấy ý kiến "lạnh" quá .. Không nên bạn ạ, mình thấy mọi người nói đúng đấy, nhất là TMO..
    Có lần mình đọc đc hai câu thơ của nhà thơ Đồng Đức Bốn (Hải phòng), mình viết ra góp với cả nhà nhé:
    Trở về với mẹ ta thôi
    Kẻo mai khi chết, bồ côi dưới mồ.
    Cảm ơn bài viết của Hông Thái Quang và những bức ảnh đẹp trên đây

    Trả lờiXóa
  15. Phạm văn hòa K8alúc 22:35 12 tháng 12, 2013

    Lối suy nghĩ của bạn P.C.H CSV; và bạn CSV theo tôi là bệnh hoạn.
    Thành quả của trường ĐHCĐ ngày nay mà những anh K8-K9 về thăm lại trường xưa đăng lên bloge sau 40 năm chúng tôi xa trường là đáng trân trọng, vô cùng quý, Cảm ơn các anh rất nhiều, qua ảnh, lời comment của anh em như thấy minh cùng chung niềm vui, Mr quang khi tham gia cùng đoàn phải thuê người cầm máy, chả thấy mặt mày đâu, suốt ngày đi chụp thuê, hay được em Thọ khen tay máy cừ khôi rồi hứng chí he.he.,

    Trả lờiXóa
  16. Xin góp vui một ảnh về trường khoảng hơn 3 năm về trước:
    [img]http://static.panoramio.com/photos/large/59780872.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]