Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

VỀ VIỆC MỞ RỘNG ĐỐI TƯỢNG CHO BLOG

BBT.
Sau hơn một năm hoạt động, trang Blog K8 đã gặt hái được nhiều thành quả, tuy nhiên cũng bộc lộ một số điểm chưa hợp lý. Vì thế, BBT quyết định phải có một số thay đổi cách tân nhằm mở rộng đối tượng tham gia và phong phú nội dung hoạt động của Blog. Mục tiêu chính vẫn là phục vụ anh chị em cựu sinh viên trường Đại Học Cơ Điện cũ và trường Đại Học KTCN Thái Nguyên  ngày nay, trong đó có K8. Rất mong nhận được góp ý từ các bạn Cơ Điện trước khi các thay đổi được áp dụng. Nội dung thay đổi như sau:
1. Đổi tên Blog thành "HỘI NGƯỜI CƠ ĐIỆN" và tên chủ là "BBT" viết tắt của chữ "Ban biên tập". Như vậy tất cả anh chị em là cựu sinh viên Đại Học Cơ Điện, Đại Học KTCN Thái Nguyên đều có quyền tham gia Blog. Trang Blog cũng luôn đón chào tất cả những ai có cảm tình vào với bạn bè Cơ Điện chúng tôi. "HỘI NGƯỜI CƠ ĐIỆN" cũng là tên đăng nhập của trang.
2. Nội dung hoạt động, cơ bản vẫn giữ như cũ. Là sân chơi bạn bè đồng môn. Một đặc điểm khiến BBT đưa ra các cách tân cho trang Blog là: Chúng ta hầu hết đã ở tuổi về hưu hay sắp về hưu nên, chuyện công tác, chuyện chức quyền, chuyện chính trị không phải là đề tài bàn luận nhiều nữa, sẽ tăng cường chuyện tình cảm, chuyện gia đình, chuyện KHKT, văn chương, thơ phú, âm nhạc và nghệ thuât. Sân chơi này không nhằm mục đích tranh cãi mà nhằm mục đích động viên giữa những người bạn đã quen và sẽ quen, vì thế không chấp nhận những bài viết mang tính châm chọc với cái tên "nặc danh" hoặc bất cứ cái tên giả nào. Công khai, thẳng thắn, minh bạch là tiêu chí trong giao lưu bạn bè.
3. BBT sẽ được mở rộng. Thành lập một ban gồm nhiều người, những người trong BBT đại diện từng vùng miền, không quan trọng là K nào, là những người có điều kiện và nhiệt tình làm biên tập. Người trong BBT được quyền trực tiếp viết bài, hay đưa bài vào trang. Tuy nhiên sẽ có một TBT có quyền kiểm soát Blog chung. Điều này nhằm mục đích để Blog hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích.
4. Các nội dung chi tiết sẽ được cụ thể hóa dần dần cùng với các ý kiến của BBT và của tất cả mọi người.
5. Đề nghị những ai yêu thích Blog cho ý kiến đóng góp và giới thiệu người tham gia BBT. Dự định các đổi mới sẽ được áp dụng vào nửa đầu tháng một năm 2014.



33 nhận xét:

  1. Nguyên gốc là do người K8 tham gia viết bài quá ít, mọi người còn mải mê công việc và có thể chê blog này quá nhỏ bé. Nhìn sự phong phú về bài viết do các khóa gửi tới trong thời gian gần đây thì việc lập blog mới là hợp lý nhưng cũng là sự cáo chung cho BlogK8.
    Thật buồn mới tập viết chưa đầy năm đã phải ngậm ngùi chia tay BlogK8 mới qua tuổi thôi nôi.
    Mình có một sự so sánh về hình ảnh. Lội con suối nhỏ còn tự tin, bước qua con suối lớn hơn đã thấy chờn chợn, nghĩ đến nhánh sông đã sợ chưa nói gì đến dòng sông lớn và cả đại dương mênh mông kia. BlogK8 như con suối nhỏ, có thêm sự tham gia của các khóa gần kề là dòng suối lớn, blog mới là nhánh sông...mà mình lại không biết bơi. Ở biển không biết bơi khó mà chấp nhận được. Những đứa con sinh sau mấy chục năm xuống biển ít hơn mà chúng cũng đã bơi được mới thấy mình quá kém cỏi.
    Tiếc cho Blog khóa là điều tất nhiên nhưng cũng chào mừng Blog mới.
    Chưa gì mình đã hình dung không biết có đến bao nhiêu lời mừng năm mới tràn trên blog...

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bác mõ Quang muốn bỏ suối nhỏ ra thẳng biển lớn đây! Có một câu rất hay:" các dòng sông đều chảy ra biển và cùng bị đánh mất mình". Ý tưởng thì rất lớn nhưng thực hiện thành công là cả một vấn đề không dễ, sẽ mất dần đi sự chia sẻ riêng có của K8, mà đó là cái cần nhất để nuôi dưỡng blog không có ai trong dân cơ điện cũ hoặc ĐHKTCN làm thay được đâu. Bác mõ thử nhìn blog Hội ĐHCĐ, nó còn to hơn cả ý định của bác mõ đấy nhưng có nhiều người viết đâu, nếu không có sự chăm sóc của các mõ blog K6, K8, K10 thì nó cũng chết yểu lâu rồi! Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến chị Thọ, bác mõ quá vội vàng lo lắng cho sự cáo chung quá sớm của blog K8 mặc dù hiện tại blog K8 vẫn đang được truy cập nhiều nhất. Tất nhiên, ý kiến của tôi là giữ nguyên cái vốn có của riêng mình (như sự tồn tại blog K6, K10) cũng chỉ là ngoại đạo và trái với ý chí cải tổ của bác mõ Quang, rất mong các anh chị K8 và bạn bè cơ điện có ý kiến nhiều hơn để chúng ta vẫn còn có một sân chơi vui chung và bổ ích!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng thấy như bạn Bằng. Nếu xóa tất cả các trang blog chỉ để lại 1 là HÔI NGƯỜI CƠ ĐIỆN thì còn khả dĩ, vì thực tế các trang BlogCĐ số người truy cập thì không ít nhưng thực sự tham gia viết bài, bàn luận thì không nhiều. Tuy nhiên nếu gộp lại ngooài việc có sự tập trung làm Blog mau lơn hơn thì cũng có sự xa cách, e dè , khách sáo chưa kể còn khó khăn phức tạp trong việc quản trị. Duy trì như hiện trạng, ngòai việc là căn nhà rông của mỗi bản (K) thuận tiện cho việc gặp gỡ, chia sẻ thì cũng chẳng hề cản trở cho những cư dân ở các bản khác ghé thăm. Còn chỉ thay đổi như ý của BBT Blogk8, tôi e sẽ khó thành, người ta không hiểu tại sao có Blog Hội ĐHCĐ rồi lại có HNCĐ (có khi còn lẫn với tên gọi trang web của một nhà máy hay một trường Trung cao, Trung cấp CĐ nào đó?), người mới chưa chắc đã có mà người cũ (CSVK8) e sẽ ít đi.

    Trả lờiXóa
  4. Dù là ít bài hay ít còm thì mỗi trang Blog mang rõ dấu ấn riêng của mình . Đổi tên mà lại mang cái tên chung Người Cơ Điện là bước tụt lùi của Blog k8 .

    Trả lờiXóa
  5. Mõ Quang đả trình bày ý tưởng, mục đích rõ ràng rồi ... "Dưng" mà Oánh đồng cảm với "ngậm ngùi" sớm của ThọK8ma và những cảnh báo - đúng hơn là lời góp ý hết sức chân thật-của "Chân Thật"...về số phận của Blog K8: Ta đều vì ta vui, ta khỏe, vì cái cái "Biển tình Cơ Điện"- nhưng trước hết hãy là những dòng suối, là con sông hữu danh cái đã- Khi đó mặc nhiên nước sông có hòa tan vào biển cả cũng không phải "xí hổ".Chẳng ai không thừa nhận hiện hữu của các "dòng sông" Blog K6, K10,K13 ....và đang cả Blog K8 nữa.Vấn đề là chúng ta phải tự lớn lên bằng "làm mới" mình để thêm sức hút, cộng hưởng tiềm năng nhiệt huyết của K8 và bầu bạn ở các khóa anh em thôi! Qua Blog TMO xin gủi tâm nguyện tới BBT và lời tâm sự tới các bạn quan tâm tới Blog K8 nhân dịp Lễ Giáng Sinh này nhé:
    ĐỪNG "TUYÊN TỬ" DỊP CHÚA GIÁNG SINH !..

    Đón mừng Lễ Giáng sinh
    Chúc tất cả con dân Cơ Điện
    "Sống Vui- Khỏe -Tràn đầy tình thương mến!"
    *
    Đang là một dòng sông
    Đừng "Tuyên tử" danh xưng
    Bởi: Sông Mã hiên ngang,
    Hay hùng vĩ Sông Hồng,
    Cửu Long Giang... mãi vươn mình ra Biển
    Giương cánh buồm xa khơi cùng anh em, bầu bạn
    Biển cả mênh mang, sông suối mất bao giờ ?!





    Trả lờiXóa
  6. Mừng cho Blog K8 mình có nhiều bạn quan tâm và lo lắng cho quá- chỉ ít phút thôi mà đã thêm mấy bạn viết bầy tỏ "tâm tư" rồi ! Ai cũng nói thực lòng- hay quá!

    Trả lờiXóa
  7. Rất cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn. Đây là điều cần thiết trước khi có quyết định thay đổi gì. Tuy nhiên Quang xin có một vài phân tích sau.
    - Các bạn chịu khó thống kê xem mấy tháng nay, số lượng bài viết thuộc về "người K8" được bao nhiêu và "người ngoài K8" được bao nhiêu? số người chỉ xem mà không viết cũng tương tự vậy. Ngay 8 cái ý kiến của bài này có mấy cái của "người K8" và mấy cái của "người ngoài K8". Các bạn hình dung xem, khi bạn mang quà tặng ai mà họ cứ nguây nguẩy KHÔNG NHẬN thì bạn sẽ có cảm nhận gì lúc đó.
    - Cái Blog này do được sự động viên của các anh K6 và các bạn K10 khuyến khích nên Quang tự giác làm rồi mới thông qua ban liên lạc K8 Hà Nội, và vì thế nó được lấy tên là "HỘI K8 ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN" và tên chủ là "HÔNG - QUANG - THÁI" nhưng mọi người có biết hàng ngày ai làm không, chỉ có một người, một người khác thì không biết mặt mũi cái Blog như thế nào, còn người khác nữa, xin phép các bạn, một lần họ đã nói:" Tao ... vào cái blog k8"... Nếu tôi cứ tiếp tục thì thật vô duyên, phải không các bạn. Vì thế đã nhiều lần tôi định buông hoặc chuyển đổi nó thành cái của riêng. Xin nói thêm để các bạn biết, hiện tôi chơi ảnh trên mạng, giao lưu toàn quốc, toàn thế giới cùng những người có quen và không hề quen, chỉ một đam mê chung là ảnh và cái đẹp. Thế mà, hàng ngày có tới trên dưới trăm cái "Like" và cái "comment" vào trang riêng của tôi Những tháng gần đây tôi thấy khá nhiều bạn ở các khóa khác thậm chí sau hàng chục khóa cũng vào và cũng viết trong Blog K8. Chính vì thế tôi không đang tay bỏ nó đi.
    - Đúng như Thọ K8MA viết "việc lập blog mới là hợp lý nhưng cũng là sự cáo chung cho Blog K8". Nhưng tôi chỉ đồng ý một nửa. Một Blog mang tên "NGƯỜI CƠ ĐIỆN".không phải là "HỘI ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN", nó giống một bên mang tầm nhà nước, một bên mang tầm tư nhân nhỏ lẻ và cái mới sẽ bao gồm cái cũ, cái cũ không bị bỏ mà cái cũ được tạo điều kiện phát triển hơn vì có đất giao lưu. Không phải bỏ sông ra bể. Tôi chỉ suy nghĩ thế này thôi: Nếu mình mở một cửa hàng tạp hóa nho nhỏ trong cái xóm nghèo nhà mình với cái tên xóm mình thì cả ngày có một vài người trong xóm đến mua đến bán, nhưng nếu mình đặt ở ngoài phố chợ thì người mua, người bán vui hơn. Không nói lợi nhuận, hãy chỉ nói đến hiệu quả phục vụ sẽ tốt hơn. Hơn nữa không chỉ có một người làm và nhiều người cùng làm thì sẽ vui hơn nhiều và hiệu quả hơn nhiều. Điều này Blog K6 đã làm từ lâu, Blog K10 cũng mới thực hiện.
    Cuối cùng xin được quyết đoán một điều, tôi muốn mục tiêu của blog chỉ "nhằm mục đích động viên giữa những người bạn đã quen và sẽ quen, vì thế không chấp nhận những bài viết mang tính châm chọc với cái tên "nặc danh" hoặc bất cứ cái tên giả nào. Công khai, thẳng thắn, minh bạch là tiêu chí trong giao lưu bạn bè" Cũng có nghĩa là tất cả những ai có chí hướng, có đam mê giống nhau và thích tham gia thì vào với nhau như những người bạn Cơ Điện năm nao vẫn rủ nhau đi quán, đi chợ, đi đại học Sư Phạm, Đại Học Y.v.v. Còn không thích thì thôi. Cái ý tư nhân nhỏ lẻ là ở chỗ này. Khác cái biên chế nhà nước là ở chỗ này.
    Đây cũng chỉ là một vài tâm sự cá nhân thôi. Rất mong mọi người tiếp tục cho ý kiến.

    Trả lờiXóa
  8. Nói thế thì bình là blogK8 còn rượu là của Quang rồi.
    Về thực chất ai cũng biết bạn đã quá cố gắng và nhiệt tình tận tâm nhưng việc trưng cầu ý kiến trên blog K8 nên mới được người các khóa quan tâm đến với thành ý xây dựng - đó cũng là thành công của blog.
    Nếu là blog riêng không ai có ý kiến.
    Để bị khai tử là sự kém cỏi của người K8.

    Trả lờiXóa
  9. Để thuận lợi hơn, thấy không còn phù hợp Quang có thể thay bỏ tên chủ của Blog có được không?! K8 vãn là K8, mỗi chúng ta hãy vẫn cứ là ta; Tôi cũng như mỗi bạn thấy mình cần tự chỉnh trang gì thì "chỉnh" miễn là ngoài nhận thức ban đầu của mình ra còn phải lắng nghe - Nhìn chung tự tôn là cần bởi nếu không coi mình ra gì thì ai còn coi..Nhưng chỉ cho mình là đúng tất thì ....khó diễn đạt hậu quả lắm. Đành rằng chỉ để vui- thâm chí vui miễn phí- mà ai người ta thấy như là thiếu được tôn trọng chẳng hạn- thì khi đã "lìa ngó ý" có tò mò cũng thỉnh thoảng vào đọc nhưng ngại dãi bầy - khiến số ít diễn viên còn lại và khán giả là "người xưa trong cuộc" thấy nhàm ngại lên sân khấu, quay đi hát ké, xem ké rồi thoái rút luôn thì tiếc lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như còn nhiệt huyết với tiêu chí của blog K8 và phát huy thành quả tinh thần vô giá đã có được sau hơn 1 năm thì bác mõ Quang nên học tập thêm các bác mõ K6 và K10 về cách tổ chức và xây dựng blog, sự khơi dậy những khát khao cần được chia sẻ tình cảm trong bạn bè đã trải dài từ quá khứ đến hiện tại, những tiếng cười trong cuộc sống và đặc biệt là bản lĩnh chịu đựng những "búa rìu" của dư luận trái chiều (xét một khía cạnh nào đó làm phong phú thêm tranh luận). Tôi không thích quan điểm của bác mõ Quang cứ cho là "nặc danh" là cắt bỏ hoặc hài hước châm chọc một tý cũng cắt bỏ, đấy cũng là một trong những nguyên nhân blogK8 người đọc thì nhiều nhưng người viết lại quá ít vì không muốn viết (!) Một bác nào trong BBT có nói làm bác mõ bức xúc thì cũng không đáng quá bận tâm, cũng phải xem lại có lẽ bác ấy cho là blogK8 chỉ là của riêng bác mõ Quang mà thôi, điều đó đúng hay sai chỉ có bác mõ mới hóa giải được. Một thành viên K10 có chức sắc đàng hoàng còn ngạo mạn tuyên bố :"Tao không thèm vào blog K10 của chúng mày, tao chỉ đọc những bài có dấu đỏ !" Nói như thế, blog K8, K10 đâu cần những bạn đọc vô cảm đến vậy nhưng lại rất cần đến trí tuệ và bản lĩnh của BBT và mõ blog để dẫn dắt blog vượt qua những rào cản vô thức và vô văn hóa ấy.
    Gần đây tôi rất thích đọc blogK8 và cũng rất hiểu tâm huyết và sự trăn trở của anh Quang, nên cũng mạnh dạn góp ý như vậy. Cũng phải nhấn mạnh thêm là K8 có blog là hạnh phúc hơn K9 và các K khác chưa có, còn bị khai tử đúng như chị Thọ nói - đó là sự kém cỏi trước hết của bác mõ Quang, sau đó là của người K8.

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn ý kiến của Chân ...Thật, Những người trong cuộc bao giờ cũng biết nhiều hơn và rõ hơn, nhưng có cái nói ra được, có cái không nói ra được. Blog K10, Blog K6 và hai bác mõ ấy thế nào, có sóng gió không, người ta vượt qua sóng gió như thế nào, tất cả 3 mõ chúng tôi biết khá rõ. Và thưa toàn thể dân làng, Quang đang muốn vượt qua sóng gió đây, và làm thế nào để vượt được, phần lớn nhờ vào góp ý của các bạn đấy, năng nhặt chặt bị, mình sẽ chắt lọc ý kiến của các bạn để đưa ra một phương án tốt nhất có thể. Xin Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  12. Phạm Văn Quýnh K33Mlúc 20:01 24 tháng 12, 2013

    Hậu sinh cháu xin giơ tay góp ý:
    Cái mới bao giờ cũng gặp trở ngại và khó khăn, chính vì vậy cứ làm thí điểm. Sức chịu đựng ai cũng có hạn khi đã có tuổi, mà việc này là vác tù và hàng tổng. Xem bài, thích thì coments vài câu, không lướt qua trang khác chơi chơi, chẳng phiền lòng. Viết bài đăng blog mới là khó, thế mà có khí còn bị búa rìu bổ báng. Khen thật cũng có khen giả vờ cũng có, chê mà như khen thì giỏi rồi. NHƯNG LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỘNG VIÊN CẢ NGƯỜI VIẾT LẪN NGƯỜI QUẢN TRỊ LÀ VIỆC CỦA AI ?
    Nói dễ, làm mới khó- tại sao chú Quang phải vác một mình bao lâu nay rồi? chỉ vì ai cũng thấy mình chả có lí do gì gánh vác cả đó thôi,cháu cũng thế. Chú cứ thử nghỉ một vài tháng là biết ngay ấy mà.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi vừa tra thống kê số lượt người xem Blog khóa 8, kết quả như sau:

    Năm 2012
    Tháng 11 : 175 lượt người xem
    T12 : 1.945

    Năm 2013
    Tháng 1 : 2.377
    T2 : 4.267
    T3 : 4.741
    T4 : 5.292
    T5 : 6.152
    T6 : 5.443
    T7 : 4.841
    T8 : 7.080
    T9 : 6.640
    T10: 4.638
    T11: 5.605
    T12: 5.781 ( tính đến 24/12 )

    Trừ năm 2012, chỉ tính với năm 2013 tính vo bình quân cũng hơn 170 lượt người xem mỗi ngày, một con số không nhỏ với trang blog.
    ( Thống kê này không có tổng số lượt vào của BBT và một số người khác)
    Tôi có ý sau:
    - Kiện toàn lại BBT, phân rõ nhiệm vụ từng thành viên
    - Mỗi quí BBT họp nhận xét rút kinh nghiệm.
    Không có kế hoạch, không có nội dung làm việc để mỗi Quang tự vận động là một gánh nặng.
    Đây là một ý kiến, đề nghị mọi người tham gia.
    Còn bạn Quang thấy cần thiết lập Blog mới theo tôi là việc không bàn ở đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thọ, đã đưa lên những con số thống kê. Mình xin minh họa thêm mấy con số về số người vào Blog mấy ngày gần đây nhất: 20/12 - 259 lượt người, 21/12 - 232(thứ bảy), 22/12 - 227(chủ nhật), 23/12 - 301, 24/12 - 408, trước cứ vào thứ bảy, chủ nhật con số này chỉ trên 100 chút ít.
      Quang khẳng định không thành lập Blog mới, chỉ là những cải cách cho hợp lý.

      Xóa
  14. Hay mình cứ theo ý bác Quang thử đổi tên xem Blog này có đạt được tiêu chí đã đè ra không ? nếu được thì giữ còn nếu không ổn thì lại quay lại. Cũng cần " tái cấu trúc " Blog 1 chút xem sao đi các Anh chị ơi. Mình chỉ dừng lại một thời gian, không có khai tử chi cho nặng nề

    Trả lờiXóa
  15. Đỗ Sơn: Mở Blog mới theo tiêu chí của Quang và một số bạn không có gì phải bàn, mọi người không tham gia đó là quyền tự do của bạn. Đây là bàn có nên khai tử sớm quá không blog của khóa. Để Quang gánh vác một mình cũng là lỗi của người K8 bàng quang cho là chuyện của người khác. Có người có khả năng viết, viết giỏi nhưng đã không tham gia. Mình thật sự thất vọng về họ trong khi có những người bạn lại rất quan tâm đến sự sống còn của blog khác khóa.
    Cho dù không ưng ý với cá nhân nhưng cũng nên vì cái chung mà xây dựng.
    Thấy sự sôi nổi của K10 các bạn mà chạnh lòng...

    Mình là người của dòng suối nhỏ, thích hợp với dòng suối nhỏ nhưng cũng không ngại biển cả mênh mông tuy trong lòng rất hoảng sợ. Đây là tiếc thương cho blog mình đã từng gắn bó, có cảm giác nếu để mất cứ như bị ai đó dán chữ...lên trán mà lòng tự tôn của mỗi con người không cho phép.
    Thấy lạ là những bạn đã từng viết bài tham gia com sôi nổi đã không lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  16. Có vài bạn đã chọn cách góp ý bằng cách nhắn tịn và gọi điện thoại. Quang xin Cảm ơn tất cả. Đặc biệt, mình rất xúc động là có không ít các bạn trẻ các K20, K30 cũng quan tâm đến Blog và vì thế mình tự hỏi tại sao Đại Học Cơ Điện (nay gọi là ĐHKTCNTN) là ngôi nhà chung trong đó có họ thì tại sao cái trang Blog K8 lại không thể trở thành một cái chung được?! Và các bạn biết đấy nếu để tên "K8" thì mình có "tốt mời lắm" họ vẫn là khách, còn lấy cái tên chung, (là gì bàn thêm) và cùng nhau làm việc chắc chắn cái cảm giác làm khách nó sẽ không còn.
    Điều nữa ta không phá nhà cũ xây nhà mới mà trên cơ sở cái cũ ta mở rộng nó ra, thực tế, nhiều tháng nay, "người ngoài K8" vào đọc, vào viết bài, vào còm có thể đã nhiều hơn "người K8 " rồi đấy, nên việc mở rộng có lẽ chỉ còn là động tác hợp thức hóa mà thôi. Tuy nhiên để hợp lý, để tối ưu cái hợp thức hóa này cũng còn nhiều việc phải làm mà mỗi người chúng ta yêu thích Blog, yêu thích bạn bè, yêu thích nhau phải chung tay cùng làm.
    Nhân đây thay mặt BBT xin có lời cảm ơn chân thành đến các bạn Cơ Điện trẻ. Các bạn ơi cho dù các bạn là KTCNTN thì các bạn vẫn là Cơ Điện và các bạn phải lấy cái đó làm tự hào nhé. Chân thành mời các bạn tham gia tích cực vào các hoạt động đồng môn của các khóa sớm CĐ như bọn mình. Mình chợt nghĩ, các bạn chính là những người có trách nhiệm kế tiếp, phát triển cái tinh thần và cái tình Cơ Điện. Bon mình già mất rồi.
    Quang vẫn cần rất nhiều ý kiến của các bạn, vì thế Quang lại đưa bài viết này lên đầu trang để thuận tiện cho việc góp ý. Cũng xin các bạn thông cảm nếu có bài viết mới, Blog vẫn đăng nhưng theo tinh thần ưu tiên bài này nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Quang viết ý này sớm hơn bọn tớ sẽ không comment như trên, bạn mở blog lấy tên khóa và đóng lại là chuyện bình thường, việc trưng cầu chỉ là hình thức.

    Trả lờiXóa
  18. Coments với K8
    Với Blog Cơ Điện, Tuân Vịt như trong bài Làm cho cái Qúy của mình to ra đã thể hiện quan điểm của mình rồi. Blog của K nào Tuân Vịt cũng xin phép đàng hoàng rồi mới tham dự như là người nhà và nhiệt tình hết mình.
    Tôi rất băn khoăn khi coments vào bài này vì nhiều lý do. Nhưng nó chỉ là băn khoăn thôi vì vẫn thấy trách nhiệm của mình dù người khác khóa.
    Xin có một vài ý kiến chân thành từ góc độ của Tuân Vịt:
    1.Nhìn các tiêu đề, trang chủ của các blog K6 ; K8 ; K10 thì cái ngại của người khác khóa phải có dù ít hay nhiều. Giống như đi xa về nhà anh chị em ruột chứ không phải về nhà bố mẹ đẻ. Blog ĐHCĐ thì như đi lên Từ đường họ, gặp các thầy cô, các vị lão làng, ngại ngùng là chắc chắn. Dù các trang đều có lời mời chân tình như mời mấy vị khách quý.
    2. Món Blog này là món ngon, bổ của một số anh em ta, còn số đông khác họ lại chọn món khác ( golf, tenise, bia, du lịch, ảnh.v.v.v. ) là điều bình thường. Không nên trách anh em hững hờ khi ta mời bạn cùng lớp khóa tham gia vì họ mời mình cái món họ thích mình cũng vậy thôi. Họ sẽ tham gia vào thời điểm thích hợp và thấy thú vị, khi hoàn cảnh và điều kiện cho phép.
    3.Trách nhiệm của mình vun đắp cho trang Blog còn hạn chế khi có chuyện. Chen vào góp ý lo lo, có khi lại bị cho là lắm chuyện cái ông này , như cách đây vài tháng ở đâu đó.
    4. Nhìn trang Blog là của K8 nhưng tôi chưa thấy ai là K8i. Còn K8 máy thì có các anh chị : Quang, Thọ, Thọ Mom, Oánh, Sinh, Tiến, lâu lâu Hòa Vg tàu còm một phát rất máu, rồi lại lặn tìm dầu ngoài khơi xa. Anh chị Thái – Hòa công việc làm ăn bù đầu một tí, giận dỗi một tí, lâu rồi không thấy mặc dầu cũng vẫn đang yêu quý nó. Còn một vài anh quệt qua một cái cũng mất tăm luôn(a. Dg khòng ). Cả K8 mà có vậy, cũng chẳng sao nhưng mà: ( 5…)
    5. Chăm lo cho Blog sống là chuyện tù và hàng tổng không đơn giản đối với các Mõ: sửa câu cú, biên tập lại nếu cần thiết, minh họa hình ảnh ( rất cần thiết cho bài viết ), chuyển đổi phông chữ nếu không hợp.v.v.v bài bạn bè gửi tới mà bận việc chưa đăng lên ngay được nó bứt rứt áy náy trong lòng, sợ bạn giận, vội vã điện thoại phân trần khổ lắm. Toàn tự nguyện cả thôi. Công việc ấy ai đang đảm đương? Mấy người? Nhiệt tình cháy bỏng nhưng sức người có hạn chứ. Có ai nữa đâu mà kiện toàn BBT như bạn Thọ đã nêu.
    6. Tầm xa của Blog nằm ở đâu khi dăm bảy năm nữa các anh chị sức yếu, tay run, không thao thức với nó được như bây giờ ? lúc ấy chẳng nhẽ bỏ? mà thấy rõ đây là tài sản cần nâng niu gữi gìn.
    Biết cái gì sớm thì ta có cách làm sớm thì vẫn tốt hơn.
    Dạo này cứ tối thứ bảy và chủ nhật là tôi lại làm việc với một khóa ( từ K2 đến K46 ). Nghe ngóng lấy ý kiến về 6/12/2015 nên cũng được các em/cháu từ K22-K46 thổ lộ ý nguyện nhiều qua “ Blog các chú, xem thì có, coments e ngại thì đương nhiên rồi.”
    7. Các chủ Blog và các Mõ cũng nên làm một vài việc trong năm.
    - động viên anh em Cơ điện thành đạt tài trợ ngân quỹ.
    - phát động anh chị em viết bài theo chủ đề gì gì đó.
    - bình chọn bài hay rồi tặng thưởng cho vui.
    Cho nó rôm rả cả làng. Ta vừa được cảm ơn nêu danh bạn thành đạt tài trợ , vừa được động viên các bạn xa gần viết bài làm đẹp cho ta.
    8. Trang này mình mong cần cải tiến về kỹ thuật để các coments mới nhất được hiện lên như trang bên K10, vì đọc bài có cái sướng, đọc coments có cái thú. Có khi vì cái còm ấy mà phải đọc lại bài vài lần mới thấy thâm sâu của còm. Có khi lại còn nghe thấy ở đâu tiếng vỗ đùi đánh đét một phát nó sướng làm sao! Tự mình ha hả giữa đêm khuya.
    Chỉ là góp ý thiển cận. Góp ý K8 thì dễ đây, viết bài cho K8 mới khó chứ. Blog này có thay da đổi thịt gì thì Tuân Vịt vẫn nhiệt tình tham gia như đã làm. Cảm ơn K8.

    Trả lờiXóa
  19. ĐỔI TÊN BLOG
    Lâu quá rồi không có điều kiện tham gia đàm luận trên Blog của khóa.
    Các bạn thông cảm cho mình nhé. Suốt 5,6 tháng vừa qua quả thật mình không có thời gian rỗi để ngồi viết cho Blog. Mõ Quang vừa gọi điện trách mình, Tuân V cũng vừa trách mình trên Com... . Thời gian vừa qua mình có người em trai bị bệnh ung thư nên mình phải giành thời gian để chăm sóc em mình, cùng em mình đi tìm thầy, tìm thuốc chạy chữa. Tuy nhiên căn bệnh nan y, em mình đã ra đi và chắc nhiều người cũng biết, đó là nghệ sĩ Tuấn Dương. Đến nay mình đã ổn định rồi.
    Tuy bận nhưng mình vẫn thường xuyên vào Blog và đọc hết tất cả những gì mọi người trong và ngoài khóa đã viết trên Blog.
    Sẽ có nhiều điều cần nói và mình sẽ viết trong thời gian tới đây.
    Hôm nay mình chỉ viết về việc đổi tên Blog thôi.
    Anh đồng ý với em Thọ, không nên khai tử Blog của khóa mình mà phải tìm cho nó một cái tên mới.
    Anh cũng đồng ý với Tuân về những điều em đã viết.
    Để Blog ổn định, sống động, phong phú, giàu sức sống, là nơi tâm sự, trao đổi tình cảm, gợi nhớ những kỷ niệm đẹp về một thời SV xưa và nay thì cần và rất cần những sự đóng góp, tham gia của mọi thế hệ SV Cơ điện. đặc biệt là các thành viên K8 cả cơ lẫn điện.
    Ban biên tập Hồng – Quang – Thái xem ra hoạt động không đều tay, chỉ mình Quang làm việc. Điều này sẽ là một áp lực nặng nề cho Quang, vì vậy cần cải tổ BBT, bổ sung vào BBT những thành viên mới có nhiệt huyết với Blog và nếu có năng lực, trình độ thì càng tuyệt vời.
    Trang Blog cần đặt mục tiêu là nơi giao lưu. trao đổi tình cảm, kỷ niệm, ... Tuyệt đối không là nơi để đăng tải những quan điểm sai lệch, những bức xúc cá nhân về đãi ngộ, về chính sách, chế độ, ... .
    Đã như vậy thì không nên và không được dùng bút danh khi đăng bài hoặc Comment, có như vậy thì tình bạn trên Blog mới không bị sứt mẻ.
    Còn nhiều điều muốn nói nhưng hôm nay mình dừng lại ở đây.
    Lời cuối của bài này mình đề nghi trang Blog nên đổi tên là:
    “HỘI K8 & NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐHCĐ”
    Chúc Blog của chúng ta mãi trường tồn và phát triển

    TUẤN DŨNG K8MA

    Trả lờiXóa
  20. Cá nhân tôi kính trọng , cảm ơn BT Quang đã tạo cho k8-ĐHCĐ một sân chơi trên BLog , để viết , tâm sự , trao đổi. Còn việc đặt tên , đổi tên trang Blog không quan trọng , đó là quyền của mỗi người . Anh có đẻ con ra đâu mà đòi đặt tên ? Mỗi người có một nhận thức khác nhau về quan điểm , quan điểm đó lại phụ thuộc cách suy nghĩ , cách sống của mỗi người . K8 -gốc HS phổ thông không còn nhiều , còn nhiều lớp k8i , sau đó là k8a , ít nhất k8b .Khi tốt nghiệp 1977 k8 bao gồm nhiều k ; K4 ,K6 .K7 .Để lôi cuốn được tập thể k8 nói riêng , các khóa khác của ĐHCĐ nói chung tham gia trang Blog k8 đông đảo , người BT phải chín chắn , không khếch trương , không vội vã nóng tính .Các bài viết , bài còm dù có trái chiều cũng chưa có nguy hại đến an ninh trang Blog , BT đã vôi xóa , vội cắt . vội la làng . . . ăn nhiều ớt quá sẽ cay , nhiều bồ tạt không nuốt nổi . . . Là HS ở một lớp một trường nào đó , con người ta vấn tự hào học ở lớp này , khóa này , trường này . . Blog -ĐHCĐ là ngôi nhà chung tuyệt vời .Tôi không viết bài cho trang Blog k8 , viết bài cho trang Blog ĐHCĐ cũng không sao ,

    Trả lờiXóa
  21. Để hạ hỏa, mời các bạn chiêm ngưỡng một trong những bức ảnh đẹp nhất năm 2013. Đồng thời cũng để minh họa câu nói "Anh có đẻ con ra đâu mà đòi đặt tên" cùa Mr Sinh. Đúng, Chị đẻ chứ có phải anh đẻ đâu.
    [img]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/1467413_379963372149185_5270959_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi! ảnh đẹp thế này mà sao Mõ không để một entry riêng và xin mọi người bình. Chắc cũng có vài bài hay về vẻ đẹp vĩnh cửu của tạo hóa. Nguồn cảm hứng tự nhiên cho sáng tác,biết đâu văn,thơ,nhạc lại tràn blog?
      Thật là vui, trong không khí dân chủ, góp ý với " hiến pháp Blog" mà được truyền cảm hứng thế này.

      Xóa
    2. Nhưng không có Anh thì Em có thể để được không ,Em ơi ? Nhưng chắc một điều là ngắm Em thế kia thì Em sữ để dễ ,để nhiều nếu có các Anh.quan tâm hơn
      Quan trọng hơn là :
      Qua đề xuất của Quang và góp ý chân thành của các bạn Tôi thấy mọi người rất yêu Blog K8 và biết ơn sự nhiệt tình của Quang để tạo dựng và duy trì sân chơi bổ ích này.
      -Muốn dùng tên thế nào cũng được nhưng phải là bản sắc của K8 dành nhiều hơn cho người K8 thông tin,tâm tình,trao đổi tranh luận... với nhau là chính và trân trong những người ngoài K8 nhưng quan tâm đến K8 và các vấn đề người k8 quan tâm
      -Tất cả chúng ta phải trân trọng Blog K8 của chúng ta vì đây là nơi tôn vinh K8 với tình yêu và lưu giữ các tình cảm với nhau và với Trường ,Lớp của mỗi thành viên K8 Cơ Điện hay các Bạn ngoài K8
      -Tất cả phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Blog K8 bằng nhiều cách có thể và tùy hoàn cảnh ,sở thích của mình :tham gia vào BBT,viết bài ,viết comment hay cổ vũ bằng lời ở những nơi thích hợp
      -Mỗi người đều có quyền tham gia bình luận về một chủ đề hay vấn đề nào đó trên Blog nhưng : phải đàng hoàng,,chính danh (dùng tên thường hay tên hiệu không nên nặc danh...) phải tôn trọng mọi người ,phải có văn hóa và lấy tinh thân bè bạn và chân thành mà trao đổi .
      -Là một người đã tham gia xây dựng Blog K6,K8 ,CCB và ĐHCĐ nên tôi biết là rất mất thời gian ,tâm huyết và phải có tình cảm lắm mới làm được đến nay Nhưng để mát đi một cái nào là sự tổn thất cái đó.Vì vậy tôi krru gọi những thành viên K8 hãy bảo vệ Blog K8 của mình bằng cách tham gia hơn nữa và cần sự kiên trì,cố gắng hy sinh hơn nữa của Phùng văn Quang người tiên phong và xứng đáng của K8 nhằm phát triển Blog K8 hơn nữa.
      Xin có mấy lwoif chân thanh ,mong còn được tiếp tục gặp nhau trên diễn đàn này

      Xóa
  22. Các Blog K6 K8 K10 ĐHCĐ là sân chơi của anh em chúng ta . Để gắn kết tình anh em , tạo thêm bè bạn vui với nhau lúc tuổi đã chiều tà với tiêu chí VLC . Mặc dù BBT các khóa đều mời gọi toàn thể anh em khắp 4 phương trời cùng tham gia , nhưng anh em các khóa khác nhau vào Blog với mức độ . Có nhiều bạn rất nhiệt tình , có bạn như khách vãng lai . Là thành viên K8 chúng ta cám ơn tất cả .
    Riêng đối với Blog K8 ra đời và hoạt động là sự nỗ lực rất lớn của TBT Quang. Cám ơn bạn đã tạo ra sân chơi cho anh em ta .
    Nay các bạn muốn phát triển thành Blog NCĐ mới để xứng tầm và có tính kế thừa , để có nhiều bạn khác trẻ khỏe tham gia . “ Đây là tiếng nói chung của các CSV ĐHCĐ hoặc ĐHKTCNTN “. Đây là việc làm rất hay rất đáng quan tâm . Tôi xin có 1 số ý kiến sau :
    1. Nên thành lập Blog có tên hoàn toàn mới . BBT do các khóa , các vùng miền đề cử để nuôi dưỡng và phát triển Blog thì sẽ tạo ra hưng phấn mới cho các bạn hoạt động . Lớp trẻ bây giờ họ khỏe , mạnh , giỏi hơn lớp U60 nhiều về tất cả các mặt : Khoa học kĩ thuật, kinh tế, sức khỏe, suy nghĩ mới. Họ không muốn phụ thuộc vào lớp cha anh nhiều đâu. Đây là Blog của tất cả mọi người dân CĐ , sân chơi chung của chúng ta. Chúng ta cùng làm Blog của chung .
    Nếu nói đây là sự phát triển của Blog K8 sẽ tạo ra ức chế tâm trạng không hay cho các thành viên và BBT mới . Cũng như trong gia đình ta khi con cái làm ăn được thì đều muốn sống độc lập tự chủ , không muốn có sự phụ thuộc nào.
    2. Blog K8 vẫn tồn tại nhưng không nhất thiết phải tạo ra áp lực , ra bài đều đặn hàng ngày như “ Nhật báo “ mà hàng tuần hoặc tháng có 1 vài bài cũng không sao .Số lượt truy cập cũng không là vấn đề gì . Nó vẫn là sân chơi chung của anh em quan tâm đến nhau . Nhất là các K lớp U60 đang biết nhau nhiều thì tinh thần chúng ta sẽ thanh thản sảng khoái thôi.
    3. Đến một lúc nào đó khi cảm thấy Blog không tồn tại được nữa có thể do nhiều lý do : Bài viết , sức khỏe , nhân lực …thì sẽ tuyên bố giải thể thì hợp lý hơn , thời gian có thể là 1 tuần , 1 tháng hoặc lâu hơn nữa . Cũng như các bạn K6 , K10 rồi cũng sẽ già đi mà.
    4. Còn Blog ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN theo quan điểm của mọi người thì là từ đường chung , tôi không bàn đến
    Đây là 1 số ý kiến của tôi có gì không phải các bạn bỏ qua nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là ý kiến tôi đề cập về riêng 1 vấn đề là Blog K8 sẽ TỒN TẠI HAY KHÔNG TỒN TẠI thôi , còn các việc khác bàn sau .

      Xóa
  23. Cháu nhìn ảnh trên trang chủ của Blog ĐHCĐ thì tay không rê chuột được cũng không ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  24. Thấy các bác khóa trên chơi trên sân Web HỘI K8 ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN với phong thái tự tin, mọi người vào sân chơi đều đã thành đạt, thành danh, văn võ song toàn, các đàn em các k sau run cũng phải. Vì là sân chơi của các bậc đàn anh đã chơi quen có danh tiếng, tầm vóc, đàn em mới vào sân còn bỡ ngỡ lại thấp cổ bé họng nên đọc thì dương nhiên nhưng viết ra thì rất e ngại vì sợ đủ thứ, nhỡ viết dở dễ bị chê cười và bị sửa gáy và có khi còn sợ bị mang tiếng "biết gì mà nói". Tuy nhiên các K khác nhất là các K sau chưa tạo được sân chơi cho K mình mà các bậc dàn anh mở lòng là đã quá vui rồi và rất nhiệt tình ủng hộ. Mình là người đàng hoàng thì đâu ngại các bác chất vấn, các bác có thương yêu đùm bọc thì mới như thế mới nói cho chỉ cho, có vào chơi thì mới lớn mới khôn mới vỡ vàng ra chứ cứ đứng ngoài trông mãi vì ngại và sợ thì đến bao giờ mới được như các bác. Cũng chính vì vậy mà bạn Lan K30 lo ngại đã viết: "Cháu nhìn ảnh trên trang chủ của Blog ĐHCĐ thì tay không rê chuột được cũng không ngoại lệ". Hãy tự tin lên bạn Ng.T.Lan k30 à.
    Em rất cảm tình với trang Web này của các bác K8 ĐHCĐ, mà cụ thể là BBT và bác chủ biên Quang rất nhiệt tình, cởi mở, em hy vọng trang Web này sẽ là sân chơi là nơi "đất lành chin đậu" mà các người khác khóa và các khóa đàn em K sau như em vào chơi mà không ngại.
    Khi đăng bài em đã thấy bác Quang có thay người nhận xét với cái tên "Nặc danh" thành cái tên là "Ẩn đanh" - đây cũng là cách hay. Em xin góp ý chút về vụ này, bác Quang xem có được không: mình không mặc định chữ "Ẩn danh" trong tài khoản của Google nữa, và như vậy người viết nhận xét sẽ phải bắt buộc tự đặt cho mình một cái tên gì đó, khi đấy người đọc sẽ phân biệt được "Ẳn danh" nọ với "Ẩn danh" kia phải không ạ?.

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn bạn Tiền đã có góp ý rất thiết thực. Có người cho là việc mở rộng đối tượng Blog K8 là một cách khuếch chương Blog trong đó có cá nhân Quang. Mình khẳng định không đúng. Đẻ con ra mình biết tính con và con ốm con đau mình cũng biết. Cần cho con ăn gì, uống thuốc gì, mình biết. Tuy nhiên một người không thể biết hết bằng nhiều người được. Hơn nữa là cái chung thì nên có ý kiến của nhiều người. Đã nhiều người thì nhiều điều. Nhưng càng nhiều ý kiến thì sự việc càng rõ ràng ra. Một tuần nay, với mấy chục ý kiến đóng góp đã cho thấy xu thế đưa Blog vào thành mái nhà chung là xu hướng tốt. Đấy chính là thang thuốc hữu hiệu giúp cho Blog K8 không èo uột. Nói thật lòng, nếu Quang buông tay, nếu Quang không yêu quý cái Blog K8 này, chỉ một tháng thôi thì đứa con tinh thần này sẽ đi về đâu, ai cũng biết được điều này. Cái ban BBT "Hồng Quang Thái" đã giúp được gì? và bạn Thọ K8MA là người duy nhất được BBT giao quyền tác giả, và bạn đã rất lớn tiếng bảo vệ sự tồn tại của Blog K8 qua những bài Còm, nhưng mà những lúc khó khăn nhất thì bạn lại im lăng, bạn chờ xem nó có sống được không thì mới nuôi tiếp (xin lỗi mình tâm sự thật lòng). Thời gian gần đây và cả thời gian này cũng vậy, nếu không có các bạn ngoài khóa 8 vào tham gia Blog thì trang Blog K8 này liệu còn để giành riêng cho K8 nữa không.
    Như vậy việc mở rộng đối tượng Blog không nhằm mục đích khuếch trương, mà đơn giản chỉ để hướng tới cái tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người, trong đó có K8 và có Quang.
    Còn vấn đề "Nặc danh" mình cho là đơn giản thôi, nếu tất cả những người "hữu danh" chơi tốt với nhau và không chơi với "nặc danh" thì tự nhiên họ phải ra đi, riêng Quang, Quang không chơi với những người không dám đứng thẳng trên cái tên của mình. Thật hèn khi cái tên cha mẹ cho cũng phải ém nhẹm nó đi!

    Trả lờiXóa
  26. "nhưng mà những lúc khó khăn nhất thì bạn lại im lăng, bạn chờ xem nó có sống được không thì mới nuôi tiếp (xin lỗi mình tâm sự thật lòng)" - Một lời com cho thây bạn quá vội vã khi nhận xét.
    1. Viết bài phải có cảm hứng, không tự nhiên muốn là viết được. Bài Hạ long ơi đã khiến tôi viết ngay bài Một người bạn Cơ Điện chỉ để giới thiệu rõ hơn về người mà T.V đã nói tới. Tôi viết thật suy nghĩ của mình đã chạm tới lòng tự ái làm tôi quá bất ngờ và phải bị một lời com khó chịu của CĐ
    2. Ai biết về tôi đều thấy tôi chưa bao giờ là kẻ cơ hội. Bạn đã xúc phạm tôi khi viết về điều này.
    Đừng coi nhẹ lời com, đây là thời điểm khó khăn nhất mà mọi người đã lên tiếng
    Bạn phê phán về BBT - việc chỉ nên nói với nhau trong nội bộ, sau nữa lại phê phán về tôi - một công tác viên trung thành.
    Nhận xét của bạn như là giọt nước làm tràn ly những gì tôi nghĩ về blog K8 và khẳng định điều tôi đã nghĩ tới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi Thọ., đây là lúc mình phải chọn một trong hai con đường buông tay hay vực dây cái Blog mà Thọ bảo không được khai tử nó. Đây là lúc cực kì khó khăn. Lúc này mà không nói thật ra thì mọi người sẽ không có những góp ý chính xác được, cũng như chữa bệnh phải biết rõ bệnh vậy. Mình là người thích minh bạch và trong trường hợp này mình thấy không có lỗi. Viết theo cảm hứng đấy là lúc bình thường. Còn trong những lúc khẩn cấp mà mình cũng đợi cảm hứng thì Blog này chết mà không được khai tử từ lầu rồi. Thọ mình luôn quý trọng và hợp tác với bạn.

      Xóa
  27. Em thấy nếu bỏ tên blog K8 thì tiếc lắm, em cũng có ý kiến giống anh Dung Fam K8MA là nên lấy tên blog là Hội K8 và những người bạn ĐHCĐ.
    Em xin phép đề cử chị Thọ K8MA vào BBT vì : em thấy chị viết hay, viếtchân thành và có trách nhiệm.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]