Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

GẶP M ẶT C Ơ ĐI ỆN T ẠI H Ạ LONG

                                        HẠ LONG - NHỮNG NGÀY ĐÔNG.
Thọ K8MA
Ngày 6/12
Chưa có buổi gặp mặt CSV Cơ Điện nào mình đi với tâm trạng không vui như lần này. Sáng 2h đã không thể ngủ được, 3h mở lại bài hát quen thuộc đã lâu không nghe. Cảm xúc lại ùa về…sao buồn đến thế!

Núi bài thơ ơi, núi bài thơ. Sừng sững hiên ngang đứng giữa trời...


Hạ Long xanh, Hạ long hôm nay, Hạ Long ơi đẹp Lắm

Chiều chị Phòng gọi tới báo không đi, năm sau có thể đi Sơn la với K8.
16h Thanh gọi hẹn 17h30 ông xã đưa hai đứa đi, không đến đúng giờ (17h) như mọi lần vì lúc nào có mặt mới lác đác người đến.
Hai đứa tới Hội trường Công ty Điện lực lúc đang họp, lỡ bài diễn văn của Trần Thanh Tuân - đại diện Hội Cơ Điện HCM. Có một tốp đông khu vực Bãi cháy tới muộn hơn, đa phần khoá 3x, 4x, đội đóng tàu thưa vắng.
Không có không khí náo nhiệt như Đào Bá Văn chủ trì. Nhân vật chính bị tai biến đã hồi phục vẫn đang điều trị tại nhà. Khoảng hơn trăm người từ K3 đến K44, vắng một số khuôn mặt quen thuộc, các bạn trẻ nhiều hơn, có CSV Hà nội, Hải Dương, Hoà Bình…
Phùng Ngọc Phong thông báo kết quả bầu Chi Hội CĐ, hai Phó Chi Hội tranh thủ hát, không còn cảnh tranh mic … Các bài diễn văn…
Bất ngờ Thanh Tuân mời lên không biết lý do gì, đang ngần ngừ Thanh xui thì cứ lên hát đại một bài, mình làm gì còn tâm trạng để hát.  Đại khái gì đó về blog, quà trường là kỷ niệm chương, quà K9 kỷ niệm 40 năm…
Có 6 nữ tham dự gặp mặt: 2 K8 ( Thanh, Thọ) , 2 K13( Dung, Cảnh), 1 K25 ( Tâm) và một cháu rất trẻ và xinh K36 khoa Tin. Ồn ào mọi người cụng ly và chuyện trò. Vẻ trầm mặc của người lớn tuổi khoá x, hơi chững lại của khoá 1x , nét háo hức tương lai của các bạn khoá 4x…
Mình và Thanh về sớm, mọi người đang tham gia chương trình văn nghệ... Có quà nhưng không thoải mái vì đã không thể nói lời nào.

Cám ơn Thanh Tuân, bạn đã mang quà của Trường đến cho mọi người, mang ngọn lửa nhiệt tình của người Cơ Điện phương Nam tới Đông Bắc trong một ngày đông. Cám ơn món quà tình nghĩa của K9…

Ngày mai các bạn trở về cuộc sống đời thường mang theo dư âm không khí ngày hội Cơ Điện thành phố Hạ long, và lại chờ mong ngày này năm tới.

Ngày 7/12
Sáng sớm ngắm huy hiệu, xem tập san của trường, quá bất ngờ với sự mới lạ không chỉ về đa dạng chuyên ngành đào tạo mà là quan hệ hợp tác quốc tế nâng cao chất lượng. Trường bây giờ đẹp và đủ thiết bị, tiện nghi, các khuôn mặt rạng rỡ sáng láng…không biết sau hơn 30 năm có đọng lâu đến thế kỷ niệm thời sinh viên như những lứa bọn mình?
Tập san K9 thật phong phú, những bài diễn văn, bài hát, những mẩu chuyện, giai thoại tràn ngập tình cảm về mái trường, về thầy cô, về bạn, về những chuyện đã không thể quên…Những đồi sim mua, bạch đàn, guột…in dấu trong các dòng văn, vần thơ của người Cơ Điện.

Một ngày đẹp, tia nắng mặt trời xua tan giá lạnh của đêm đông, đâu đó trên mọi miền của đất nước và cả những chân trời xa lạ những cựu sinh viên người đã nghỉ, người vẫn đang miệt mài công việc đã có những thời khắc hoài niệm về miền rừng Việt Bắc - nơi gắn kết tuổi trẻ của họ dưới cùng một mái trường - Trường ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN.


8 nhận xét:

  1. Ao ước một ngày được ra vùng đông bắc hội ngộ cùng ACE CD quảng ninh, khi đọc bài trên bloge của Mrs Thọ. Văn bóng bẩy, lả lướt, đọc của thọ thấy toát lên một quảng ninh ấm áp trong giá rét, hình anh ngày 6/12 cực vui của anh em QN. Đề nghị Mr Quang mời em thọ vào BBT Bloge K8. trao chìa khóa nguyên tắc về bloge cho Thọ, hưu rồi, không bận gì doanh nghiệp, văn hay chữ tốt, BBT đầu tư cho thọ một máy ảnh, tôi chắc rang không những Bloge k8 rôn rang mà các khoa khác và toàn trường DHCD sẽ vui lên, anh em hội tụ đông hơn, nhiều anh comment hơn là cái chắc. Mr Quang thấy thế nào? thực ra Mr Hồng và Mr thái chỉ được đẹp mã, làm đẹp ban đai diện thôi. có thời gian đâu mà chỉ đạo bloge.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là BBT K8 hiện nay:
      [img]http://3.bp.blogspot.com/-Aw7MFHPcadQ/UqPbYSJJbyI/AAAAAAAADy4/bigM-IZUc0c/s400/K8.jpg[/img]

      Xóa
  2. Chúc mừng Hội Cơ Điện Quảng Ninh đã tổ chức được ngày kỷ niệm không quên cho mọi người .chúc sức khỏe của Thọ và các Ban Quảng ninh.việc chi phải buồn thế nhãy cứ vui lên và yêu ssowif hơn nhs .mong được đọc nhiều bài tâm sự của bà già đất mỏ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Đã là BTV ngoài email Phải có Ảnh chân dung chụp trong thời gian 1972-1977. thì các hội viên bloge ĐHCD mới ủng hộ nhiều, em Thọ xem có anh trắng đen cũng được, gửi cho Mr Quang, Mr Quang vào photoshop, bằng file lưu giữ trong tim NGÀY XƯA, chỉnh cho thật chuẩn ( từ chuẩn LẮP RÁP-CÔNG NGHỆ, ĐO LƯỜNG, CÁC KIỂU CHUẨN NHÉ, ghép vào thẻ BTV, hội viên mới công nhận. ảnh Đại tá Thọ thì công nhận rồi, quá nghiêm trang, khi nhìn anh thọ không thằng nào dám viết comment chệch hướng.....

    Trả lờiXóa
  4. Tôi có một số ý kiến sau:
    - Thứ nhất mình không phải thành phần của BBT, đây là thiện chí của các bạn. Quang đã có đề nghị này khá lâu nhưng mình chưa đủ điều kiện, đơn giản chỉ là cộng tác viên .
    - Thứ 2 địa chỉ trên đã không được dùng, ht mới: thok8macd@gmail.com
    - Thứ 3 nếu có nhu cầu về chụp ảnh mình sẽ tự sắm lấy không yêu cầu các bạn trang bị. Rất cám ơn thiện chí của bạn Hoà! BBT hiện nay làm việc tự nguyện không vì thù lao, nếu trả họ sẽ tự ái không làm nữa, tớ cũng vậy.
    - Nên có thông tin tóm tắt về trường cho bạn bè xa gần biết tới. Bản thân mình cũng lạc hậu khi đọc tập san của trường.
    Viết bài mang tính cập nhật thông tin như trên không có hình ảnh rất kém thuyết phục, đã định không đăng vì cảm thấy rời rạc nhưng tớ vẫn đưa lên blog để mọi người biết về Cơ Điện Hạ long kỷ niệm ngày thành lập trường

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, Cơ Điện mình khắp nơi tràn ngập niềm vui, thích thật đấy. Chỉ tiếc là mình ở xa quá , lại 'lẻ loi, chiếc bóng"...... Giá như cũng ở HN, mình sẵn sàng tham gia với mọi người, thì vui biết mấy. Mrs Thọ của tôi tuyệt vời quá.

    Trả lờiXóa
  6. Năm sau Vân Anh ra từ cuối tháng 11 đi bọn mình sẽ đến K8 HN rồi về QN. Mình được các bạn mời lên gặp mặt K8 ở HN nhưng có sự biến nên không đi đâu được. Đừng có buồn vì “lẻ loi chiếc bóng” mà hãy nghĩ “tự do là vàng”.

    Trả lờiXóa
  7. Bài này ngồn ngộn thông tin, Thọ viết như sắp hết giờ mà vẫn hay. Chỉ không hay câu đầu tiên của bài. Với góc nhìn của khách mời mình thấy xứ Hạ long này lắm nhân tài, danh bất hư truyền. Mình sẽ kể các bạn vào một entry khác.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]