Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

GẤU RỪNG ĐÔNG BẮC


V.Sinh K8MB
 Tôi về Xi Măng Hoàng Thạch dự tiệc cưới con anh Bằng (K4-8a)  vào ngày chủ nhật 8.12.2013, một ngày đẹp nhất của mùa đông xứ Bắc .
 Hoàng Thạch hôm nay đông hơn, vui hơn, cả vùng xi măng trù phú của Kinh Môn  hôm nay như có ngày hội lớn, tiếng nhạc hội cưới cùng với lời ca tiếng hát vang vọng lan tới tận động Kính Chủ, động huyền bí của Kinh Môn - Hải Dương.

Sinh K8MB và Thắng K8MA trong khu vực nhà máy xi măng Hoàng Thạch Hải Dương


 Đã  hơn 36 năm tôi chưa gặp anh, ngày anh đi bội đội về học cùng lớp tôi, anh người tầm thước trung bình, nước da trắng mịn như nàng tiên, giọng nói như thiếu nữ mới dậy thì nhỏ nhẹ ỏn ẻn . . Gặp anh, tôi ôm chầm lấy anh : Anh Vân, anh Vân đây rồi . . .Thằng Sinh, mày đấy hả, sao bây giờ mày già thế, ngày ở trường mày trắng đẹp trai cơ mà  . . Chúng tôi gồm có sáu người CSV -ĐHCĐ về Hoàng Thạch với A. Bằng trong ngày vui con trai anh lấy vợ, con trai anh là kĩ sư điện nhà máy, con dâu làm kế toán, một sự nối nghiệp bền vững của vùng xi măng mầu mỡ.
 Tôi ngắm anh . .anh nói: Thằng Vân này bây giờ nghỉ hưu rồi, mỗi tháng hai vợ chồng tao có trên 20 triệu (Cả tiền hưu của vợ), tiêu pha thoái mái, nhiều thằng nghỉ hưu kiếm miếng ăn còn khó . .. Anh nói hôm qua tao mới mua cho vợ chồng con gái út ngôi nhà trên một tỷ, nên bà xã nay không đến tiệc cưới, ở nhà làm lễ vào nhà mới cho con . Con gái thứ hai cũng có nhà, con trai lớn ở với vợ chồng tao trên diện tích 1600m2, tao chỉ còn thiếu mỗi ô tô, nhưng ô tô chẳng là cái gì cả, nó chỉ là phương tiện.
 Một gấu rừng đông Bắc thực sự, anh nói giọng anh gầm rít, giòn tan rú lên từng cơn.Tao rất khỏe, bốn mươi năm nay cả Trường ĐHCN Quảng Ninh ( Tr Cao đẳng kĩ thuật mỏ Mạo Khê cũ ), không một thằng thanh niên nào VẬT tay được với tao, anh giơ tay ra, bắp tay anh rắn chắc to khỏe. Bây giờ tao thèm đi chơi, . .  36 năm anh không đi đâu, anh chỉ ở núi rừng đông Bắc, miệt mài công việc của Một người Thầy giáo.
  Tạm biệt anh, kính chào anh. Anh có đi Sơn La với K8 năm 2014 không, có, có, tao nhất định đi.
  
  

Ảnh chụp trong đám cưới của con Trai anh Bằng.
 (Trong ảnh từ trái qua phải : Anh Bằng(k4.8a) , a.Vân(k4.8b) , a.Hạnh(k4.8a).côDâu-Chú Rể  . Thắng (k8a) ,a.Tỵ (k7.11), A.Cương (k4.11) .và Sinh K8MB. ) dđ A.Vân: 01266424728

3 nhận xét:

  1. Tôi chỉ nhận ra được thắng -Tỵ -Sinh thôi còn lại thì lâu quá không gặp nên các anh cũng thay đổi nhiều .Xin chúc mừng anh bằng và gia đình.chúc sức khỏa tất cả ,hẹn nhau fipj đi Sơn la sang năm.à hình như anh hanh có lần về họp CCb trên Hà nội thì phải

    Trả lờiXóa
  2. hơn 35năm rồi mới nhìn thấy Thắng và các bạn . Rất vui thấy vẫn hoành tráng như chưa tuổi 60.Tin rằng Thắng không nhớ ......Quyết đây từ K8 lên thẳng k9 và không tiến lên k10 nữa va bây giờ đang ngồi nhớ thời đói rách vĩ đại của sinh viên ......

    Trả lờiXóa
  3. Quyết và Thắng là đôi cầu thủ đá bóng tầm cỡ của K8 một thời . . mà tôi còn nhớ .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]