Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

VỀ TRONG NHAU

   Bùi Xuân Sơn K9M - Hà nôi đêm 6/12/2013.
(Lên thăm  được biết Trường đang xây dựng theo một mô hình Mới, trong tốp đầu của Bộ Đại học. Là cựu SV Cơ điện, vậy nên tôi muốn cảm ơn các thế hệ thầy cô và có đôi dòng tâm sự).   

      
Đêm thao thức không sao ngủ được
Mong đến ngày thăm lại Trường xưa.
Bao kỷ niệm ùa về trong ký ức
Của một thời  nhớ nhớ thương thương.
Đây khu T. Ba Nhất ngày nay, vẫn hàng quán , vẫn cảnh sinh viên trà lá, quà vặt nhưng cũng khác xưa nhiều rồi



Xe chuyển bánh sáng mùa Đông lạnh
Kéo ta về  với tuổi đôi mươi.
Bốn mươi năm ngày nhập Trường ấy
Nắng hoe vàng sưởi ấm gió đông!

Cơ điện đây, T. Ba Nhất đây rồi!                                                                                                          
Reo theo gió lòng tôi bừng mở.
Lớp cũ trường xưa đã khác  rồi!
Bỗng chạnh lòng nhớ vạt cỏ may.
Những dãy 3 tầng đầu tiên được xây dưng, nơi chúng tôi đã ở, nay vẫn còn đó, nhưng cũng đã được cải tạo đẹp hơn.


Thầy cũ, mới ùa ra sân đón.
Chúng tôi như được trở về nhà.
Nước mắt ứa vì thân thương quá
Ôi! tình người Cơ điện mặn nồng sao?

 
Không còn những sườn đồi hoang rợp cánh bướm bay khi trời nổi gió nữa, thay vào đấy là sân chơi sinh viên thật đẹp, thật văn minh
                         ***

Ta tự hào được học nơi đây
Ơn thầy  nghĩa bạn đắm say tình người.
Dù ai  đi ngược về xuôi
Nhớ ngày Trường Hội rủ nhau mà về.

Thương Người đi chẳng trở về
Nén nhang ta thắp lời thề hôm nay.
Mong trường Cơ điện từng ngày
Bước sang trang mới từ đây rạng ngời.

Biểu tượng mới  trên cổng chính nhà trường thể hiện khát khao Cơ Điện, khát khao vươn cao của thày và trò 


Cho dù gian khổ người ơi!
Quyết đưa Cơ địện thành ngôi trường đầu.
Trách nhiệm dẫu có dài lâu
Mong thầy cô gắng hướng về tương lai.

Cho trường Cơ điện ngày mai
Rạng danh Đất nước, sánh vai Bạn bè.
Năm châu bốn bể tìm về
Mái trường Cơ điện, say mê lòng người.

                                                                               





5 nhận xét:

  1. Chào mừng Bùi Xuân Sơn K9M đã tham gia Blog với bài thơ rất hay, rất ý nghĩa, rất tình SV Cơ Điện. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc tình Cơ Điện keo sơn, bền lâu.

    Trả lờiXóa
  2. Bốn mươi năm ngày nhập Trường ấy
    Nắng hoe vàng sưởi ấm gió đông!
    ...
    Lớp cũ trường xưa đã khác rồi!
    Bỗng chạnh lòng nhớ vạt cỏ may.
    ...
    Thầy cũ, mới ùa ra sân đón.
    Chúng tôi như được trở về nhà.
    Nước mắt ứa vì thân thương quá
    Ôi! tình người Cơ điện mặn nồng sao?

    Thơ hay minh họa theo hình, hay hình minh họa đẹp và diễn theo thơ.
    Sơn Râu này là kho thơ đấy bác Mõ.
    Sơn bụi bặm lang thang cả châu Âu, châu Á tứ xứ mọi miền đấy các bác ạ, đủ thứ vất vả, có lắm lúc tạm thời bí bíc còn đi vác cả bình ga mà vẫn rất tình đấy.
    Nay an nhàn rồi .Phải thơ thôi! phải không S?

    Trả lờiXóa
  3. Quang K8MA
    Tháng 12 13, 2013 @ 18:11:37
    Sang Blog K10 đọc. Có một bài viết của Korolbo về phóng sự "Chúng ta về trường", bài viết hay quá và thế là Quang xin có ý kiến của riêng mình với Korolbo và với các bạn luôn.

    Phải nói bài viết của Korolbo hay và kì công, điều đó chứng tỏ sự nghiêm túc và nhiệt tình của bạn với nhà trường là rất lớn. Tôi không muốn nói các số liệu bạn viết ra có chính xác hay không, nhưng tôi biết chắc sẽ có người tự đặt câu hỏi ấy. Và tôi cũng sẽ trả lời nếu có ai hỏi tôi về điều này: “Như thế là quá đủ, quá để tôn trọng cái tình của Korolbo với trường rồi”
    Còn bàn về cái chỉ tiêu phấn đấu, cái thực lực hiện có của trường ĐHKTCNTN cũng như của các trường Đại học khác trên toàn cõi VN thì nói thật với các bạn, nói thật với Korolbo, khó lắm, những con số của Korolbo đưa ra là chính xác, nhưng nó có phản ánh đúng thực tế hay không? xin thưa, như tôi đã nói trong bài “Trả lời Nặc Danh” trước và tôi tin các vị lãnh đạo từ nhỏ đến to nắm chắc hơn tôi về điều này, chúng ta không trung thực, chúng ta không minh bạch, đôi khi chúng ta thích và khuyến khích sự dối trá. Một hệ thống thông tin có độ tin cậy rất thấp từ dưới lên trên.
    Tuy nhiên trang Blog của chúng ta chỉ để những người bạn cũ, mới, những bạn Cơ Điện đến với nhau “ôn nghèo kể khổ”, chung góp niềm vui và chia sẻ nỗi buồn thôi. Vì thế tôi nghĩ, chúng ta cũng không nên đi quá xa, quá sâu những vấn đề có tính XH.
    Cuối cùng hy vọng những gì trường ĐHKTCNTN đặt ra để phấn đấu sẽ thành công, chí ít cũng sẽ là cái đũa lành trong một bó đũa liêu siêu, sứt mẻ.

    Trả lờiXóa
  4. Chính xác, cảm ơn Qg, mình cũng muốn nói dăm ba câu mà Qg nói hộ rồi. Các báo, nghị định ...cáo, cáo các loại đọc cho biết thông tin thôi, còn tin thì phải đi tìm mất công lắm. Chỉ biết chắc chắn với mục tiêu ấy thì lãnh đạo nhà Trường xì hơi tẹt khói đấy. Ta không góp sức được thì động viên vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Bài ăn theo Sơn k9mb
    …. Lấy xúc cảm của Sơn bọ , mình xắp xếp lại thành bài thơ này / Chú Sơn bọ này giỏi thật đấy

    Đêm thao thức không ngủ được
    Mong chóng ngày về trường xưa
    Nỗi niềm ùa tràn kí ức
    Một thời ta nhớ ta thương

    Lại đi , xe bụi đầu đông
    Giống ngày đôi mươi thủa ấy
    Con đường bốn mươi năm đi lại
    Nhập nhòe , thơm phấn ngô , giăng bay

    Trường ơi chúng tôi về đây
    Nặng ơn thầy và nghĩa bạn
    Người Cơ điện dù đi đâu
    Cứ tháng mười hai nhớ ngày mồng sáu

    Người đi sao chẳng trở về
    Nén nhang lời thề vẫn thắp
    Tôi nhìn vạt đồi ngày xưa
    Cây mới nhà cao cay cay khóe mắt

    Thầy giáo ùa ra sân đón
    Tôi như đang trở về nhà
    Gọi bạn gọi thầy gọi Tê ba nhất
    Ngẩng đầu dựng lại trời xưa

    Thương suốt đời trường tôi khổ
    Những là sỏi đá sim mua
    Những là Kinh Mường Dao Thổ
    Cỏ may găm bước chân về

    Chúng tôi yêu trường tôi lắm
    Từ lúc tôi xanh mái đầu
    Đất này dẫu nhiều gian khổ
    Trường tôi tôi yêu và tin mai sau

    Mấy hôm tôi không ngủ được
    Tối nay tôi trở về nhà
    Bao nhiêu chuyện kể với vợ
    Chuyện Trường tôi Cơ Điện ngày xưa

    (Phỏng theo thơ Sơn k9mb )



    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]