Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

PHÓNG SỰ ẢNH "cHÚNG TA VỀ TRƯỜNG" - (Nhều tập)

Quang K8MA
Chúng tôi, gồm 10 người, phần lớn là cựu sinh viên K9, và Quang, Hồng K8 do Tuân K9 cầm đầu đã làm cuộc đổ bộ vào trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên trưa ngày 5/12/2013. Xin được làm phóng sự ảnh nhiều tập này giới thiệu với các bạn CSV đại học Cơ Điện, những người cho đến tận bây giờ, ba bốn chục năm rồi, trái tim vẫn còn nóng bỏng yêu thương, nhớ về trường cũ.

CỔNG TRƯỜNG
Nơi đây chợ T. Ba Nhất,
Nơi đây quán nước bà Thê,
Nơi đây phở ngon chị sáu.
Tất cả đã đổi thay, nay là cổng trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên, trường Đại Học Cơ Điện cũ của chúng tôi đấy. Và cũng y như các trường Đại Học khác của Việt Nam, bao quanh trường là dãy nhà dân, là quán, là xá là trăm thứ dịch vụ nhỏ, to, hay, dở. Nhưng kệ nó, tất cả vẫn thân thương vẫn gần gụi với những trái tim của chúng tôi, những trái tim mà cách đây 36, 37 năm vẫn còn rất non trẻ.

Cổng chính trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên, nơi con đường nhỏ dẫn ra chợ T. Ba Nhất  ngày ấy.


Khu Ký Túc Xá sinh viên, nằm trên nền chợ T. Ba Nhất cũ và khu đồi hoang rợp cánh bướm bay mỗi khi trời nổi gió

Giờ tan trường sắp đến, lác đác đã có những sinh viên vôi vã đi ra. Cảnh này ngày xưa không có đâu, vì làm gì có cổng ma đi ra đi vào.

Đám sinh viên nữ bao giờ cũng muốn làm duyên, làm đẹp. Thấy tôi vác máy ảnh, "Bác ơi, chụp cho chúng cháu với", "phải gọi bằng thày, Tôi là giáo viên cũ của trường mà", "Vâng ạ thế ảnh có đưa lên tạp chí của trường không ạ", "Có chứ"...

Số sinh viên ra về không nhiều, vì phần lớn chúng được ở trong nội trú

Đây là những nữ sinh viên K49, năm đầu tiên đấy, còn trẻ trung, bỡ ngỡ như các sinh viên K8, K9 năm 72, 73 thôi. Vì thế, đề nghị mãi chúng mới đồng ý đứng chụp ảnh.

Còn lũ sinh viên lớn, năm cuối thì ngồi quán rất đĩnh đạc. Chúng sắp thành kỹ sư rồi. Các bạn có nhìn thấy một cậu Kỹ sư ngồi cạnh không, tốt nghiệp K8 đấy, nhưng vẫn còn nhớ quán nước T. Ba Nhất lắm...

Các cô cậu sinh viên năm 2, năm 3, tếu táo, nô đùa với nhau, vơi cốc nước và với một vài cái kẹo lạc, Chẳng khác xưa lắm đâu.

Đoàn K9 xuất hiên rồi, chúng tôi chuẩn bị đổ bộ vào trường.

Đây toàn cảnh cổng trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên.

5 nhận xét:

  1. Kí sự ảnh này gây nuối tiếc nhiều đây.
    Sẽ giá mà...nhiều đấy.
    Hồng loe đang nheo nheo mắt giá mà...thì cô bé hình bên dưới có chạy đằng trời
    ...giá mà...thầy Quang...giá mà...thôi đợi đã, ảnh còn nhiều lắm...giá mà..

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh đẹp, lời hay.
    Trường đẹp, trò hay
    Có gì trong ngực
    Ôi, tuổi già
    say
    (cám ơn anh Quang- Trịnh Công Vương K10Ma)

    Trả lờiXóa
  3. Ảnh đẹp, lời hay.
    Nhưng phải đính chính với pac Quang:
    1; công trường hiện nay không nằm trên con đường nhỏ ra T Ba nhất, nó nằm ở khoảng ruộng lúa nối liền đường quốc lộ 3 ngày xưa với sân bóng (nhưng chẳng mấy ai chơi được vì còn lổn nhổn nhiều đá sỏi).
    2; Khu ký túc xá sinh viên cũng không nằm trên neefnc hợ T Ba nhất . Nền chợ T Ba nhất ngày xưa chính là khu vực mà pac Hồng ngồi với các hậu sinh bây giờ. Phía trên chỗ pac Hồng ngồi có mấy cái biển ghi tên chợ T Ba nhất đấy .
    3; Khu đồi hoang rợp cánh bướm bay mỗi khi trời nổi gió là khu nhà Hiệu bộ bây giờ.
    4; Nhưng mà, khổ nỗi, trong lòng mấy ông cựu Sinh viên Cơ Điện xưa, cả sân trường đều là chợ T Ba nhất..., nên bây giờ nhìn đâu cũng thấy hình ảnh T Ba nhất xưa.
    Có câu hát:
    Tôi lại về đây, về thăm bạn cũ.
    Vài nét đổi thay, bạn cũ đâu rồi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hùng đầu bạc đã cho những đính chính hay. Tuy nhiên, những địa danh cũ chỉ để nảy thêm kí ức thôi, lâu rồi, sự thế thay đổi nhiều lắm, không nhớ chính xác được. Còn nhiều thông tin lắm, Quang dự định bài viết này phải chừng 5 số. Các bạn hãy góp ý kiến nhiều vào. Xin cảm ơn tất cả mọi người.

      Xóa
  4. Lời bình và ghi chú dưới ảnh là giọng văn của bác Tuân K9 rồi. Câu "khu đồi hoang rợp cánh bướm bay mỗi khi trời nổi gió" chỉ cánh Sinh viên Cơ Điện ngày ấy mới hiểu...Hì...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]