Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

NGƯỜI K9 VỚI BẠN BÚT TẠI ĐỒ SƠN

            
 Sinh K8MB
    Mùa hè năm 1995 tôi làm việc tại Đồ Sơn , biết Bút là cựu SVĐHCĐ-K9I , tôi vào Điện lực Đồ Sơn xin gặp giám đốc Bút . Anh bảo vệ yêu cầu  xuất trình giấy tờ , sẵn giấy giới thiệu lưu không , tôi viết thêm chữ rồi đưa anh  , anh dẫn vào phòng làm việc của ông giám đốc điện lực Đồ Sơn .
  Kính chào anh Bút , tôi là Sinh-K8MB.
  Xin chào ,mời ngồi , tôi đang bận , chờ tôi giây lát . Tôi ngắm nhìn phòng làm việc của gđ Bút .Quả không sai khi nhiều người nói về Bút , phòng làm việc trang nghiêm , ngăn nắp , gọn gàng , rất khoa học . Bên tay phải bàn làm việc là bản sơ đồ tổng thể mạng lưới  điện lực Đồ Sơn .Bên tay trái là bảng nội dung công việc của tháng , quí , năm . Chỉ cần ngồi tại phòng , Bút có thể điều hành và nắm bắt mọi công việc mà mình quản lý .  
Chiều bến cảng 


 Thế nào , ông gặp tôi có việc gì , tôi đưa Bút tờ giấy giới thiệu , Bút xem , rồi gọi một cán bộ hành chính để làm việc với tôi .  Công việc đơn giản và nhanh chóng . . .Một ,hai năm sau tôi vẫn lại làm việc với điện lực Đồ Sơn , bây giờ tiếng tăm của Bút còn lừng danh nhiều .
   Ai đã đặt chân tới Đồ Sơn- Hải Phòng ? Đồ Sơn –HP là điểm sáng của toàn quốc , thu hút khách Bắc –Trung – Nam . Các cuộc họp hôi nghị từ trung ương tới địa phương đều chọn Đồ Sơn làm nơi tổ chức . Cơ quan ,đoàn thể , bạn bè bù khú tất cả rủ nhau đi Đồ Sơn . Cuối năm 1996 tôi quan hệ với ban quản lý XD-Casino Đồ Sơn , mải vui tiếp khách mà quên túi tiền có ít , khi thanh toán thiếu tiền , tôi nói với chị chủ nhà hàng ,tôi là bạn a.Bút- Điện lực Đồ Sơn , chị chủ quán nói luôn , nếu anh là bạn anh Bút , không có tiền cũng không sao , các anh cứ nhậu cứ vui đi , khi nào có tiền trả cũng được .
   Hơn 10 năm Bút K9I nổi tiếng Đồ Sơn , cả thành phố Hải Phòng tôn sùng Bút , toàn quốc biết đến Bút , nhiều người kết bạn với Bút . Bút cặm cụi suốt ngày lẫn đêm , không khi nào hết mực . . .
    Tháng 4.2003 tôi nhận được cú điện thoại từ Sài Gòn của người anh con bác họ bên vợ . Anh bảo tôi , em giúp anh , anh có người bạn thân đang ở HP , hiện ở quán cà phê bên trái Nhà Hát lớn HP  ,nằm trên phố Hoàng Văn Thụ  . Tôi lại , anh nói anh tên : Tấn . Tấn rời nhà hàng nói rằng đi cùng ô.gđ công an TP-HCM  vừa nghỉ hưu , ông đang chờ gặp gđ CA HP , kệ ổng , bây giờ em đưa anh đi việc này nhé . Đi đâu anh ? Em đưa anh đi chợ tình !  CHỢ TÌNH ,tôi lặng im không giám nói ,giám hỏi một câu , tôi đèo anh bằng xe máy , tôi cho xe chạy từ từ trên đường vườn hoa Trần Hưng Đạo , vừa đi tôi vừa nghĩ , tôi ở  HP đã 10 năm , mười năm chưa thấy ai kể chuyện chợ tình , chỉ thấy ti vi nói chợ tình ở Sa Pa . Tôi hỏi anh ,thế anh đi chợ tình ở Hải Phòng chưa ? Tấn đi rồi , anh đi khi nào ? mới đi , anh đi ban ngày hay tối ? đi buổi tối , đi mất bao lâu ? đi mất 30 phút . Tôi suy đoán nhanh , Tấn đi chợ tình Đồ Sơn . Tôi lặng lẽ thẳng hướng Đồ Sơn tiến , không hỏi thêm anh câu nào . Hết khu 1 , sang khu 2 , tôi đi từ từ , Tấn kêu nên , đây rồi , khu chợ tình đây rồi . Tôi dừng xe máy , Tấn xuống xe , nhanh chóng lao vào nhà hàng . Tôi chờ nửa tiếng . Tấn ra  , mặt buồn thiu , than thở , không tìm thấy em , em đẹp lắm. . . Tối hôm qua , anh còn gặp em , bây giờ em đi đâu ,em ở đâu ? Gần hai tiếng đồng hồ , mệt nhoài đưa anh đi các nhà hàng chợ tình ở Đồ Sơn tìm người con gái mà anh đã gặp tối qua đều không thấy . . Ta về thôi , về thành phố thôi . . .
Chợ tình, ai bán, ai mua, đừng có ngã giá lúa em chín vàng
   Từ BÚT Đồ Sơn đến TUÂN Vịt Sài Gòn , hai người đều k9 , BÚT Đồ Sơn nổi tiếng HP , còn Tuân Vịt nổi tiếng Sài Gòn .Bút tôi đã gặp , đã cùng ngồi uống rượu , Tuân Vit tôi chưa gặp ,chỉ gặp trên Blog –ĐHCĐ , trên ĐT cho tôi dòng suy nghĩ về những người con  của ngôi nhà chung cơ điện . Họ là những người đa năng , đa tài trải dài trên mọi miền tổ quốc , tôi yêu mến họ


    HP 15g – 10.12.2013

2 nhận xét:

  1. Bút hiền lắm mà Sinh . Mỗi lần gặp nhau Bút luôn cho tôi một cảm giác tin cậy .

    Trả lờiXóa
  2. Sinh viết bài này lên tay đấy.
    1.Phần nói về Đinh Xuân Bút Đồ sơn ngắn gọn khen rất cừ, Bút làm việc giỏi mà hát rất hay, đàn giỏi nữa. Sinh quét một dòng khái quát rất đúng chất Đ.X.Bút " Bút cặm cụi suốt ngày lẫn đêm , không khi nào hết mực . . ."
    2. Phần đi tìm bạn với người nhà là anh Tấn có một ý rất hay mình sẽ viết coments riêng, tuy đoạn này có chỗ hơi rối, nhưng vẫn liền mạch cảm xúc.
    3.Bút nó nổi tiếng Đồ sơn là đúng rồi. Ai đến ĐSơn cứ hỏi tên Bút là 10 người biết 9.Còn Sinh bảo Tuân Vịt nổi tiếng Sài gòn là nhầm to, không tin vào SGòn hỏi mà coi, 1 vạn người có hỏi thì may ra có vài người hỏi lại là Tuân hay Tuấn ( có dấu sắc) biết đâu đến Tuân Vịt, Tuân Bò. Nổi lềnh phềnh thì họa may có lúc bơi trong lớp ở trường Cơ Điện thôi.
    4. Quang cho cái hình minh họa "tổ chác" đoạt giải ở đâu về?Những người sành hội họa chắc phục lăn đấy! Cây cỏ vươn lên lúc ánh tà dương khiếp thật.
    5.Phía chân trời lặn xa xa kia là Đồ sơn hay sao mà minh họa vào bài này của Sinh, hay biết thằng Sinh nó thích mà chiều đây à ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]