Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

ẢNH MÙ CĂNG CHẢI (tiếp)

NgườiHòngai
Bổ sung ảnh Mù Căng Chải của Hoa mua:
\\






11 nhận xét:

  1. Như vậy là Thọ QN cũng có chơi Face Book. Thế tại sao không tham gia trang ẢNH VỚI BẠN BÈ. Ngay bây giờ Quang sẽ kết nạp Thọ vào làm thành viên để hàng ngày Thọ vào xem, nhận xét và đăng ảnh nhé. Chắc Thọ đã vào xem rồi. Thọ thấy không, FB sôi nổi hơn Blog nhiều và rất Văn Hóa đấy chứ.
    Còn mấy bức ảnh trên là Thọ lấy từ trang FB của Hoa Mua MCC phải không?
    Tấm ảnh đầu tiên cực đẹp, đẹp đến khó tin, Sự kết hợp giữa ánh sáng và hình ảnh đến hoàn hảo. Những tia nắng sớm ló ra trên đỉnh núi, dưới những đám mây còn đặc quánh trên bầu trời chùm lên những bông hoa trắng dại giữa đồi hoang, tất cả sáng lên rực rỡ báo hiệu một ngày mới hạnh phúc.
    Quang đã liên lạc với Hoa Mua MCC để chúc mừng. Nhưng Hoa Mua cảm ơn và cho biết ảnh này Hoa Mua sưu tầm.
    Còn những tấm ảnh 2,3,4 cũng đẹp nhưng rõ ràng còn kém rất xa so với ảnh 1 . Các bạn nên biết, chất lượng ảnh đối với các tay ảnh sành sỏi thì phụ thuộc vào thiết bị đến 60%. Tôi đoán ảnh 1 được chụp bằng máy ảnh đắt tiền và chụp ở châu Âu. Ở đấy không khí khô nên cho dù nhiều mây trời vẫn trong.
    Còn đây là bài thơ của Hoa Mua MCC phụ họa cho mấy bức ảnh dưới
    - QUÊ EM ---

    Quê em đó tên gọi Mù Cang Chải
    Mây giăng màn ôm núi ngủ quanh năm
    Ruộng bậc thang từng bậc núi xa xăm
    Heo may về mang theo mùi lúa mới

    Tháng chín rồi táo cũng vừa chín tới
    Cơm nếp thơm và rượu táo mời anh
    Thu mới về và gió khẽ mong manh
    Hơi lạnh rồi ai lên mang áo ấm

    Ai đã lên hẹn sang năm quay lại
    Phố núi nghèo nhưng ấm áp tình quê

    Trả lờiXóa
  2. Tớ dốt đặc về ảnh và nhiều thứ khác nên chỉ là tò mò thấy thích thì lưu nên thậm chí không biết đấy không phải là ảnh của Hoa mua Mcc.
    Ảnh 1 làm tớ nhìn hoài không chán và nghĩ có lúc ở Hạ Long vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà cũng có khoảnh khắc đẹp mà không lưu lại được. Vào ngày trời gần mưa nhìn ra vịnh cả một màu xám xịt loang với khối núi sẫm nếu không vướng cầu trục ngang trời của công trình đang xây dựng thì đã nghĩ đó là ngày tận thế.
    Không liên hệ với Hoa mua Mcc vì cô gái đó thạo ảnh, làm thơ ...mà mình thiếu ngôn ngữ để nói chuyện nên chỉ dạo qua xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nick FB của Thọ là gì, kết bạn với Quang đi. Nick của Quang là "Quang PV".

      Xóa
    2. Tớ lập fb chỉ là phương tiện đi xem của thiên hạ, hiện chưa có ý tưởng gì khác, không ảnh, không bài viết. Khi nào có nội dung hoạt động sẽ thông báo với các bạn.

      Xóa
    3. Đọc fb của Quang cũng là một cách làm quen với thuật ngữ về ảnh.
      Vừa vào xem qua thấy hay lắm. Cám ơn bạn nhé!

      Xóa
  3. Vậy là NHG tuy không chuyên nhưng cũng khá mẫn cảm với nghệ thuật ảnh, nghệ thuật thơ của thiên hạ rồi.Tớ cũng như NHG cứ theo cảm nhận mình :thấy đẹp bảo đẹp, thấy hay bảo hay và nói ra- vậy thôi chứ mình có chuyên sâu chuyên nghiệp gì đâu. Thế có cái mà chơi, mà vui tự nhiên : nếu nó phù hợp về chuyên môn thì càng hay, lỡ có sai "vài tí" cũng chẳng ai chấp- bạn bè biết hơn thì nhắc khéo một chthiflaf ta biết ..cứ mỗi lần như vậy ta lại học được "nửa tý" - dần dà hy vọng ta cũng có thêm" vài ba tý"... kiến thức mới....phải không ?.

    Trả lờiXóa
  4. Mình thích những bức ảnh do chính dân ĐHCĐ chụp cũng như những bài viết bài thơ do chính chúng ta viết lên nói lên trên trang Blog này .

    Trả lờiXóa
  5. Như Sinh muốn là tốt. Nhưng nghệ thuật cũng như các vấn đề khác không nên chỉ có "mình" mà nên có cả "người" nữa để tham khảo, để học tập và để cả trao đổi kinh nghiệm nữa chứ. Đặc biệt là trong cái lúc "mình" còn nghèo nàn quá thì "người" càng quan trọng

    Trả lờiXóa
  6. Q. THẤY BỐ CỤC CỦA 4 ẢNH NÀY THẾ NÀO ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. như mình đã nói rồi, ảnh 1 là tuyệt vời
      Còn ảnh 2 bỏ. Ảnh 3 và 4 là ảnh phong cảnh, chụp bằng Điện thoại hoặc máy ảnh bình thường gì đấ.Đủ để chia sẻ vui với nhau. Bài thơ "Quê Em" giúp cho người xem phấn khởi thêm.

      Xóa
  7. VS ơi chúng ta thưởng thức và học được bao nhiêu thứ trên mạng trong đó Blog này chỉ là một sân chơi nhỏ mà chúng mình không ngại trải lòng..và chắc chắn đã và sẽ còn rất nhiều người vô tình hoặc hữu ý ghé chơi ta sao biết được. Những người bạn đó nhiều khi chẳng để lại dấu tích nào thì cũng chẳng sao..Nhưng nếu họ tham gia viết còm, viết bài, gửi ảnh nữa thì càng vui hơn..Vì vậy quan điểm của tớ cứ thấy cái gì hay, mới...của mình hay của ai ta cứ mang về sân này mà thưởng ngoạn, bình loạn cho vui- tất nhiên bao giờ ta chẳng chú ý hơn đến "cây xanh lá đẹp" vườn nhà Cơ Điện !...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]