Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

NHỮNG HÌNH ẢNH VỀ HANG DƠI MỘC CHÂU.

Những ngày cuối tháng 4 năm 2014 này, K8 đã tổ chức được chuyến Du Lịch Sơn La. Một cuộc chơi vui bạn bè đồng môn. Cuộc đi này tập hợp được gần ba chục thành viên, tuy chưa đông nhưng xét về địa bàn thì lại khá rộng lớn. Người xa nhất là 2 bạn phương Nam, Phạm Hòa và bạn Giang, người xa nhất về phía Bắc có bạn Phi. còn nói về địa phương thì Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nam Định, Huế, Vũng Tàu...Chỉ là cuộc vui bạn bè hàng năm thôi, nhưng cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong mỗi người.
Trong chuyến đi ấy, đoàn có ghé thăm nhiều điểm du lịch, nhiều thắng cảnh của đất nước trên dọc đường lên Tây Bắc.
Xin đưa lê đây những hình ảnh về Hang Dơi, một thắng cảnh còn khá hoang sơ tại Mộc Châu Sơn La.

Bạn bè K8 chúng tôi vào Hang Dơi



Cửa vào Hang Dơi

Phía bên trong

Những bệ thờ đơn giản được xây lên


Những nhũ đá còn rất tự nhiên và khá nguyên vẹn

Bên trong, vòm hang khá rộng


14 nhận xét:

  1. BT Quang chụp ảnh về hang Dơi rất nét . Cứ đà này BT Quang đi động Thiên Đường chúng ta sẽ được tận hưởng một cung vua thủy tề nguy nga nhất thế giới tại Quảng Bình- Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  2. Cho vài ảnh ở cửa hang có mấy đứa mình lúc chuẩn bị ra khỏi hang đi Quang ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn blog, cảm ơn internet nối mình với bạn bè. Mấy tuần nay mệt lả nơi xứ người nhưng hoá ra lại có nhiều thời gian vô blog tao đàn với bạn bè. Trẻ con đi học, cô hàng xóm người Mễ Tây cơ nhiệt tình tha mình đi khắp nơi, khi về chắc xanh lướt. Chắc tại không hợp thức ăn thôi !
    Nhìn ảnh hang hang này lại liên tưởng vớ vẩn. Chết thế chứ.
    Hai ảnh cuối xem tàm tạm còn mấy ảnh trên bị bàn tay con người làm xấu đi. Cái vô văn hóa chèn vào cái văn hóa , giết chết nó.

    Trả lờiXóa
  4. Tuân Vịt đang ở phương trời nào đấy? Khai mau.

    Trả lờiXóa
  5. New Zealand ( Niu Di lân ) ?

    Trả lờiXóa
  6. Sang đánh nhau với Mỹ. Khổ cái là Mỹ thì cái gì cũng to, trông vừa sợ vừa thích !

    Trả lờiXóa
  7. Nên mới XANH LƯỚT?

    Trả lờiXóa
  8. Sơ sơ một tí. Mỹ cái gì cũng rẻ. Đồ ăn nếu mua ở siêu thị thì giá bằng 1/3 - 1/2 VN. Từ gạo, thịt cá tôm cua, nước mắm trừ rau muống rau ngót. 50usd /người/tháng thì ăn lên đến óc. Vào nhà hàng thì nó đắt kinh người :50 usd /người/ bữa nhé !
    Ô tô rẻ bắng1/5 VN mà còn cho trả dần 84usd/tháng ( vừa lấy cho con một cái ).. Một tỉ loại xe, nhìn hoa mắt nên chọn bừa cho xong việc.
    Lần này sang có chủ định là đi đến
    1. Appomattox Court House ở Virginia là nơi nổi tiếng nhất vì dựng lên ngay tại một ngôi nhà mà Tướng Lee đã đến ký văn bản đầu hàng tướng Ulysses S. Grant ngày 9 tháng 4-1865. Kết thúc chiến tranh Nam Bắc. Sau này khi viết về văn bản đầu hàng, lịch sử ghi rằng đây là thỏa hiệp của những người quân tử (The Gentlemen's Agreement). Họ còn giữ y nguyên vậy. Tức cách đây 150 năm.
    2.Lần mò đến một khu Airpark nào đó, (hiện tại ở Mỹ có khoảng gần 3000 khu Airpark). Tức là cụm dân cư mà nhà nào cũng có một cái máy bay để trước cửa. Ở đây họ đi làm hay rủ nhau đi uống cà phê bằng máy bay. Phải đến tận nơi sờ và chụp vài cái hình cho bõ tính tò mò. Chỉ nghĩ đến vấn đề an ninh là thấy không hiểu nổi rồi.
    Tiên sư bọn Mỹ này làm nhiều cái không biết xét thế nào !
    Sang Mỹ thì thấy Đảng mình nói rất trúng : đường giao thông là mạch máu của cơ thể.
    Rất nhiều tư liệu để viết về Mỹ dưới góc nhìn của một anh quê CƠ ĐIỆN.
    Có một cái lạ nữa là giá vé máy bay rẻ lắm, con vừa mua cho từ Seatle đi Maiami xa gấp rưỡi Sài gòn đi Bắc kinh mà 120 usd, thằng bạn đi cùng có thẻ Famer ( nông dân ) nên được trừ 10%. ( thằng này ở SG sang Mỹ làm trại gà. Trại có bốn cái chuồng gà, mỗi chuồng nuôi 25,000 con. Cứ 43 ngày là xuất chuồng). Nông dân mua cái gì cũng được trừ thuế. sơ sơ tí vậy nhe. Sẽ tìm hiểu sao lại có thằng ăn mày vô gia cư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khen thằng Mĩ thì khen từ cái nhỏ nhất đến cái bé nhất . Cái dã man khốn nạn nhất của loài người là chém giết nhau chết hàng triệu người giờ đây còn ca ngợi nhau .

      Xóa
  9. Văn Sinh thân mến ! Mình có cái đầu. Mình chưa khen họ câu nào đâu, mai mốt về khi viết mới tìm cái khen. Bây giờ cứ đi tìm cái lạ với mình sờ sờ ra đó. chỉ nói cái đang sờ mó. Vấn đề không phải là khen chê mà là phải sờ vào sự thật. Chúng ta cần rất cần biết mình là ai đang ở đâu sống thế nào và rồi sẽ suy nghĩ đặt trái tim vào đâu. Chỉ sự thật mới xóa được tăm tối. Không ai có thể tuyên truyền bịt mắt vào thời đại này nữa. Sinh đọc bài của Lý Quang Diệu viết về Mỹ chưa ?

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi người một quan điểm, tùy thuộc vào cái nhận thức mà họ thu lượm được vào đầu thông qua việc đọc, việc nghe, việc nhìn và đặc biệt là phụ thuộc vào cái tuyên truyền từ các phương tiện khác nhau. Nhưng cũng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phân tích, sàng lọc thông tin của mỗi người nữa.
    Quang xin kể tóm tắt một ví dụ minh họa như thế này.
    Một hãng giày châu Âu cử 2 nhân viên tiếp thị sang châu Phi tìm hiểu thị trường giày. Khi quay trở về.
    Người thứ nhất nói: Chúng ta không có thị trường ở châu Phi. Bởi vì ở đó người ta không biết đi giày.
    Người thứ hai nói: Chúng ta có một thị trường tiềm năng rộng lớn ở châu Phi. Bởi vì ở đấy chưa có bất cứ cửa hàng bán giày nào.
    Vâng thông tin nào đúng??? Tất nhiên mọi việc đều có tính 2 mặt, nhưng mặt nào "mạnh", mặt nào "yếu".
    Và người quan sát là ai?
    Còn về cái anh Mỹ , không phải vì thấy Tuân mô tả, cũng chưa bao giờ được qua Mỹ. Nhưng qua những thông tin thu lượm được từ nhiều kênh. Tôi thẳng thắn, không nghi ngờ cho rằng đấy là một điển hình cho một cuộc sống mà đại đa số con người trên trái đất, ai cũng muốn, cả người giàu, cả người nghèo. Nếu để ý ta cũng thấy, các phương tiện thông tin nhà nước VN hiện nay cũng đang liên tục ca ngợi XH Mỹ hiện tại. Ca ngợi từ cái chợ hoa quả đến nền kinh tế đến cuộc tập hợp lực lượng thế giới chống IS. Tôi đồng ý với Tuân ở nhiều điểm, riêng bài còm sát trên của Tuân tôi "chê".Tại sao phải nói vòng tròn?

    Trả lờiXóa
  11. Mới gửi Q một bài ngắn nhớ quê.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy chục năm nay thì ai cũng biết- ngay hàng trăm năm trước- cứ xem phim Ô sin, Phim Tàu về dời Đại Thanh, Phim Hàn Quốc hay phim Đài Loan đều thấy tầng lớp quí tộc ở các nước đông Á đều đã biết cho con sang Mỹ học tập làm ăn rồi. Nhiều nhà văn hoá, khoa học ở Tây Âu cũng đã bằng nhiều cách sang "tạm trú" cả đời bên Mỹ ...Vậy là đủ thấm biết! Nói vậy không phải là ta "ca ngợi" 100% nước Mỹ suốt từ xưa đến nay- và cứ ca ngợi một cái nào đó không thể phủ nhận được ở xã hội MỸ, Pháp, ở Nhật là tự sỉ nhục, là có tội với cha anh ta thời đánh quân xâm lược! Thế giới thay đổi hàng ngày: Anh bạn giúp ta đánh Pháp, đuổi Nhật rồi chông Mỹ năm nào chẳng đang thịt rỉa ta suốt từ 1979 đến giờ đó sao-. Ta chẳng đang cậy nhờ cả thế giới công lý bênh vực mà trong đó đứng đầu đang là Nhật, Mỹ...đó sao ! Chúng ta rất mong- mà tôi tin đến một lúc nào đó họ ( kể cả kẻ đối mặt bây giờ) lại là anh em thật sự của mình đấy..! Chúng ta có một cái đầu- nhưng mỗi cái đầu chỉ tin riệt vào một thuyết giáo nào đó thì thật là đáng tiếc. Hãy nhìn kìa : bao người đang rao giảng lý luạn chính trị, đang cầm cờ.. đã cho con em họ sang Mỹ, Anh , Pháp học... lâu lắm rồi- không như dân thường tưởng đâu. Họ và nhiều nguoi khá giả trong dân ta đang khoe rằng con họ đã hoặc đang học bên Mỹ, bên Nhật, bên Anh...đấy thôi- mà ai chẳng mong đất nước mình có nhiều "đứa" như Ngô Bảo Châu học được từ " đối thủ" thời nào những tinh hoa của cả nhân loại thời nay. Nếu cứ u mê, sĩ diện rởm chẳng chịu học hỏi người thì làm sao mà cập nhật thời cuộc- dẫu vậy sự thực bao giờ cũng là chân lý!

    Trả lờiXóa
  13. Nói như Văn Sinh là không hay, không nên quy chụp bạn ,thiên hạ cố gí hay mình nên khe và học tâp họ chuyện chém giết là muôn thửa của con người vì lòng tham vô độ mà thôi. Sau mỗi cuộc chiến người dân là tầng lớp luôn bị thua thiệt ,bị đánh cắp mất thành quả mà họ đã hy sinh. Chỉ có tôn giáo là khuyên chúng sinh thương yêu nhau mà thôi. Nguyễn Du Đã nóitrong thơ : Trời mưa trời gió đùng đùng
    Dãi thây trăm họ làm công một người
    Tầng lớp có tiền họ đang đưa con cháu sang thiên đương bên trời tây học hành,con cháu thảo dân yen tâm mà ở lai.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]