Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

THÚ VUI KHÔNG CHỈ CỦA TUỔI GIÀ

Nói như vậy có nghĩa là cái tuổi già của các cựu sinh viên các khóa 6,7,8,9,10 ... của anh chị em mình nên có cái thú vui ấy. Tuy nhiên bọn trẻ nó cũng thú, thậm chí chúng còn say mê và máu hơn nhiều. Bởi lẽ chúng còn nhiều sức khỏe và có thể bọn trẻ con nhà giàu, chúng có điều kiện kinh tế hơn chúng ta. Nhưng tôi dám chắc thế này.

Trước ống kính luôn là những cảnh của cuộc sống tươi trẻ

Những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Và những cuộc gặp gỡ thân thiện
Những trao đổi chuyên môn hữu ích.

Thứ nhất: Đó là chơi cái thú này giúp sức khỏe tốt lên vì:
   - đi nhiều, đây là đi dạo tìm tòi vẻ đẹp trong thiên nhiên, trong con người của cuộc sống quanh ta. Nào có khác gì tập thể dục đi bộ đâu. Hơn nữa một công việc hầu hết tiếp xúc với cái đẹp cũng làm cho mình trẻ ra, tâm hồn đẹp lên và theo đó tuổi trẻ, sức khỏe cũng dài theo.
Thứ hai: Chơi cái thú này cũng không tốn kém.
    - Không tốn kém tiền bạc. Chỉ cần đầu tư ban đầu dăm bảy triệu là chơi tốt rồi. Hàng ngày thực hành nó có khi lại đỡ tốn kém hơn không chơi. Bởi vì ngồi rỗi lại nghĩ đến tụ bạ ăn, uống, chơi bời, tốn hơn nhiều. tốn cả tiền bạc, thời gian và sức khỏe!
Thứ ba: Đã chơi nó thì buộc phải nghiên cứu thêm cái món "vi tính" như vậy cũng giúp cho chúng ta không quá "lạc hậu" so với bọn trẻ. Điều này cũng đáng tự hào lắm chứ.
Còn nhiều lợi ích lắm, tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt lợi hại của nó. Nhưng là người có bản lĩnh, và có sự hợp tác chung vui bạn bè thì cái lợi sẽ thắng cái hại.
Cái thú vui gì mà ghê gớm thế vậy? Xin thưa với cả nhà đó là THÚ VUI CHƠI ẢNH.
   Hãy thử xem nếu ai chưa chơi!

3 nhận xét:

  1. Năm 1989 mình đã có một máy ảnh Canon tự động mua ở đường Tràng Thi Bờ Hồ. Chụp không biết bao cuộn phim . Có những bức ảnh bây giờ tiền triệu không mua được . Mình thích chụp ảnh mang tính thời sự nhiều hơn . Chụp ảnh nghệ thuật đòi hỏi nhiều công phu và phải có óc sáng tạo .

    Trả lờiXóa
  2. Sinh ơi "những bức ảnh bây giờ tiền triệu không mua được" ông lên chụp lại bằng kỹ thuật số rồi lưu bằng ổ cứng và lưu trên mạng đồng thời chia sẻ với bạn bè. Thế nó mới có ý nghĩa. Ảnh giấy vừa cồng kềnh, vừa dễ hỏng.

    Trả lờiXóa
  3. Cái lợi chính của người chơi là tự "giáo dục" cho mình : nhìn sự vật bao giờ cũng nhìn nhận khái quát trước..và gắng phát hiện ra vẻ đẹp trong mỗi sự vật, tránh cái nhìn đời dưới con mắt chuyên săm soi bới lông tìm vết rồi chỉ thấy cái xấu....chính vì thế mà yêu cái đời hơn, tin yêu cuộc sống hơn.. Thế là tự sướng rẻ tiền quá còn gì. Bây giờ rủ nhau góp vui và thưởng lãm cả trí tuệ, thành quả của bạn bè nữa mần chi chả sướng !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]