Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

KỶ YẾU NÀO HAY HƠN!

  
V.Sinh

Đọc cuốn kỷ yếu của K9-ĐHCĐ cho ta thấy đây là tập thể mạnh đồng đều ở nhiều lĩnh vực. Một ban biên tập có tiềm lực kinh tế, đầy nhiệt tình và tâm huyết với bạn học cùng khóa .  K9 thật kính thầy quí bạn…
 Cuốn sách: K9 VỀ VỚI NHAU có 208 trang. Đây là những trang chứa đầy nhựa sống mồ hôi cùng nước mắt của các bạn. Sau 40 năm nhập học, 35 năm ra trường các bạn đã nói đã viết lên những trang sử oanh liệt của các bạn. Những tình cảm chứa chan tình yêu thương con người, yêu trường yêu bạn thật bao la.




 Một cuốn sách bao gồm nhiều chủ đề của các bạn: Diễn văn; lời phát biểu; các câu truyện; các bài hát; các bài thơ; các phóng sự; các thông tin của các bạn cùng khóa... Quả là một công việc đồ sộ của nhà xuất bản không tên. Có thể nói: K9 VỀ VỚI NHAU là cuốn sách thành công rực rỡ của K9 nói riêng và trường ĐHCĐ nói chung.
 KỶ YẾU NÀO HAY HƠN? Nối tiếp K9 là K10. Chỉ còn ít ngày nữa chúng ta lại có trên tay cuốn: K10 NgÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ .
 Để có được cuốn sách hay cho chúng ta đọc, cho con cháu chúng ta xem đòi hỏi ban biên tập phải mất nhiều công phu, dày công chọn lọc.

Chúng ta tin rằng K10  NGÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ sẽ là cuốn hấp dẫn, thu hút nhiều độc giả

 Tập thể K10 có lão tướng Hùng Bò cùng nhiều trợ thủ sáng giá. Chúng ta tin rằng: K10  NGÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ sẽ là cuốn sách hấp dẫn, thu hút nhiều độc giả của mọi miền đất nước. Chúng tôi đang chờ đón!


 HP – 12.09.2014

   V.Sinh

14 nhận xét:

  1. Không dám so sánh, nhưng bá cáo với pac V.Sinh là K10 còn có quyển kỷ yếu năm 2009 nhân dịp 35 năm nhập trường, 30 năm ra trường với nhiều tư liệu lịch sử quý giá, khá hoành tráng và khá nổi tiếng.
    Chắc pac V.Sinh chưa đọc rồi, hôm nào Hùng bò sẽ gửi tặng pac 1 quyển, để pac thấy K10 đàn em cũng không kém các đàn anh khóa 6,8,9 là bao đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng vẫn cái cách nói thật to của V. Sinh chứ ai đi so sánh làm gì. Bởi lẽ "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" mà khi người ta làm ra như thế thì có nghĩa là người ta thích như thế thì mọi người phải tôn trọng chứ. Đặc biệt lại là sản phẩm văn hóa.
    Tuy nhiên cũng đã có một số ý kiến hỏi Quang, tại sao K8 không có kỷ yếu. Mình trả lời đại là K8 chưa làm, đợi kỷ niệm 100 năm làm một thể, cho nó to. Nói vui thôi, quyền tập thể chứ quyền của riêng ai?
    Nhưng cũng phải bật mí với các bạn K10 một tý, khi mở nhạc thường nhiều người mở rất to. Bài viết này của V.Sinh Quang cũng đã phải hạ Volume đi một tý rồi đấy. Cho nó dịu hơn thôi. Tiện thể xin lỗi V.Sinh luôn nha.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng phải so sánh chứ ! Cũng phải đọc để hiểu để trân trọng . V.Sinh chưa đọc kĩ các bài của kỉ yếu K9 . Bài diễn văn khai mạc mình chỉ chấm 65/100 . . Một số bài phát biểu như của anh Luân (k5-9 ) rất hay . Các bài hát thì khỏi phải nói . Ra được một bản nhạc viết về trường về khóa về lớp là nổi tiếng rồi . Chất lượng bài hát còn phải được thời gian kiểm nghiệm . Diễn văn khai mạc của K10 chắc đã có, các bạn có lôi cuốn được nước sông Hồng dâng lên không ?

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bài viết này của anh Văn Sinh về K9.
    K9 làm Lễ hội thì có cuốn sách là tất nhiên rồi. Sách này kg phải kỉ yếu. Nói cho to tát làm gì chứ có mỗi mình anh L.T.Sơn biên tập trình bày , làm maket, hối thúc anh em viết bài gửi ảnh. Cuốn sách này có mỗi một bài anh Sơn đem ra hỏi ý kiến anh em có cho vào không. Đó là bài nói về các quận công. Thế mà tất cả bảo phải cho vào. Chả ở đâu người ta dám viết đưa vào sách như vậy. K9 nó vậy, già vẫn vậy.
    Trong cuốn sách ấy có bài thơ của thầy Phạm Thơm ( Người cả đời ở trường- Khi K9 vào thầy là trưởng khoa điện ) thầy Thơm làm bài thơ năm 1992 gửi cho TV năm 1995 Khi biết TV đang sưu tầm văn hóa CĐ. TV thích bài thơ đó, xin trích anh em đọc nhe:
    Ngày 30 trở dạ cuối tháng 10
    Tên khai sinh gọi khoa Cơ khoa Điện
    Hai anh em như giọt nước sinh đôi.
    Đêm giá lạnh đón K2 ga tối
    Con đầu lòng thuở chống Mỹ đạn bom.
    Chọn K3 tuyển sinh qua lí lịch
    Mời đến trường giấy gọi mang theo giường.
    Giặc đe dọa, đành triển khai K4
    Nghe giảng bài ngồi xổm bến Chương dương.
    Chỉ kiểm tra khi K5 nhập cuộc
    Chín lần qua chắt lọc đãi cát vàng.
    Đến K6 một kì thi thử sức
    Chọn anh tài ghi đậm nét sang trang
    Mối dường cột anh chị em K7
    Tập thể tròn chẳng phải xét lưu ban.
    Cả K8 nuôi chí cao học tập
    Hoài bão dồn đưa đồng đội cùng vươn.
    Vướng K9 ngấm một phen chao đảo
    Khoác áo thầy thêm sức các bộ môn.
    Giàu hãnh tiến K10 đi trước
    Dàn quân đến, góp công lớn : " ơn đoàn "!
    K11 buổi sơ khai nung nấu
    Tự mở đường, bền gạn đục khơi trong
    K12 nở điển hình nổi bật
    Đảng với đoàn duy nhất xếp hàng ngang
    Chỉ hiềm nỗi K13 hơi vất
    Hò ba quân chống tiêu cực tiến công
    K14 đẹp tâm hồn hiếu học
    Khi Sông Đà lên tiếng bật xung phong.
    ....
    Đọc bài thơ khái quát của thầy về các khóa mới thấy K9 là oái oăm, nghịch ngợm nhất lịch sử trường. Các thầy bên Máy hay điện đều phát điên với chúng. Các K đều ngoan, có dấu ấn riêng tự hào.
    Thầy Thơm nay đã mất. Một người thầy nghiêm khắc mà nhân từ.
    Cám ơn Văn Sinh khen cho anh em K9 nhưng vào lúc này e nó kg hợp lắm.
    K9 vẫn còn nhiều khiếm khuyết lắm cho đến tận bây giờ. Vẫn lười và chỉ thích rong chơi.
    K10 chuẩn bị chu đáo với một tập thể lớn như đã biết thì phải hay hơn nhiều là chăc rồi. Sĩ phu Bắc kì àm sách thì nhất chả phải bàn. Mong gặp bạn lắm rồi đấy. Vài dòng cảm kích.

    Trả lờiXóa
  5. Mình định viết ngay đây là tập san do một hai người làm . Công bằng mà nói : Trần Thanh Tuân. Lưu thiết Sơn hai nhân vật tuyệt vời của k9 . Không có Trần Thanh Tuân và Lưu Thiết Sơn K9 không ra được tập san đồ sộ trên . Cứ đọc : Tâm sự của kẻ viết tập san ta thấy rõ . Cảm ơn bạn Tuân đã gửi tặng V.Sinh cuốn K9 về với nhau .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập thể làm đáy Sinh ạ, nhưng rất tôn trọng người mình ủy quyền giao phó.
      Rất nhiều điện thoại í ới ngoài Bắc trong Nam , miền ngược miền xuôi hỏi han có vất vả không thôi, RÁNG LÊN RÁNG LÊN. Toàn động viên CHO MÀ CHẾT.

      Xóa
  6. Thay Thom hinh nhu con la thu mon doi bong khoa Dien? Bai tho hay, nang ve noi dung ma van co nhieu cau hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Korolbo ơi ! thầy Thơm có tí bóng chuyền còn bóng đá thầy vỗ tay to lắm. Khi K9 điện đá với K9 máy thầy mang ra sân một thùng nước chè cho hai đội uống. Vì thế trận chung kết ấy đá luân lưu lúc trời mờ mờ tối. Hai hiệp chính hòa 3-3. K9 Máy như đội tuyển nam quốc gia còn K9 Điện như đội tuyển nữ QG ấy. Thế mà K9 điện nó thắng mới đau !

      Xóa
  7. Không nên nhận xét kỉ yếu nào hay hơn vì với mình chẳng hạn nếu có một quyển của K8 dù là mỏng, không bề nổi về hình và trang trí minh họa thì đã rất đáng quí lắm lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Thọ nói chí phải.

    Trả lờiXóa
  9. Xu hướng phát triển tại Tiến Phát. Luôn đi đầu trong lĩnh vực thiết kế & in ấn. Tiến phát cung cấp dịch vụ in kỷ yếu giá rẻ tại Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  10. Xu hướng phát triển tại Tiến Phát. Luôn đi đầu trong lĩnh vực thiết kế & in ấn. Tiến phát cung cấp dịch vụ in kỷ yếu giá rẻ tại Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  11. Tiến phất nhận thiết kế và in kỷ yếu chuyên nghiệp tại Hà Nội ngoài ra chúng tôi có hệ thống máy in kỹ thuật tiên tiến đáp ứng được mọi yêu cầu in nhanh lấy ngay chất lượng cao từ phía khách hàng

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]