Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

MÙ CANG CHẢI - NHỮNG ẢNH ĐẸP

Đang chờ cái ngày được lên Mù Cang Chải. Nơi núi rừng xa xôi mà cả thế giới biết đến. Không phải chỉ vì cái tên nghe ngồ ngộ mà vì cái cảnh đẹp núi rừng, ruộng đồng nơi đây hiếm nơi nào có được. Những thửa ruộng bậc thang, những rừng cây xanh lá, những bộ váy áo và cả những khuôn mặt hiền lành đã thu hút du khách bốn phương. Xin mời các bạn cùng thưởng thức những bức ảnh do Quang sưu tầm (đã có sử lý để ảnh đẹp hơn)

Núi rừng Mù Cang Chải


Du khách không khỏi ngất ngây trước vẻ đẹp nơi xa xôi Mù Cang Chải

Trước lúc màn đêm phủ xuống những thửa ruộng bậc thang nơi Mù Cang Chải

Sau mùa gặt

6 nhận xét:

  1. Mình thích những bức ảnh về Mù Cang Chải do chính anh ĐVD-k6 chụp . Cựu SV ĐHCĐ chắc anh ĐVD là người có nhiều ảnh về mọi miền đất nước .

    Trả lờiXóa
  2. Đây là xứ "Mù sương trải" mới đúng!

    Trả lờiXóa
  3. Sinh muốn xem ảnh của ĐVD-K6 thì vào Face Book của anh, Anh Dũng mới đi Mù Cang Chải về đấy. Nick của anh là "Đào Việt Dũng".

    Trả lờiXóa
  4. Ba bức ảnh (1-3-4) này : Tuyệt !
    Có thể nhờ vẽ chép lại chơi trong nhà.
    Riêng ảnh 2 giá mà cho du khách biến mất được thì là 4 tuyệt.
    Ảnh 3 có cái gì lay động người xem lắm Q ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh 3 và ảnh 4 mang tính nghệ thuật rất cao. Trong ảnh 3, tác giả muốn miêu tả những thửa ruộng trong mùa nước đổ, mùa sau gặt. Ánh sáng bạc long lanh từ những thửa ruộng, đối lập với màu vàng đỏ của cột khói bốc lên từ sau cái chòi canh lúa gợi cho người ta cảnh chiều tà nơi thôn dã vùng cao. Phải may mắn lắm mới chụp được cảnh này. vì chỉ có lúc mới đốt thì cột khói mới dày và cao như vậy. Khi đã cháy rồi thì khói không nhiều nữa và không có cái màu đặc trưng ấy.
    Còn ảnh 4 là tuyệt vời về độ sâu của ảnh. Mặc dù chụp từ trên cao xuống, nhưng người xem vẫn cảm nhận được độ cao của người, của trâu, đặc biệt là độ cao của những bờ ruộng. Không phải máy nào cũng chụp được đâu. Các bạn nhìn kỹ xem, nét đến từng gốc rạ.
    Cảm ơn Tuân đã có cái nhìn của người biết thưởng thức. Đúng không phải cái đẹp bao giờ cũng đến từ những cô gái, trong những tấm ảnh này, cái đẹp đến từ những bờ ruộng, con trâu , đến từ những cột khói...

    Trả lờiXóa
  6. Khi xem các tranh ảnh này nếu các bạn mở thêm trang MP3 để nghe bài Đường lên Tây bắc thì thi vị lắm . Giai điệu bài hát thiết tha nồng cháy quện vào ảnh, du hồn mình theo nét đẹp mộc mạc tình người với thiên nhiên.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]