Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

K10 NGÀY ẤY BÂY GIỜ

                              
NgườiHòngai
Kể chuyện này cũng thấy xấu hổ và làm các bạn hụt hẫng là ngày học đại học mình ít chú ý đến mọi người xung quanh nên biết rất ít về các bạn cùng lớp, cùng khóa và cả với các khóa khác cũng vậy. 
Cả khóa 10 mình chỉ biết mấy bạn nữ còn nam biết duy nhất là Lập vì đó là người yêu Định – cô gái học khá, xinh nhất nữ máy K10, sau này biết đến anh Trác Dũng vì nghe nói đó là anh của Trác Cường. Cũng chỉ là biết và chưa nói chuyện với ai kể cả các bạn nữ điện K10, riêng Hải thì có gặp và chuyện đôi lần. Trong những khóa liền kề có lẽ nữ K10 đoàn kết, thân thiết và quan tâm lo lắng cho nhau không phân biệt điện, máy không chỉ vì các bạn đó đều ở Hà Nội. Lúc có thể được là các bạn đều đến gặp nhau.
May mắn cho nữ K8 là chúng mình được ở ghép với 3 em nữ K10MC : Nga. Mai, Định. Mai gầy, dí dỏm, nấu ăn rất khéo và thích nghe nhạc. Định chịu khó học nhất trong 3 đứa, Nga nhanh nhẹn, chu đáo, nhiệt tình.

Ngày ấy. Trường ta và cặp nam sinh viên K10


Thành viên K10 mình biết đầu tiên là Nga. Đợt K10 nhập học mấy hôm liền thầy Bài đi xe đạp tới khu nhà nữ hỏi Nga đã đến chưa? Được biết thầy tìm Nga bổ sung cho đội tuyển trong đợt thi được tổ chức giữa các trường đại học vì năm đó Nga có thành tích đáng nể là em đạt danh hiệu Vô địch thanh thiếu niên miền Bắc môn bắn súng. Tin được đồn thổi cùng lúc là có một em nữ K10 còn to hơn cả Phương K8, Ngân K9.
Sơn và Hồng thì hầu như cả trường đều biết vì hai đứa hay đi sóng đôi, lúc nào cũng sáng, gọn gàng và đặc biệt là Hồng với khuôn mặt xinh xắn hút hồn các chàng trai. Sơn có tiếng vì đạt giải nhì Văn miền Bắc. Dạo đi Cửa Lò mình mới biết Diệp là dâu K8, nhìn ảnh thấy em đĩnh đạc, chắc chắn. Mình ít biết nhất về Mùi, thậm chí không còn nhớ ra có em trong nữ K10. Còn Hải chỉ riêng các bạn nữ quan tâm là không đủ để em đến bây giờ vẫn còn lẻ bóng.

Nhìn bức ảnh các bạn nữ trong đợt gặp mặt K10 năm ngoái thấy các bạn vẫn như còn nguyên nét của ngày hôm qua, ngạc nhiên nhất là Mai không còn gầy như xưa nữa, mình vẫn còn lưu giữ một bức ảnh của các em ngày ấy do Nga tặng.
Qua trang Blog biết tiếng một số thành viên nam: P.V.Thế, Hùng bò, Tiều phu, Chân… thật, T.C.Vương, T.V.Tiến… - những người nổi tiếng, những bài viết đặc sắc - một K10 hùng hậu, nhiệt huyết và dĩ nhiên trẻ hơn K8 chúng tôi.


Bây giờ. Đô thị mới Ecopark và đám con gái K10

Còn hơn tháng nữa là tới ngày Hội K10, với sự góp mặt của đại diện các khóa như TV tâm huyết, dày dạn kinh nghiệm tổ chức cùng các thành viên K9, là K8 với các nhiếp ảnh gia như D.Thọ, P.Quang và các bạn khác… chắc chắn ngày kỷ niệm sẽ thành công rực rỡ như các bạn đã từng mong đợi, đáp ứng mong muốn chung của cộng đồng dân Cơ điện.

Sẽ là bữa tiệc của một loạt phóng sự, ảnh, thơ ca, video …về ngày hội ấn tượng, độc đáo của các bạn.

Xin chúc trước cho sự thành công của các bạn K10!
                                                         Hạ Long, tháng 9/2014


20 nhận xét:

  1. Tống Thúy Mùi là công nhân đi học nên có khác với các học sinh phổ thông K10. Đó là hơn 4-5 tuổi, là sự già dặn và kinh nghiệm.... nhưng học lại kỹ hơn nên có tăng K thì phải! Giới thiệu để K8 phổ thông không gọi là em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ĐVD !
      Lại là bổ sung nữa về sự nhầm lẫn do ít để ý.

      Xóa
  2. Hùng đầu bạclúc 13:15 3 tháng 9, 2014

    Cám ơn pac Người Hòn gai, cây bút thường xuyên xuất hiện trên Blog K8
    Bài viết của pac về K10 hay quá, những kỷ niệm xưa. Hùng bò hân hạnh biết pac qua những lần gặp mặt ở Ngày hội Bia Hà Nội tại Quảng Ninh và qua cac sbaif viết trên blog.
    Cám ơn các pac quan tâm đến ngày hội K10 sắp tới.
    Nhưng Ngày hội, K10 không chỉ mời các pac đại diện cho các khóa, mà K10 mời tất cả các anh chị em các khóa, ai có điều kiện, ai thích sống lại những kỷ niệm xưa đều có thể đến được (vì trong ngày hội, K10 sẽ dựng lại không gian Ngày ấy của Cơ Điện).
    Vì vậy, kính mời pac Người Hòn Gai cùng K10 tham dự Ngày hội, hay nói chính xác hơn, mời pac cùng K10 tham gia tổ chức ngày hội, vì theo kịch bản Ngày hội, tất cả mọi người đến đều tham gia diện trong ngày hội
    Hẹn gặp pac trong Ngày hội tháng 10

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng đầu bạclúc 13:20 3 tháng 9, 2014

      Xin lỗi, nhờ pac Quang sửa hộ lỗi chính tả:
      cac baif viết = các bài viết.
      tham gia diện = tham gia diễn
      Cám ơn pac.

      Xóa
    2. Bài còm của mọi người thì sau khi đá xuất bản không sửa được nữa, chỉ có cách lấy ra ngoài sửa và đăng lại, như vậy về thời gian và thứ tự sẽ bị thay đổi. Đoạn "Xin lỗi..." của Hùng đầu bạc coi như là phần đính chính để người đọc tự điều chỉnh cũng được. Nếu viết lại thì bài còm bị xuống dưới nhiều, không hay lắm. Thông cảm đi!

      Xóa
  3. Ngày còn ở trường, không phải chỉ có chị ít biết về các bạn cùng lớp cùng cùng khóa, và khác khóa lại càng không biết mấy.
    Chúng em cũng biết một số bạn thôi, sau này hội khóa thì mới biết thêm nhiều bạn nữa. Có chuyện thế này, phòng làm việc của em có đề tài liên quan đến Nhà Máy Cơ khí nông nghiệp Hà Tây, một hôm anh trưởng phòng đi công tác về hỏi: cô thấy tên Tô Hồng Nhã mà không thấy gì đặc biệt à (em có mua vé máy bay cho Nhã và anh ấy đi công tác ở TP HCM, Cơ khí Long An), em hỏi sao ạ, anh ấy kể: khi vào đấy công tác tôi hỏi cậu ấy là chắc cậu không phải là dân cơ khí nông nghiệp (trước anh ấy dạy ĐHNN I) thế cậu học Bách khoa hay trường nào, Nhã nói em học Cơ điện, anh ấy lại nói: có khi biết cô nhân viên của tôi ấy nhỉ, cô ấy cũng học Cơ điện. Nhã hỏi bạn ấy tên gì, anh ấy nói tên, Nhã nói là thế thì bạn ấy học cùng lớp với em. Đến khi em vào CK NN Hà Tây gặp Nhã thì mới nói chuyện nhiều. Chuyện thứ 2 là: 1 buổi chiều đi làm về thấy chồng em đang tiếp 2 người khách, em chào khách rồi đi thẳng vào trong nhà. Khi khách về, chồng em mới nói chuyện là anh Khoa dẫn 1 người là giám đốc Công ty chiếu sáng Hà Nội đến có việc, em nói với chồng em là chắc đấy là bạn học cùng khóa với em đấy. Năm 2009 lên trường gặp Tiến em mới nói chuyện với bạn ấy là hôm nọ bạn đến nhà tôi mà chúng ta không nhận ra nhau, bạn ấy mới nói là thế bạn là vợ của giáo sư à. Thế đấy bạn bè cùng lớp, cùng khóa và cùng Hà Nội Hà Đông mà có biết nhau đâu. Mỗi khi đi công việc gặp các bạn hoặc các anh cùng trường là hỏi chuyện vui lắm. Và anh trưởng phòng đi các tỉnh về lại nói hôm nay tôi gặp người này người kia Cơ điện đấy, có người biết mình có người cũng ko biết mình, nhưng nói chung rất tình cảm.
    Nhờ có Hội khóa mà biết thêm nhiều bạn bè. Vì vậy sắp tới có Hội Khóa 10 ở Ecopark, các bạn K10 đã có lời mời các anh chị K8 và các khóa khác về dự đấy, chị về nhé. Về gặp nhau là tay bắt mặt mừng chứ đừng sợ là không quen ai mấy.

    Trả lờiXóa
  4. http://korolbo.blogspot.com/2014/09/mi-chinh-canh.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Korolbo viết theo thủ pháp đã hướng dẫn dưới chân bài viết này thì khi nhắp chuột vào nó sẽ nhảy ngay đến đó. Mình làm thử lại cho xem nhé:

      http://korolbo.blogspot.com/2014/09/mi-chinh-canh.html

      Xóa
  5. Cảm ơn chị Thọ nhé. các em Nữ K10 mời chị đến dự cho phần vui vẻ.Bọn em cũng chăm lo giới thiệu nhiều cho Hải nhưng đều thất bại, số nó thế rồi chị ạ

    Trả lờiXóa
  6. Viết về K10 mà ít biết về họ là điều áy náy và rất ngại. Mình chia sẻ vì đây là một sinh hoạt lớn của Cơ Điện.
    Cám ơn các bạn K10 đã đọc và thông cảm cho người viết!
    Ngày còn đi làm không có thời gian để đi xa, bây giờ thấy nơi nào đó hội họp Cơ Điện lại muốn đến, không cần tham gia chỉ là quan sát cũng thấy thích. Bởi vì tất cả như gợi nhớ lại một thời đã xa lắm, mọi người đều rất trẻ và háo hức nghĩ đến tương lại.
    Chỉ sợ dịp đó có sự bất trắc xảy ra còn mình rất muốn đến tham gia cùng các bạn.
    Hẹn gặp lại Nga, Sơn và các bạn K10 !

    Trả lờiXóa
  7. Ngày Hội bia Hà Nội tại Hạ Long, Hùng bò đã phát tờ rơi và mời mọi người tới dự, mình sẽ liên hệ những ai muốn đến cùng các bạn.
    Được mời những hai lần, cám ơn Hùng bò nhé!
    Mỗi khóa có thêm những người như Hùng bò, TV...chắc sẽ náo nhiệt lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là bài viết khá lạ của một tay bút có nhiều bài tình tự sâu. Lạ là vì nó chỉ giống tả tình bằng nôi nhớ vội vàng.
    Xin phép tác giả mình đặt lại cho bài một tên mới nhé Thọ : Tình thật.
    Tình thật chan ra ngòi bút nhiều khi không bay bổng nhưng có hiệu ứng rung cảm đấy ! vì nó thật.
    Tình thật ngày xưa hơi thiếu cái nhìn ngắm bạn nay CHỊ SẼ BÙ.

    Trả lờiXóa
  9. Ảnh minh họa bài này thấy có một chị là lạ đứng giữa Hồng & Sơn. Cô này quen quen hình như là dân Quảng ninh, mình có chơi với Ninh (bên dầu thực vật ) có thể là anh trai cô đó. Cô này không học CĐ nhưng vồ của CĐ một của quý rồi giữ chặt mấy mươi năm nay !
    Đứng sau S, cạnh Mai là chị ... ?

    Trả lờiXóa
  10. "Chị lạ" đứng giữa H & S là bạn Mai phu nhân của Hùng bò, Mai rất nhiệt tình với dân CĐ.Đứng sau em S là chị Tống Thuý Mùi, là CB đi học lớp K10IA, nhưng chỉ học được 1 năm thì tăng K nên chị Mùi chủ yếu họp lớp với hội K11. Chị Mùi trước làm ở Viện NC Điện Thái nguyên, nay nghỉ hưu về ở với con ở Khu Viêt Hưng gia lâm HN. chị Mùi ít dược đi đâu, nên mấy năm nay K10IB hay kéo chị Mùi đi chơi cho vui ( chị Mùi lấy A. Ngọc lớp trưởng lớp K10IA)

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Trung Thànhlúc 15:36 4 tháng 9, 2014

    Hà hà vinh dự quá ảnh mình (học k10ib) chụp hôm tốt nghiệp ra trường(1979)với Lâm(k11m)được tác giả lấy làm ảnh minh họa cho bài viết.Phía sau là ktx 4 tầng nhà A4 nơi lớp mình ăn ở sinh hoạt học tập suốt 5 năm hoc

    Trả lờiXóa
  12. Bây giờ ai đoán được người đội mũ và người chắp tay sau lưng đứng nhìn thợ chụp ảnh trong tấm hình của bạn Trung Thành K10IB thì mới giỏi

    Trả lờiXóa
  13. Sơn ơi, anh đoán được rồi, nhưng mà treo giải đi thì anh mới nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đoán đúng thì hôm họp mặt K10 mời anh chụp ảnh cùng với 7 cô gái K10, chứ bọn em không có......Bia đâu anh

      Xóa
    2. Ối giời ơi, phần thưởng lớn quá, anh hổng dám nhận đâu. Thôi vậy để hôm ấy đoán một thể nha.

      Xóa
  14. Hùng đầu bạclúc 11:04 5 tháng 9, 2014

    "Chị lạ" này là người mà thằng Hùng bò vẫn nói là: "Vợ ta không có công sinh thành ra ta, nhưng có công dậy dỗ ta nên người, vì vậy chúng ta phải kính vợ thì mới có cơm ăn hàng ngày" và cụ thể nữa là không kính vợ thì ta không có Visa đi dự ngày hội K10 đâu các pac ạ.

    Ảnh hai ông K10I mất tiêu đâu rồi, pac Mõ xử lý dùm đi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]