Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

ĐÔNG PHƯƠNG BÁNH

V.Sinh

Cả thành phố Hải Phòng, cả một vùng Duyên Hải rộng lớn mọi người đều biết đền hiệu bánh ĐÔNG PHƯƠNG .
Hiệu bánh ĐÔNG PHƯƠNG nằm trên phố Cầu Đất kéo dài từ nhà hát lớn thành phố thẳng đến ngã tư trại lính nối tiếp liền là phố Lạch Tray. Những ai ở Hải Phòng hay đến thăm Hải Phòng trong dịp tết Trung Thu nếu không biết hiệu bánh ĐÔNG PHƯƠNG coi như không phải người Hải Phòng,  chưa tới Hải Phòng.

Hà Nội thì hầu như nghiện bánh Kinh Đô


Hiệu bánh ĐÔNG PHƯƠNG có từ bao giờ? nổi tiếng từ khi nào giờ đây nhiều người không cần biết. Họ kìn kịt kéo đến vòng trong vòng ngoài mua cho mình bằng được hộp bánh nướng ĐÔNG PHƯƠNG.
Đã gần cả tháng nay Hiệu bánh ĐÔNG PHƯƠNG không khi nào vắng khách. Cả cái phố Cầu Đất giao thông đi lại tắc nghẽn vì hiệu bánh ĐÔNG PHƯƠNG. Người nối người. Xe đạp, xe máy, ô tô lòng đường biến thành bãi đỗ xe!
Mùa trung thu năm nào cũng vậy, công an áo vàng gần chục người thay ca nhau để làm trật tự cho hiệu bánh ĐÔNG PHƯƠNG!
Ôi ĐÔNG PHƯƠNG, ĐÔNG PHƯƠNG.


5 nhận xét:

  1. Rằm tháng 8 đến, có nhiều điều vui lắm. Nhất là những điều liên quan đến trẻ thơ, những kỷ niệm liên quan đến tuổi thơ.
    Tuy vậy cũng nhiều điều buồn lắm.
    Ví dụ:
    Ở các tỉnh thành khác không biết thế nào, ở Hà Nội người ta dường như nghiện bánh Kinh Đô. Giá cả từ 60 ngàn đến gần 200 ngàn một chiếc bé tý. Điều này cho thấy mấy vấn đề sau:
    - Tại sao đắt thế, kể cả chất lượng (thành phần nguyên vật liệu) lẫn quy trình công nghệ đâu phải là khó là hiếm. không làm được?
    - Tại sao cái bánh truyền thống không cải tiến cho hợp khẩu vị mà cứ phải theo cái anh du nhập từ nước ngoài vào?
    - Tại sao còn nghèo mà vẫn thích xài sang???
    Chung quy cũng tại cái định hướng mấy chục năm nay đưa ra một loạt sản phẩm mới về con người và tư tưởng dị tật này thôi. Buồn quá.

    Trả lờiXóa
  2. Hãng tin Anh Reuters ngày 5/9 dẫn nguồn báo China Daily (Trung Quốc) đưa tin, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Kỳ Sơn cho biết, chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” của chính quyền Trung Quốc có thể tiếp tục trong ít nhất 5 năm nữa.
    Ông Vương phê phán truyền thống biếu bánh, tặng rượu quý nhân dịp Tết Trung thu, cho rằng đây là cái lệ tạo cơ hội cho tham nhũng. Trên truyền hình, Bộ trưởng Bộ Giám sát Hoàng Thụ Hiền tuyên bố sẽ giám sát việc biếu quà, nhậu nhẹt bằng tiền chùa trong dịp Tết Trung thu, quốc khánh và sẽ công bố tên các quan chức vi phạm, Xinhua đưa tin.

    Trả lờiXóa
  3. Hùng đầu bạclúc 10:26 8 tháng 9, 2014

    Pac oanhk8mb nói đúng, đã trả lời câu hỏi của pac Quang, người ta mua bánh để ăn thì ít, để biếu xén thì nhiều, cầm hộp bánh biếu to đùng, nặng trịnh, hoành tráng, mầu mè cực kỳ đẹp, nhưng bánh trong ăn thì cũng pình phường thôi, ăn xong mới thấy giá trị ở cái hôp đẹp, hồi đầu thấy hay hay, đèm đẹp thì giữ lại hộp để cất đồ linh tinh, xong nhiều hộp đẹp quá, thế là lại vứt tất .
    Cầm hộp bánh mấy trăm nghìn, không cảm giác sung sướng và ngon như hồi bé, chờ cả năm mới đến tết Trung thu để có cái bánh nhân thập cẩm ngon ơi là ngon, bây giờ già rồi mình vẫn thích bánh nhân thập cẩm mang tính truyền thống hơn.
    Theo pac V.Sinh: ở Hải Phòng có bánh Đông Phương, còn ở Hà Nội mấy năm gần đây nổi tiếng bánh Trung thu Bảo Phương ở Thụy Khuê, cách Trung thu khoảng tháng rưỡi đã bắt đầu bán, sát ngày thì đông nghìn nghịt, tắc cả dẫy phố, hôm nọ đi qua, định ghé vào mua, bảo vệ đuổi nói không có chỗ đậu xe ô tô, còn xe máy sang đường gửi 5.000/chiếc, tức mình đi thẳng. Về cơ quan nói chuyện, chúng nó bảo trước đây Bảo Phương khá ngon và chuẩn, yên tâm, nhưng nay cũng nhí nhố rồi, thậm chí đặt làm nơi khác, đem về Thụy Khuê đóng gói, lôm côm lắm..., thế là mình bảo may quá, không bị lừa.

    Trả lờiXóa
  4. Đã 21 năm ở Hải Phòng, năm nào mình cũng mua bánh nướng ĐÔNG PHƯƠNG . Bánh nướng nhân thập cẩm ngon quyến rũ . Bánh thắp hương, bánh ăn rằm trung thu . Gần chục năm nay bánh ĐÔNG ĐÔ, HỮU NGHỊ xuất hiên tại thị trường Hải Phòng . Các cửa hàng của Đông Đô, Hữu Nghị tràn ngập các vỉa hè đường phố HP, cửa hàng rất đẹp . Người ta cho mọc lên các gian hàng chiếm hết cả chục mét vuông vỉa hè, không còn lối đi trên vỉa hè ! Nhưng than ôi không một bóng người mua ! Hiệu bánh Bảo Phương của Hùng bò ở thủ đô chắc còn đông hơn hiệu bánh Đông Phương ở Hải Phòng .

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ Trung Thu cho "trẻ nhớn" tốn kem quá nhiều so với Trung thu cho trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ muôn năm vẫn còn thích ngày đó được người lớn tạo điều kiện cho chơi thoải mái ,không phải ngồi học tì tì. Ngày nay bánh kẹo thì chỉ là niềm ao ước của một số trẻ ở vùng sâu vùng xa...có khó khăn thôi ! Những tuí bánh tiền trăm, tiền triệu không phải làm ra để trẻ con thích mà toàn là vì "trẻ nhớn' - Trớ trêu lại là thằng nhỏ biếu thằng to ..cơ đấy- mà cái nhà thằng to cũng chẳng thích lắm vì trông nó to rõ quá ! Chao ôi cái bánh to quá và nhiều người nhớn chơi Trung thu quá che khuất cả Chị Hằng !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]