Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

XA LẠI NHỚ GẦN

                            
Tuvida.
Qúa nhiều cái dồn dập đến nên tối nay ghi ra vài hàng nhắc khỏi quên.
World cup 2014 cả thế giới tưng bừng hân hoan chào đón. Với bản tính của kẻ hay nghịch ngợm TV đã quấy Blog để diễn vở  Vui cùng world cup nhằm  thử cái món mình yêu và xem bạn có yêu không nào. Kết quả là vài người thích, xông vào, vài người chiếu cố cho vui. Dù sao cái món Vui cùng ấy nó giải thích được dăm điều băn khoăn của những người mong bạn hữu ghé chơi Blog nhà. Cái ý chơi của TV cho vở diễn là vậy. Khi diễn thì nảy sinh nhiều điều thú vị mới. Thế là sinh ra cái trò Đi cùng World cup.

Quê hương ơi, trời xa, tôi lại nhớ
Mỗi chiều về, mong ngóng nơi ven sông.



World cup trời Tây cứ đá, TV cùng bạn hữu lại có màn giao lưu Đi cùng World cup khắp các tỉnh thành miền Trung miền Bắc khi vòng bảng kết thúc. Chuyến đi này TV đã thông báo cho những người bạn thân như Trái đất biết trước mục đích, khỏi lấn cấn lăn tăn khi TV thoắt ẩn thoắt hiện. Chuyến đi mang lại nhiều điều thú vị bất ngờ ngoài dự kiến. Tìm ra vài điểm đặc biệt của cuộc đời, tình nghĩa đồng niên, đồng khóa, đồng trường, và đồng sở thích.
Hai ngày ở Nghệ an, TV đã đi gần 200 km ra Quỳnh lưu, vào Nghĩa đàn ra bến Tam xoa rồi vòng lại để tìm và may mắn tìm được một người nữ thanh niên xung phong được nghe kể từ lâu. Chuyện đời của bà là một bản hùng ca vươn lên trên số phận. Theo chủ quan của TV thì không ai có tài hư cấu nổi quãng đời bà đã vượt qua. TV đã đón bà vào Sài gòn chơi vài tháng đến Tết theo mơ ước của bà. TV dự định ghi lại những mẩu chuyện cuộc đời bà để thấy giá trị mãnh liệt vượt cái chết, vươn lên của cuộc sống của con người.
Ra Hà nội, Nam định, Hải phòng, về Hải dương để gặp các bạn bè nhớ mong gần 40 năm mới gặp lại như O, S, N, H. và các tiền vệ tài hoa, những người đang lo tổ chức trận Chung kết Ecopak, sờ vào được sự hưng phấn nhiệt tình và lo toan của các bạn. Đã gặp và chia sẻ với Phiên Phều, Trần Đại Hải, Đinh Xuân Bút, Dương Quốc Thắng. Tất cả như ý muốn : đã gặp gỡ, ôm ấp sờ mó, quan sát và cảm nhận. Cám ơn người đã vất vả cùng lãng du.
Cái gì có trui rèn nó có giá trị cao của nó.
Thêm yêu ai, yêu cái gì, yêu ở đâu.
                                                                                              Vài lời khỏi quên.
                                                                                       Phương Trời xa - 22/9/2014. 

7 nhận xét:

  1. Đúng : "Với bản tính của kẻ hay nghịch ngợm" . TV đã nói quá chính xác về mình .Tối qua V.Sinh đã đọc hết bài viết :Chim hoa mi của TV, mình thấy TV viết về cô giáo rất hay . Nhưng than ôi với bản tính TV đã đánh mất chính mình !

    Trả lờiXóa
  2. Xem ảnh kèm- nhận ra ảnh chụp chắc là do Q chụp ở Bến bãi sông TB bên mố cầu B cuối chiều Hè VV0LCUP-2014 vừa qua. Đây không phải là lúc "úp mặt sông quê " mà là:

    NGỒI BẾN SÔNG QUÊ:
    Tựa Hoàng hôn trên sông
    Bờ bãi rộng cố hương chờ ngóng
    Sáu mươi tuổi về ngồi cô độc
    Cầu ơi! Sông nước vơi đầy !?
    TMO

    Trả lờiXóa
  3. Lẩm cẩm rồi ! lẩm cẩm rồi.
    Mấy hôm nay mải chơi quá nên không xem blog . Nhớ là mình gửi bài Bờ vai về cho hai Blog k8 & K10 sao nó lại ra mấy dòng ghi khỏi quên này. may quá kg viết nháp bố láo chửi ai kg phiền to. Mà tính mình thì kg biết che đậy. Không ngờ có lúc cũng oẳn tà roằn vậy. Nhờ Mõ Q. xóa hộ bài này đi vì nó sẽ nằm ở trong vài bài viết khác. Bây giờ sẽ gửi Bờ vai.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc B-log K10
    Biết sinh nhật bạn tôi
    Chúc T-V "sáu mươi"
    Vưỡn khoẻ, cười vui mãi,
    Hâm "Của qúi"
    phình to
    nóng hổi !

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Oánh, Sinh nhé, Tuvida hiểu câu chữ các bạn, các bạn đã biết cái quý của mình và các bạn đang to lên rồi. Các blog đang xếp hàng đăng bài mà.Hẹn gặp nhau tại Ecopark nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Dạo này bấn chút việc ,lâu ngày rồi mới ghé vô blog k8. Thấy anh Tuân vịt đi tận xứ Cờ hoa....
    Thật là mừng (buồn ) cho anh.
    Ở cái tuổi Lục thập nhi ... đc đi đó đi đây, đến vùng đất " u u minh minh " - đấy là mình ở VN mà nói vậy , không biết là Trần Thanh Tuân về chia xẻ những gì cho anh em bạn bè ????
    Định đặt hàng Bạn, nhưng thấy thừa. Vậy là chờ cả những điều nóng hổi , tâm đắc và cả những điều mà chỉ nên ghi vào lòng bàn tay, mong gặp nhau ... xòe ra, nhìn và cười thật to.
    Chờ những bài viết của Tuân với những niềm hy vọng

    Trả lờiXóa
  7. Cao Lan thân mến !
    TV hiểu sâu sắc những dòng chữ trên của Cao Lan. Vâng đúng lắm ..".cả những điều mà chỉ nên ghi vào lòng bàn tay, mong gặp nhau ... xòe ra, nhìn và cười thật to. "
    Mấy ngày nay đi nhiều thấy nhiều và buồn vì sắp mù. Lại sắp như cấm khẩu nữa. Mình sẽ viết email cho Cao Lan.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]