Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Ảnh Mù Căng Chải

Hoa Mua Mcc sưu tầm


 



3 nhận xét:

  1. Những bức ảnh trên về Mù Cang Chải là rất đẹp. Chắc chắn do các tay ảnh pro. thực hiện. Để có được những bức ảnh như thế thường cần có những điều kiện sau:
    - Kinh nghiệm chụp ảnh hay còn gọi là kỹ năng ảnh của người chụp. Điều này thường chiếm 40% chất lượng ảnh. Để có kỹ năng này thường phải dự các lớp đào tạo. Nếu không phải có một thời gian dài hơn để tự học và có "giờ bay" đủ lớn. Cũng nhiều người cho rằng chẳng cần, cứ để chế độ chụp tự động là đủ. Không đúng đâu.
    - Máy ảnh và thiết bị phụ trợ phải xịn. Điều này chiếm tới 60 % chất lượng ảnh. Những tay chơi con nhà giàu bây giờ, có kẻ đầu tư tới tiền tỷ để có được những tấm ảnh đẹp như ý. Cũng có người cho rằng không cần. Tuy nhiên dù giỏi giang đến đâu thì với thiết bị thường, chúng ta cũng chỉ chơi ảnh ở mức độ thường thường được thôi. Không thể kỳ vọng cao hơn cái thường thường ấy được.
    - Nhiều người nhầm tưởng là ảnh đẹp không được sử lý "shop". Trong tất cả các cuộc thi ảnh gần đây, điều lệ dự thi đều nêu rõ được phép sử lý ảnh nhưng không được thay đổi bố cục và nội dung ảnh. Hơn nữa, bản thân những máy ảnh kỹ thuật số đã là "soft" để sử lý "shop" rồi. Đặc biệt loại máy ảnh đắt tiền thì chỉ cần dùng các "mode" trong máy người ta đã đưa ra được các tấm hình khác nhau về sắc, về màu như làm trong shop" máy tính rồi. Bây giờ người ta gọi đó là Kỹ năng, là nghệ thuật làm ảnh.
    - Cuối cùng để đảm bảo cả 2 cái 40% và 60% trên thì cần các điều kiện về thời tiết, về thời gian và sự đầu tư tác nghiệp của các tay photographer nữa. Ví dụ Quang theo đoàn K6 đi MCC vừa rồi không có được điều kiện này, thời tiết thì xấu, xe dừng chơi chợ hàng tiếng đồng hồ, còn dừng để chụp ảnh thì chỉ "5 phút thôi nhé" đến nỗi không kịp dựng cái chân máy để chụp cho đẹp hơn. Nhưng thôi cũng phải chấp nhận vì mình cũng chỉ đang chơi ở mức bình dân thôi mà. Nhưng đợi đấy, sang năm nghỉ hưu sẽ có những đầu tư cao hơn. ha, ha...

    Trả lờiXóa
  2. Cảm nhận Mù cang chải qua ảnh của các bạn trên Blog:

    Mâm xôi ruộng bậc nối tiếp nhau
    Ai uốn thang mây đỉnh núi cao,
    Ai rẽ non xanh thành lũng thẳm ,
    Ai gềnh con suối để thác reo ?
    27-9-2014

    Trả lờiXóa
  3. Mâm xôi bày sẵn chẳng ai chơi ?
    Vòng cao vòng thấp ai ôm nổi ?
    Căng Chải mây Mù chào vẫy gọi ,
    Đặng Dũng Hồ Nam mỏi tay vời !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]