Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

CHƠI VỚI AI ?

      V.Sinh
   Ta có rất nhiều bạn. Bạn cùng làng xóm, bạn học phổ thông, bạn học Đại học, bạn đồng nghiệp, bạn rượu, bạn tình …. Nhưng ta CHƠI VỚI AI ? Thằng  tên là Liên Xô, thằng tên Trung Quốc, thằng tên Mỹ. Còn thằng Lào, thằng Căm Phu Chia, thằng Thái, thằng Pháp, thằng Nhật…còn những thằng nào nữa mà ta quên tên rồi.

Bạn bè của ta đây này, tại sao ta lại không chơi với họ nhỉ???


   Ta còn nhớ thằng Liên Xô ngày xưa các cụ nhà nó giầu lắm.Đất cát tổ tiên các cụ nhà nó rộng mênh mông, lại có nhiều vàng bạc châu báu. Còn thằng Trung Quốc, các cụ nhà nó cũng giầu, nhưng các cụ nó thâm nho, nham hiểm, xảo quyệt tham lam. Thằng Mỹ nó giầu phải nói! Nhưng nó gớm lắm, nó hay dọa nạt trẻ con, à nó cũng dọa nạt cả bọn lớn đầu hay xiên xẹo, cần thiết nó trọc tiết người ta luôn.
     Ta CHƠI VỚI AI ??? Với thằng Lào, thằng CămPhuChia … Hai thằng này đã đen lại còn xấu trai, quê mùa, ông bà nhà nó lại rất nghèo. Ta có chơi với thằng Thái không ? Thằng này chẳng hơn ta là bao, ngày trước nó cũng nghèo như ta. Mà không hiểu sao bây giờ nó lại hơn ta nhỉ???
   Hay ta CHƠI với thằng Pháp, thằng Nhật. Hai thằng này ngày xưa lúc nhỏ tuổi cũng đã đánh ta . Bây giờ ta lớn rồi, học hành tử tế, ta hiểu đúng sai, ta phải làm bạn với chúng nó …. Chúng nó là dân thành phố văn minh, chúng đang sống ở Thủ Đô đấy thôi…
    Ta phải suy nghĩ lại, ta chơi với thằng nào HIỂU BIẾT TA, TÔN TRỌNG TA .


    

18 nhận xét:

  1. Chẳng cần quan tâm đến cái nghệ thuật văn chương của bài viết. Mà cái đó đâu có quan trọng. Anh chị em bạn bè chúng ta là kĩ sư điện, là kĩ sư cơ chứ có phải nhà văn đâu...
    Nhưng cái chủ đề, cái tư tưởng của bài viết mình thích. Rất thích V. Sinh ạ
    Thế giới, xã hội, thiên hạ cũng chỉ như nhóm bạn bè của chúng ta mà thôi. có thằng khỏe, thằng yếu, có thằng giầu, thằng nghèo, thậm chí cũng có thằng xấu nhiều, xấu ít, tốt nhiều, tốt ít. Vì thế cái câu hỏi mà V.Sinh đặt ra là tất yếu "Chơi với ai"???
    Tuy nhiên theo mình thì câu trả lời đẹp nhất là: Chơi với tất cả, tôn trọng tất cả, đừng lợi dụng, đừng thâm hiểm, đừng tự ti, hãy chơi với bạn bè thật lòng và người đời vẫn có câu "Ở hiền gặp lành" .

    Trả lờiXóa
  2. Việc này V.Sinh ơi ! ta chỉ bàn cho bạn hữu của ta thôi.
    Còn dân ta chơi với ai có thuộc quyền dân đâu.
    Nói như các cụ xưa dạy rằng : muốn biết nó là ai thì xem bạn nó.
    Đầu tiên phải xác định mình là ai ? bạn mình hiện nay là ai, mình muốn chơi mà người ta không dám chơi với mình thì sao ? Phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh đã rồi mới tìm chẩn đoán đúng bệnh và cho thuốc được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng BT nó là thằng Hàn, thằng TV nó là thằng Ita hai thằng này có chơi được không?

      Xóa
  3. Khuya lắm rồi, nhưng xem World cup thì 4 năm mới có một lần nên cứ phải chờ trận sau.
    Vậy nên ngồi gõ bàn phím với một suy nghĩ mới lóe lên trong đầu : Tại sao anh em mình không chơi World cup luôn với nhau trên blog này nhỉ ?
    Với chuyên mục World cup từng ngày tha hồ cho ta chém gió dự đoán, bình luận, .v.v.v
    ví dụ như chuẩn bị cho trận Urugoay - Anh. Tuân Vịt bắt Anh chấp Urugoay nửa trái ( có nghĩa là hòa là Urugoay thắng ) Quang đâu ? V. Sinh đâu ? chơi kg? một thùng bia, cứ gặp nhau là chung. Hết world cup tổng kết nợ nần. Nhiều thì bay ra , vô chung độ. It1 thì đợi gặp nhau chung sau. OKIE ?

    Trả lờiXóa
  4. Quang có thể treo một chuyên mục World Cup không ? cho đến hết giải.

    Trả lờiXóa
  5. Đâu phải là Quang, bạn treo bài VUI CÙNG WORLD CUP, nội dung bài là thể lệ cuộc chơi, người tham gia bằng comment...

    Trả lờiXóa
  6. Comment là sự tham gia cuộc chơi, cũng có thể là cảm hứng viết ra với tình yêu bóng đá, với đội tuyển nào đó mà ta yêu mến vì thời gian còn dài, còn 42 trận nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem còm của Thọ lúc 4h26 & 4h37 là biết chắc là thức xem bóng đá rồi. Tham gia cho vui nhé.

      Xóa
    2. FIfa tổ chức ra cuộc chơi cho mình xem, dân "Bra cho" nhịn ăn đăng cai sân chơi cho mình xem, bây giờ TV phác thảo luật lệ chơi đi (phiên phiến thôi để anh em tham chiến càng nhanh càng tốt) Mong nhiều anh chị đoạt cúp, mỗi cúp mươi vại bia uống xong không được trả lại hậu sản phẩm ngay tại Hà Nội ! ...Ha Ha, Hon Gai , Hải Phòng, Sài Gòn có dám chơi không?

      Xóa
  7. Tuân ơi, từ ngày có cái world cup, đã phải thu xếp một chỗ ngủ riêng. Đêm nào cũng xem. Đêm qua cũng vậy, thao thức xem suốt đêm, trận một Clombia và Bờ Biển Ngà, xem trọn vẹn, mấy trận sau cũng xem, nhưng khi mở mắt ra nó đã đang "bình luận sau trận đấu " rồi. Bây giờ mới vào Blog và mới biết trò chơi World cup của Tuân. Nếu Tuân chấp nhận thì mình nhận ngược lại, Uruguay thắng cách biệt hai bàn. Thắng thua, đều phải tự uống hai lon bia Hà Nội của Hùng Bò. Trong nhà mình vẫn còn một thùng, đủ uống cả mùa giải cho một mình. ha, ha.
    Theo sáng kiến của Tuân, chiều nay Quang sẽ lập "Diễn đàn World Cup 2014". Mọi người cùng vui nhé.

    Trả lờiXóa
  8. U60 rồi mà còn bàn chuyện CHƠI VỚI AI ? nghe mà khủng hoảng quá VS ơi!
    _ Nếu ám chỉ chuyện Quốc Gia đại sự thì quả là ai cũng đang lo ngại về cách chọn bạn, cách chơi của VN mấy chục năm qua mà nói ở đây thì khôn xuể nhưng cũng có thể nói nhanh rằng: đừng vội nói Ta chỉ chơi với anh này, xóm kia bởi thế giới vận động đổi thay nhiều lắm : có khi họ đổi khác nhiều ta lại cứ tự trói vào tâm niệm cũ rồi cứ hát " a ..ta ca muôn năm...." thì có ngày mất cả nước ! Nhưng nói ta chơi với tất cả thì có lúc trên diễn đàn QT- đôi khi không muốn thể hiện quan điểm riêng của mình để không chịu trách nhiệm theo khuynh hướng tả hay hữu nào đó bất lợi cho nước nhà thôi !
    Còn với chúng ta- trong lĩnh vực tình cảm bạn bè không nên nói hay xử sự như câu khẩu hiệu tưởng như vô hại vậy được đâu- bởi nếu vậy được thì cần gì còn phải đặt ra và trả lời câu hỏi "Chơi với ai" làm gì ?
    Tớ đồng ý với VS rằng ta nên chơi với những người "hiểu biết ta, tôn trọng ta"- nhưng xin nói trước hết mình phải biết mình chỉ là ai, biết tự trọng và sau nữa rất cần mình hiểu người và biết tôn trọng cái riêng của người ta- chứ đừng hiểu một chiều cực đoan và bắt người khác hiểu như mình hiểu, bắt người khác giống mình là bảo thủ nhất, cực đoan nhất và là nguồn gốc của mất dân chủ....Tình bạn cần "dân chủ" và độ lượng nhất! Theo mình thiển nghĩ: mọi người phải liên tục phát hiện, xây dựng nên những cái chung, những sân chơi chung và hết sức trôn trọng nó thì chúng ta ngày càng hướng tới có nhiều bạn như mọi người mong ước! Ai có thể sơ ý làm tổn hại đến cái chung lành mạnh đó thì trước hết đó là điều đáng tiếc và tất cả đều phải rút kinh nghiệm và trông lại mình trước, góp ý cho người khác ...!
    Vậy là sau khi sốc một tý trước vấn đề VS nêu mình lại thấy: U bao nhiêu vẫn rất cần phải suy nghĩ về việc chơi với ai, sống thế nào - còn sống thì còn phải đặt câu hỏi và trả lời mãi...đừng tự cho mình là đã biết cả, đúng cả . Thế mới là đang sống chứ!

    Trả lờiXóa
  9. VUI CÙNG WORLD CUP
    I.Mục đích :
    - Tạo cho sự hứng khởi hồi hộp khi xem trận đấu, vì người tham gia phải đứng về một trong hai đội.
    - Giết thời gian chờ trận đấu
    - Bình loạn cho vui.
    - Kiếm cớ tụ tập nói phét, chém gió uống bia.
    II.Thể lệ cuộc chơi ( sơ sơ thôi nhé )
    - Căn cứ “ kèo “ ra trên báo Bóng đá ( báo giấy phát hành hang ngày ) hay báo mạng baobongda.com.vn. BBT sẽ cho đăng kèo trên blog có thể đặt tên bài là TRẬN ĐẤU ĐÊM NAY. (Đừng ai bắt bẻ có trận sang sáng hôm sau rồi nhé ).
    - Ta chỉ chơi kết quả trận đấu. ( không chơi phạt góc, tổng tỷ số.v.v. )
    - Các bạn chọn đội của mình bằng cách còm vào bài tên đội mình nhận.
    - Kèo thì tùy theo đội mạnh yếu mà có kèo chấp, hai đội tương đồng thì kèo đồng.
    - Kèo ra trước trận đấu 24h, chậm nhất là hai giờ trước khi bóng lăn.
    - Ai nhận kèo thì còm lên bài trước lúc bóng lăn 5 phút ( căn cứ nhìn vào giờ còm ) sau giờ giao bóng thì kèo đóng. ( Chứ không đợi nó thắng rồi mới gõ kèo thì chết nhà Cái em !)
    - TV sẽ là Nhà cái nhận kèo khắp muôn nơi, và có xác nhận sau kèo của các bạn.
    III Ví dụ - Đêm nay có ba trận như sau :
    1 – ITALIA 0 – 1 COSTA RICA có nghĩa là bắt đầu trận đấu COSTA RICA đã có thắng 1 trái rồi. nên sau 90 phút nếu ITALIA THẮNG 2-1 thì hòa , vì ý ghi 2 bàn = Costa rica ghi 1 bàn + 1 bàn được chấp. ( 2 = 2 ),
    . tương tự như vậy nếu Ý ghi 2 bàn mà Costa không ghi bàn nào thì Ý thắng vì 2 lớn hơn 1( bàn được chấp ).
    2. PHÁP 0 – ½ THỤY SỸ có nghĩa là bắt đầu vào trận đấu Thụy sỹ có nửa quả rồi . Vậy là cứ kết quả hòa là Pháp thua ( vì dụ hai đội hòa 0-0 thì Pháp 0 nhỏ hơn Thụy sỹ 0 + ½..v.v. hòa 1-1 thì 1 nhỏ hơn 1+1/2; hòa 2/2 thì 2 nhỏ hơn 2+1/2.
    3. ECUADOR 0 – ½ HONDURAT.
    Với các ví dụ trên giả sử Thọ nhận các đội : Ý ; PHÁP ; ECUADO mỗi đội một kg Chả mực Hạ long. Văn Sinh thì thích Ý, THỤY SỸ, HONDURAT mỗi đội thùng bia HABICO. Cứ xem trên các còm ấy NHÀ CÁI em xác nhận OK chia sẻ nhé.
    Sau WORLD CUP này TV lại có cớ xin vợ yêu cho anh ra Bắc chung chi độ mệt nghỉ đây. Vợ mình mấy hôm nay đang cá độ với đám bạn bên các nước toàn là kg Sầu riêng , Măng cụt.v.v.v.
    Nào xin mời các bạn, trước khi nhận đội nào cứ việc phân tích chém gió cho Nhà cái nó sợ chơi !
    ( Nhờ Quang đăng riêng một entry nhé, chém gió đi nào , có gì thắc mắc tớ lại giải thích ngay.)

    Trả lờiXóa
  10. Mình lấy tên tiêu đề của Thọ là chuẩn lắm : VUI CÙNG WORLD CUP.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô Tuân Vịt

    Trả lờiXóa
  12. Cho tớ chơi nhé, tớ là KHÀ K9MB ở Đà nẵng. Tớ nhận PHÁP, Ý , HONDURAT mỗi trận một thùng heinecken.

    Trả lờiXóa
  13. Okie. Chào Kha sao bố kín tiếng thế ! Thấy mồi ngon là lên tiếng hả ?
    Kèo được chấp nhận khi các bạn cứ việc gõ bàn phím trước giờ bóng lăn 5 phút như gạch đầu dòng thứ 6 của Thể lệ là được. Kết thúc một ngày Nhà cái TV sẽ còm lên ai thắng thua như gạch đầu dòng thứ 7.

    Trả lờiXóa
  14. Trước khi chọn bạn chơi cần phải biết Ta là ai và chơi với mục đích gì đã.Nhưng tôi chỉ đơn giản "chơi với ai cũng được miên là không lợi dụng nhau không ăn hiếp nhau và cùng có lợi là chơi đươc j.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]