Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

MÙA SEN NỞ

Quang K8MA
Hè về, không chỉ có những dãy phượng đỏ thắm, gợi nhớ cái tuổi học trò, cái tuổi "Áo trắng em chưa vướng bụi đời, chưa từng mơ tưởng chuyện xa xôi..." mà còn nhiều loài hoa khác, nhiều kỉ niệm khác nữa cho ta nhớ về quá khứ. Không phải để luyến tiếc mà là để cho mỗi chúng ta quên đi những nỗi buồn (ai mà chẳng có) và để cuộc đời này thêm đẹp thêm đáng yêu hơn.
Mùa sen nở, Tây Hồ Hà Nội là một điểm đến cho những ai yêu hoa, yêu sự thảnh thơi và tuổi trẻ. Xin mời!
Những búp sen hồng.



Xin mọi người góp thêm những bức ảnh về sen cho thêm phong phú nhé.


10 nhận xét:

  1. Khi đang ở chợ thuốc Nguyễn Huy Tưởng thì gọi cho Hồ Nam mai ra Hồ Tây chụp ảnh hoa sen. Hỏi mấy giờ, 5 giờ sáng, sao sớm thế, hoặc muộn hơn 30 phút thôi vì sớm thế thì chị em còn dám cởi, chứ sau đó không còn cởi nữa, ồ thế thì đi sớm, Ok.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bức ảnh tuyệt đẹp Cam ơn Anh Hồ Nam & bạn Quang Xin những người yêu ảnh yêu thơ Oánh đău rồi hay vịnh cảnh lắm mà
      Xin mượn một tứ thơ khác để vịnh nhé
      Chồng Em chị thấy quen quen
      Em cho chị mượn Chồng em mấy ngày
      Chồng em ..đâu phải trâu cày
      Mà cho Chị mượn cả ngày lẫn đêm

      và vịnh bức tranh đẹp nhé
      Trông Em ...Anh thấy quen quen
      Em cho Anh mượn búp sen ...mấy ngày
      Búp sen hồng của Hồ tây
      Anh mượn nhưng có hẹn ngày trả không
      ( ngày trả phải hỏi Kỹ sư T.M. O em nhẻ )

      Xóa
  2. Chào Quang

    Anh không biết Em mặc áo đen hay áo trắng
    Em không mặc gì bụi đời vướng vào đâu
    Hồ tây nước lạnh ngâm lâu
    Sen hồng liệu có đổi mầu không Em

    Hoa sen đẹp nhị vang bông trắng
    Lá sen xanh trên mặt nước hồ xanh
    Em đẹp nhưng ở trong tranh
    Không bằng cô gái của anh ...trên gường

    Thơ vui thôi Hy vọng Quang và các bạn có nhiều ảnh đẹp nữa nhé


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đẹp nhưng ở trong tranh,
      Không bằng bà vợ của anh trên giường.

      Xóa
  3. Búp sen hồng, em không mang áo
    Sợ bụi đời vương vấn cánh sen
    Mai sen nở nhụy vàng khoe sắc
    Chắc anh còn tư lự nữa không?
    Em xinh đẹp, búp sen hồng thắm
    Để anh nhìn, nhưng chớ hái sen.
    Còn ai... cô gái "trên giường"
    Anh ơi "cày" mãi một đường ấy ư???

    Trả lờiXóa
  4. Sen hồng vương búp lên cao
    Sen em bồng đảo xôn xao mặt hồ
    Nàng tiên giáng thế sương mơ !

    Trả lờiXóa
  5. Thân gửi bác quản trị trang blog .
    Tôi là bạn đọc thường xuyên của trang này, và cũng mong đến cuối tuần để ông chủ treo những tấm hình đẹp, nghệ thuật lên cùng ngắm và góp ý. Một không khí dân chủ , sinh hoạt văn hóa văn nghệ đang hình thành , chắc chắn đc nhiều bạn quan tâm
    Tôi cũng đang theo học một lớp 3 tháng về nhiếp ảnh. Thấy tấm hình này xin phép có đôi điều dãi bày tâm sự.
    Về đề tài thiếu nữ và hoa sen- đã có rất nhiều tác phẩm thành công. Thậm chí đc đưa lên lịch năm. Chắc nhiều người còn nhớ, có 1 cô bé khoảng 16 tuổi măc yếm nâu, hai tay cầm 1 búp sen dấu sau lưng… dưới tấm yếm đó là cả một trời xuân sắc hừng hực sức sống của thì con gái. Vậy là cái màu hồng , cái cum cúp rắn chắc của búp sen đó nói hộ ý đồ tác giả rất nhiều.
    Bằng cách tiếp cận vấn đề như vậy, xin lạm bàn về bức ảnh treo lên của tuần này.
    + Cô gái – nhân vật trung tâm . Cơ thể phát triển viên mãn, thậm chí “ Vú “ đã sệ, nói như ai đó là không căng như bóng đá mà ở thời bồm bộp bóng rổ rồi ( Đây là ý đồ tác giả ). Cô gái nhìn cúi xuống, cái nhìn cam chịu. Quần đen , kiểu chị em ở nông thôn hay vận. mái tóc dày, buông thành búi , đã ko còn là “ Dẫu lìa ngó ấy còn vương tơ lòng “ mà vặn xoắn, là day dứt , kiệt hết , vắt hết mất rồi… Liên tưởng ngó sen căng, trắng, hút những chất dinh dưỡng từ lòng đất , dâng hiến , đên tận cùng
    + Những mảng lá sen xanh, dày đặc- thoáng bên góc đã có cái lá khô, có cả dăm ba cánh sen hồng rơi trên mặt nước. Cả một khối xanh như vậy, chỉ có ba bông hoa, mà hoa đã nở hết , nếu ko muốn nói, đã đang tàn, Không thấy có đài sen xuất hiện trên bức tranh.
    + Ở các bức tranh khác, bầu trời rất rộng, khoáng đạt. Nhưng ở đây chỉ có một mảng. Mây trắng vạch ngang, vạch dọc, hình như là trời chiều rồi. Mà chiều thật ấy chứ, vì không thấy những hạt sương đọng, vương trên những cánh lá sen, như vẫn thường thấy.
    Sơ qua những hình thể, sắc màu như vậy, theo tôi nghĩ, tác giả lựa chọn người mẫu, ánh sáng, số bông hoa và độ chín của hoa, … tất cả là hợp lý với ý đồ sáng tác. Đó là thân phận người phụ nữ ở nông thôn còn khổ lắm, rất nhiều cái ràng buộc, phải gánh vác, phải tuân theo lề thói, ( phải đẻ đc con trai ), khi đã ko đc thì đa phần âm thầm chịu đựng một mình trong những màu xanh của tre làng , của sen làng, của cánh đồng ngô làng…
    Bỏ qua , tất cả những liên tưởng về chủ đề tác phẩm. Chỉ bàn thuần túy làm nghệ thuật, Tôi cảm nhận tác giả đã dày công suy nghĩ, bố cục, lựa chọn, dàn dựng khéo. Trong một tác phẩm nhiếp ảnh lồng ghép đc nhiều điều. Đó là thành công lớn của người làm nghệ thuật.
    Tôi cảm ơn ông chủ Blog đã khai thác bức ảnh này cho cả nhà cùng thưởng thức. Riêng tôi càng cảm ơn hơn, vì tuần sau tôi phải đưa ra một tiểu luận về ý đồ sáng tác . Xin phép đc dùng ảnh này và những ý kiến của tôi sẽ đc dùng để báo cáo với thầy hướng dẫn.
    Vẫn còn thời gian, mong các bạn độc giả tham gia bình luận , để tôi xin tiếp thu, bổ sung cho bài học của mình. Kính chào
    -

    Trả lờiXóa
  6. Nghe tên thấy lạ, mãi mới nhớ ra không biết Mai Công Nhân có dây mơ rễ má với Lưu Công Nhân không? Một người đã là họa sĩ còn một người bình ảnh nghệ thuật.
    Có bài viết này mới vỡ dần về hội họa, ảnh chụp.
    Lời comment ngang một bài viết.
    Một số người làm thơ có cảm hứng thì viết ra không biết có nghĩ như người bình thơ không? Cũng như người chiến sĩ xung trận đâu còn thời gian nghĩ về chủ nghĩa anh hùng cách mạng như ngày ngồi ghế nhà trường thầy cô giảng bài...

    Trả lờiXóa
  7. Sao 2 "búp sen" gần mặt nước thợ ảnh lại làm cho một bông " bị thương" , một bông nguyên màu vậy? Đây không thể là do góc độ ánh sáng ,cũng không phải phản chiếu từ màu cánh hoa sen được? Xin các phó nháy, phó bình cao minh chỉ giáo?

    Trả lờiXóa
  8. Xin nói rõ thêm về tấm ảnh này là được lấy trong trang "Ảnh Nghệ Thuật" về, chứ không phải ảnh tự chụp. Còn tại sao bên sáng hơn bên tối hơn thì dễ nhận ra rồi, còn bên hồng hơn, có lẽ là sự phản chiếu của những cánh sen. Ta cũng dễ nhận ra nửa bên sáng mang sắc hồng nhiều hơn. Tuy nhiên ảnh nghệ thuật bao giờ cũng có sự can thiệp của kỹ thuật số. và sự hợp lý hay không thể hiện trình độ hoặc ý đồ của Tác Giả. Cũng khó nói cho hết.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]