Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

                                     THÊM MỘT CHỮ KÝ...        

                  

NgườiHòngai

Đây là một bài viết của Văn Công Hùng ( viết vào ngày 26/5/2014) được đông đảo bạn đọc xem:

                                                                                                        

              CÙNG XÚM TAY VÀO TRỪNG PHẠT TRUNG QUỐC

Bỏ ra một ít thời gian, rất ít thôi, bạn là một trong những người Việt yêu nước, bởi còn cần chỉ 50.000 chữ ký nữa, ký tên vào bản kiến nghị trên website chính thức của Nhà Trắng, để chính quyền ông Obama có ý kiến chính thức về việc Trung Quốc đặt trái phép dàn khoan trên biển nước ta...

Tất nhiên nước ta (một bộ phận thôi) cũng vẫn có tư tưởng... nước lớn, coi Mỹ là cái đinh, chả thế mà vài tháng lại lôi "nó" ra chửi. Nhưng bây giờ, bạn vàng, bạn bốn tốt đã tự lột mặt nạ, vài bạn "cũng rất tốt" khác thì im thin thít, trong khi Mỹ là nước duy nhất đến giờ đưa vấn đề này ra hạ viện. Và theo báo Phụ nữ TP HCM mà tôi cop về đây thì cần 100.000 chữ ký trước ngày 12/6/2014 để chính quyền Mỹ có thái độ với Trung Quốc trong việc ngang ngược mà tồng chí Tập đang làm. Theo các quy định hiện hành của chính quyền ông Obama, kiến nghị sẽ trở thành chính thức và được Nhà Trắng xem xét nếu có đủ 100.000 chữ ký ủng hộ trước ngày 12/6/2014.

Vậy thì chúng ta, những con dân nước Việt, hãy vì một nước Việt thân yêu của chúng ta, cũng ký tên vào kiến nghị. Tất nhiên ký cũng chưa chắc đã thành công, Mỹ chưa chắc đã có ý kiến, và có ý kiến cũng chưa chắc Tàu đã sợ..., nhưng trong lúc này, mỗi một việc nhỏ để gánh bớt gánh nặng cho mẹ Tổ Quốc cũng đều là việc nên làm, huống gì cái trang này là của bạn bè ta lập ra để ủng hộ chúng ta..


Cách ký tên vào bản kiến nghị
 Kiến nghị này nằm trong phần Chính sách đối ngoại nên bất cứ ai (kể cả không phải người Việt), ở bất cứ đâu cũng đều có thể ký tên ủng hộ.
 Cách ký tên cũng đơn giản:
 - Vào website của Nhà Trắng (theo link bên trên), bấm Create an account (nút màu xanh biển), nhập địa chỉ mail vào ô E-mail address, nhập tên vào ô First Name, nhập họ vào ô Last Name.
 Không cần phải nhập mã Zip (ô Zip) vì ta không ở Mỹ.
 Nếu muốn thường xuyên nhận được các e-mail chung từ ông Obama và các chính khách thi bấm chọn vào ô "Sign up for email update from President Obama...), không muốn thì thôi, không chọn ô đó.
 Phần Challenge Question (để chắc chắn rằng thao tác đăng ký, ký tên là của người thật chứ không phải bằng phần mềm máy tính tự động), sẽ có một câu hỏi nào đó và ta cần trả lời câu hỏi đó trong ô ngay bên dưới.
 Chẳng hạn câu hỏi có thể là "Số thứ 5 trong dãy số 13978214 là số mấy?", ta sẽ nhập số 8 vào ô trống bên dưới.
Sau đó bấm Create an Account.

 Một thông báo sẽ cho biết ta đã đăng ký xong và hướng dẫn ta vào hộp thư cá nhân để xác nhận e-mail (xác nhận rằng ta chính là chủ sở hữu địa chỉ mail đó).
 Đăng nhập vào e-mail của ta, kiểm e-mail gởi Whitehouse.gov. Trong e-mail đó sẽ có một đường link.
 Bấm vào đường link này, ta sẽ quay lại website của Nhà Trắng, vào đúng trang kiến nghị.
 Ở đây, ta bấm vào nút Sign this Petition (nút màu xanh lá) là xong.
 Sau khi đã ký tên, bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận bạn đã ký tên xong và nội dung cho phép bạn chia sẻ kiến nghị trên Facebook và Twitter để mời mọi người cùng ký tên ủng hộ bạn.
 
Một hướng dẫn khác của bạn đọc:

Vào website:
https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv

-Vào "Create Acount"
- Bấm Create an account (nút màu xanh biển), nhập địa chỉ mail vào ô E-mail address, nhập tên vào ô First Name, nhập họ vào ô Last Name.
Không cần phải nhập ô Zip

-Phần "Challenge Question": sẽ có một câu hỏi nào đó và ta cần trả lời câu hỏi đó trong ô ngay bên dưới.
Vidu: câu hỏi :The list dog, green, glove, butter, jelly and mouse contains how many colours? trả lời 1( only 1 colour), rồi bấm vào "Create an Account".

-Mở email của bạn và tìm e-mail : Whitehouse.gov. Trong e-mail đó sẽ có một password, copy password hay viết xuống một tờ giấy.

-Trở lại website
https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv

put sanctions on China for invading Vietnam territory with the deployment of oil rig Haiyang 981. | We the People: Your Voice in Our Government
image
put sanctions on China for invading Vietnam territory w...
Signatures: 19 of 52,188 creator T. D. San Diego, CA May 13, 2014 Signature # 1 S. N. May 26, 2014 Signature # 52,188 N. S. May 26, 2014 Signature...
View on petitions.whitehous...
Preview by Yahoo

-Bấm Vào "SIGN IN" ; điền email và password
-Sau đó bấm vào " LOG IN" để kí kiên nghị
-Cuối cùng bấm vào "SIGN THIS PETITION"







5 nhận xét:

  1. Người Hòn Gai thật tuyệt vời, bạn làm thử đi và thông báo kết quả luôn cho mọi người cùng biết là dễ đăng ký thôi. Nếu được như vậy thì chúng ta nên vận động luôn cho tất cả các trang Blog anh em nhà Cơ Điện...cùng làm ngay nhé ! Tớ nhất trs với quan điểm là có thể sau khi có trăm ngàn chữ ký...và cả sau khi Nhà trắng ký ...chưa chắc đáp số cuối cùng ra sao , nhưng chí ít cũng nói nên rằng chính Mỹ cũng bảo VN đúng, Tàu đểu, Tàu phải rút...ta ký là ta thể hiện cảm ơn sự công tâm của nhân loại trong đó có nhân dan và chính quyền đương thời Mỹ !

    Trả lờiXóa
  2. Tớ làm tuần tự theo chỉ dẫn và vào lại webite, chả nhớ bấm vào đâu chỉ thấy hình một bàn tay đang ký, ảnh bên là Tổng thống Obama rồi tớ điền địa chỉ email của mình, không ghi password ( chỗ thư gửi vào ht của mình) nhưng đã thấy hiện thông báo đã nhận được chữ ký.
    Kinh nghiệm : Khi gặp câu hỏi tiếng Anh bạn bấm đến câu hỏi dễ nhất rồi trả lời sau đó mở hòm thư cá nhân làm tiếp như hướng dẫn.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tuần tự ấy, Quang đã hoàn thành việc"kí tên kiến nghị" rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng có thể trong anh em Cơ Điện chúng ta đã có nhiều người hoàn thành việc kí tên vào Kiến nghị nói trên mà không thể hiện trên Blog này. Tôi không cho đây là một biểu tượng của tinh thần này nọ. Nhưng tôi thấy cần phải thể hiện bản thân trong lúc "Vàng, Thau lẫn lộn" này. Có thể nó không dẫn đến một kết quả hay một hậu quả gì đáng kể. Nhưng chắc chắn trong mỗi giấc ngủ của mỗi người nó sẽ hiện lên là một giấc mơ đẹp với sự tự hào là người Việt Nam hay ngược lại đơn giản chỉ là sự an ủi thấp kém kiểu anh Chí trong tác phẩm văn học của Nam Cao. Nếu thế thì buồn lắm...

    Trả lờiXóa
  5. Tính đến ngày 30/5/2014 tổng số chữ ký vào bản kiến nghị trên đã quá 134.000.
    Vào ngày 26/5 còn cần trên 50.000 chữ ký nữa.
    Đừng luận bàn việc gì ở đây vì mỗi người có nhiều cách thể hiện khác nhau.
    Đã là con dân đất Việt ai cũng thấy khó chịu bức bối vì những gì láng giềng đang làm với ngư dân của ta.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]