Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

NGÀY BIA THÁNG 5 TẠI HOÀNG HOA THÁM HÀ NỘI

                                                                                        
 Trác Dũng
Câu lạc bộ HAT CLUB quy định mỗi tháng một lần vào chiều  thư 7 tuần cuối tháng. Và bây giờ là tháng thứ 3, cũng là lần thứ 3 của nhiều điều đã đến… Ví dụ , ba lần cả hội chứng kiến từng nhóm hội viên xúng xính mặc áo mang logo đỏ của bia hơi Hà nôi, nhân kỷ niệm ngày sinh; ba lần thấy gương mặt bạn thân quen phấn khích với những kỷ niệm bạn bè yêu quý….
Nhưng cái mới  của những người tổ chức  thì  có lẽ không thể đo đếm được. Từ cách tiếp đón ngay từ đầu giờ, khánh tiết cho từng buổi gặp, âm thanh loa đài… đều mỗi ngày đẹp hơn, thoải mái hơn.
Tôi   cảm xúc  hai cái mới như sau :
1 – Màu đỏ. Chắc chắn với nhiều người là màu ưa thích. Xin kể   “Cô bé quàng khăn đỏ“ – Truyện cổ Grim; “Cây phong non trùm khăn đỏ” -  Truyện ngắn Liên xô, Tryngyz  Aimatop; gần đây là  phim chiếu trên VTV1 tối chủ nhật , phim “Đường về“ của Trương Nghệ Mưu, cũng cái áo bông sờn cũ  màu đỏ in đậm trên bình nguyên tuyết phủ mênh mông…
Điều đặc biệt là, tất cả những tác phẩm nghệ thuật  ấn tượng ấy, màu đỏ chất chứa khắc khoải đều được đi kèm với hình tượng người con gái đẹp.
Ở ngày bia tháng 5, tôi đã thấy điều ấy.

những gương mặt nhân viên của HAT CLUB.


Cô gái diện bộ váy đỏ đã “hút hồn” tôi. Và không cưỡng lại được nữa, lợi dụng tình bạn với Hùng, giám đốc công ty. Tôi đã nhờ Hùng đưa đến chỗ cô gái và  đọc cho Hùng, cùng cô gái bài thơ của Vũ Quần Phương viết từ năm 1982 :
Áo đỏ em đi giữa phố đông
Cây xanh như bỗng ửng sắc hồng
Em đi thắp lửa trong bao mắt
Anh đứng nhìn em, em biết không..
 Cô bé e thẹn, và   Hùng hiểu ngay ý tôi: “Vâng, anh thấy không, tất cả các tiếp viên rất đẹp và  đều đỏ rực, mới lắm đó….bác chỉ được cái tinh nhìn“! Ha ha, chúng tôi cười vui. Ngẫm nghĩ, uống bia mà thấy được  sắc màu hợp cảnh, hợp tình lý thú lắm chứ. 
2 -  Hoàng sa, Trường sa.    Nhiều bức ảnh của các bạn đã ghi lại được những tình cảm thân thiết , nghĩa tình của mọi người với biển đảo yêu thương, tôi không nhắc lại nữa.
Tôi chỉ khắc ghi trong mình hình ảnh hai bạn trẻ nâng chiếc hòm kính mang dòng chữ ủng hộ Trường sa, Hoàng sa.
Bạn trẻ nam áo trắng, trắng tinh khiết, như chúng mình cách nay hơn 40 năm.
Bạn nữ, áo đỏ rực, như đuốc lửa, như nhiệt huyết của những người đất liền hướng về nơi đảo xa  đang quằn quại đau thương.
Hai bạn nâng hòm kính, như nâng niu con tàu bồng bềnh trôi từ bàn này sang bàn khác, như từ đảo  này sang đảo kia.
Những bàn tay níu lại, nhét vội những tờ tiền ủng hộ…Chưa hẳn đã nhiều, nhưng tình cảm thắm thiết lắm. Để rồi  từ tâm khảm mỗi người đặc biệt cảm ơn ban tổ chức nhiều. Bởi trong cái buổi chiều sinh hoạt định kỳ, các bạn ở BTC đã cho  mỗi người nhớ về nơi biển đảo mảnh đất máu thịt đát nước, cho cơ hội góp chút gì đó góp phần vơi đi khó khăn nơi đầu sóng ngọn gió, nơi ở đó luôn rình rập những hiểm nguy….  
 Những người  bạn  hội viên Hut club  ngồi đây , phần nhiều đã gửi lại tuổi thanh xuân của mình ở những con sông, ở những cánh rừng, ở những địa đạo… chiều nay.chúng mình lại cùng nhau hướng tới biển khơi, muốn cùng nhau tới đảo xa, tới Trường sa, Hoàng sa yêu quý.
 Hai bạn trẻ kia ơi,  hãy bắt nhịp bài hát “dạt dào biển mênh mông, sóng vỗ lượn thân tàu ….”  -  Bài hát của hải quân VN , để chúng tôi được hát theo, hát gửi tình cảm mình đến đảo xa với nhé.   
                                                                                  Nhà hàng bia 183 , Thứ 7 của tháng 5/14

2 nhận xét:

  1. Tối hôm qua 7-6 cầu truyền hình trực tiếp Đà Nẵng - Đảo Lý Sơn -Tàu cảnh sát biển ngoài Hoàng Sa cũng rực đỏ màu cờ Tổ Quốc và điểm đầu cầu chính là Đà Nẵng ( MC Diễm Quỳnh ) đã kết thúc bằng màn chào cờ hát Quốc ca của hàng ngàn người tham dự tràn ngập quốc kỳ trên ngực và tren quảng trường khá ấn tượng sau những hình ảnh, câu chuyện là nhân chứng sống cảm động về chủ quyền biển đảo máu thịt Hoàng Sa , Trường Sa bao đời nay của dân Việt...Mọi người đừng quên đang có cuộc vận động nhắn tin gay quĩ ủng hộ biển đảo đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu mỗi lần gặp mặt câu lạc bộ những hình ảnh mới nâng cốc lại được đăng lên thì thật nhàm chán.
    Một sáng tạo của người tổ chức được sự ủng hộ của những người tham gia đã làm nên cuộc gặp mặt có ý nghĩa.
    Cám ơn bài viết tràn đầy cảm xúc của anh Trác Dũng.
    ( Màu đỏ còn nhiều lắm trong văn học, thi ca...)

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]