Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

TÂM HỒN

    Lời BBT:  Đọc bài viết này của V. Sinh K8MB, mình thấy hơi tự ái, dường như hắn nói về những tay đàn ông ích kỷ, trong đó có mình, chứ không phải hắn nói về hắn. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thấy hắn nói đúng, đúng cả cho hắn, đúng cả cho mình. Hay... hay quá. Không tự ái được phải ngẫm cho đời và phải ngẫm cho mình xem nên như thế nào đây...! Còn các bạn nghĩ sao?

V.Sinh
Cả đêm hắn trằn trọc không ngủ được, hắn xoay mình rồi vắt tay lên trán suy nghĩ miên man. Gần 40 năm lấy nhau rồi, hôm nay vợ hắn nói: Anh là con người sống không có TÂM HỒN, TÂM HỒN anh là cái điếu cày, mỗi lần anh nói, anh rít, là sặc xụa khói thuốc, hôi mù đến khó tả!

Đâu phải chỉ có trẻ mới thích cái đẹp

   Hắn nghĩ, hắn yêu vợ thiết tha. Ngày lấy nhau vợ có mùi hôi nách, hắn không chê, còn khen  còn yêu cái mùi đó. Không có mùi đó, đêm hắn ngủ không ngon. Hắn yêu hắn quí cái mùi đó nên hắn không cho vợ đi làm. Hắn sợ vợ đi làm người khác đánh hơi thấy rồi thích cái mùi của vợ hắn, hắn lo lắng .
   Nhưng tâm hồn ta rộng mở, ta chiêu đãi bạn bèn nhiều lần, ta có cấm đoán vợ con đâu. Ta còn làm ăn ra trò, diễn thuyết rất hùng dũng, ta xông pha nhiều mặt trận … Ngày mới lấy nhau, vợ còn nói ước gì anh như cái điếu cày… Thế mà giờ này vợ chỉ thẳng mặt ta:
  Anh là con người sống  không có TÂM HỒN .



7 nhận xét:

  1. Viết đều đều rồi bất ngờ có bài lạ và hay.
    Có yêu mấy rồi cũng nhạt nếu cả hai không tự rthay đổi, không vun đắp...
    Vợ đi học khiêu vũ mà chồng lại ở nhà là không nên.
    Lời khuyên bạn bè là hãy cùng đến những nơi vợ mình yêu thích thì những gì xưa cũ, đã thành thói quen của bạn không làm vợ thấy khó chịu nữa.

    Trả lờiXóa
  2. "Ngày mới cưới nhau, vợ còn nói ưóc gì anh như cái điếu cày".., mấy chục năm sau - hôm nay vợ hắn lại chỉ vào mặt bảo "anh là người không có tâm hồn, tâm hồn anh là cái điếu cày..!"
    Vắt tay lên trán, hắn không ngủ được là phải thôi! vợ hắn lẫn sao ấy chứ, ứơc gì được nấy còn đòi chi nữa !?
    Thế mới vỡ nhẽ: giỏi dang gì đâu không biết nhưng hắn- "cái điếu cày" tưởng rằng chỉ để cho mỗi vợ thưởng thức cái mùi quen quen nồng mốc mà không tự làm mới mình - nói như Nguòi xứ Hòn là không chịu "thay đổi" gì- nhẽ ra "xỉnh xoảng" cũng phải lau ống, thông nõ, thay nước và ra hè ra ngõ cho hàng xóm chiêm ngưỡng thưởng rit một đôi chưởng thì mới xứng danh điếu cày chứ! Vợ điếu mới thấy bằng chị bằng em vì điếu nhà mình cũng ra dáng điếu mà....!
    Nói dui vậy thôi, cũng phải tự kiểm định lại cái điếu nhà mình..., chủ quan có ngày vợ lại "âu yếm" bảo : Anh không xứng là "cái điếu cày" của em nữa.. thì bỏ.... bu nó à?!!

    Trả lờiXóa
  3. Sinh viết những câu cuối như Nguyễn Công Hoan :
    " Ngày mới lấy nhau, vợ còn nói ước gì anh như cái điếu cày… Thế mà giờ này vợ chỉ thẳng mặt ta:
    Anh là con người sống không có TÂM HỒN ."
    Nhớ hôm ấy , mình nghe lỏm chuyện mấy cô bé ở Sơn la bảo là : "của mình có phải là cái điếu cày của ủy ban đâu mà ai hút cũng được....mấy ông xã ngẩn mặt ra."
    Vậy ... đã là thân phận cái điếu cày có chủ rồi, thôi thì cố hoàn thành chức phận, hoặc làm mới thì càng tốt.
    Ai bảo đàn bà hiền và ... ai sui anh ... lấy vợ . Hoặc lấy rồi nhưng sao ở đc lâu thế.
    Rắc rối cái nhà anh Sinh này quá, đúng là dân cướp cẳng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao trên thông báo ghi là "Anonymous" mà trong bài còm lại hiện là "Nặc danh" nhỉ?

      Xóa
  4. Mình đọc bài này nhiều lần và thấy nó chứa nhiều thứ lắm.
    Hình ảnh cái điếu cày.
    Cái mùi hôi nách.
    Thế mà giờ này vợ chỉ thẳng mặt ta:
    Anh là con người sống không có TÂM HỒN .
    Động đất, núi lửa hay là có âm mưu gì đây ?
    Sinh viết bài này cô đọng quá làm vất vả người đọc đây.

    Trả lờiXóa
  5. Để viết được ít dòng về bài TÂM HỒN, V.Sinh đã suy nghĩ cả tháng dài, nhưng không viết được . Xuất thần sau khi xem xong trận chung kết quần vơi giữa Nad va Diko, Nad vô dịch thế là V.Sinh có được cảm xúc viết về TÂM HỒN . Sáng nay đưa cho một người ban nguyên là Đoàn trưởng kịch nói đã nghỉ hưu anh ta thích lắm . Anh ta nói, chú em giỏi quá anh là giới văn nghệ sỹ mà không vết được . Chú em phác thảo chân dung người đàn ông : Anh là con người sống không có TÂM HỒN rất tuyệt !

    Trả lờiXóa
  6. Đúng rồi , anh là người sống không có tâm hồn . Như tôi đây là người có tâm hồn thật tuyệt . Vợ đẹp con khôn nhưng vẫn cho đi giao lưu thoải mái , tiếp xúc với mọi người không có gì phải lăn tăn . Còn mình mới có cơ hội được ngắm những bông hoa đẹp . Hút thuốc bằng điếu khác mới thấy ngon hơn điếu nhà nhiều .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]