Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

CHUYÊN KHÔNG CẦN NÓI NỮA ...


Tôi sẽ đền các Bạn bằng một bài nói về thời sự nhé.

BÌNH YÊN...GIẤC NỒNG

  



Trưa qua 3-6 có cuộc tụ ở nhà Tiến Cường K7 số 178 Phố huế -HN.Tôi có việc bận nên hơn 13 giò mới đến được khi cuộc vui đã sang hồi gần krrts .Tuy vậy vẫn cố mút cho được ít rươu cần còn ở đáy bình bởi thấy sâu rượu như H Thanh-H Nam -T Cường và P Quang thì sao còn được .Đặc biệt là Đ V Dững hôm nay có tý quá sức hay sao mà bình yên lắm ...

Còn  rất vui vẻ




Hoàn thành nhiệm vụ


Vẫn cứ vui vẻ

Giữa lúc Trời nóng như thiêu ,biển Đông dậy sóng như thế  mà không kiềm chế tìm chỗ mát uống rượu thì đi đâu nhỉ ?

2 nhận xét:

  1. Tay mom này! Chỉ có từng ấy ghế nên hắn đến mình nhường chỗ cho hắn mà không cám ơn lại còn "cắn trộm" mình như thằng Tàu ngoài khơi xa...
    Trả lời
  2. Nghe nói còn có P A Dũng vừa ra về lúc 13g20 thì làm sao lại thiếu ghế được ô Chít ơi.Deng mà được một giấc như thế lúc này cũng hiếm lắm đấy,hay là đêm qua khó ngủ nhỉ ?
    Trả lời

11 nhận xét:

  1. Đầu tiên, xin cảm ơn anh D Tho D54 (Tức A. Thọ Mom) anh đã công khai, nói thật "việc không đáng có". Bởi lẽ, dù khóa này, khóa kia, dù già, dù trẻ xưa nay theo tiêu chí của các "Hội Cơ Điện" cũng như theo tiêu chí của Blog này, chúng ta là con một nhà là anh em bạn bè đồng môn. Và sự thật các "Hội Cơ Điện" cũng như những trang Blog Cơ Điện đã làm được điều đó. Tôi dám chắc, không ai phản đối điều này!
    Tuy nhiên, gần đây, không biết vì "lí do thực chất" gì mà có một vài thành viên Cơ Điện lại lấy Blog hoặc để làm chỗ nói bậy, hoặc lấy Blog như một cái cớ để xả tức giận riêng của bản thân hay của gia đình...
    Tôi dùng từ "lí do thực chất" vì tôi biết và nhiều người biết một vài tấm ảnh bạn bè hay một vài câu nói đùa là quá bình thường cho bất cứ ai là "người bình thường" phải cáu giận.
    Nhưng thôi dù là nguyên nhân gì chăng nữa, đấy là việc cá nhân. Chúng ta không cần để ý làm gì. Tôi chỉ muốn nói chuyện với tất cả mọi người bình thường khác rằng chúng ta luôn là bạn bè, chúng ta đã được học hành tử tế, chúng ta không phải là kẻ vô học vì thế mãi mãi chúng ta sẽ vui vẻ, tử tế với nhau cho dù trong đường đời vẫn sẽ có thể xảy ra chuyện này nọ không hay.
    Tình bạn là thiêng liêng, Trí thức và nhân cách là điều kiện cần và phải có, còn tiền, sự giàu có mà không biết ứng sử bạn bè thì cũng vứt bỏ. Với trí thức, tiền không sinh ra tình được...

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá bác D.Thọ ạ ! Có thật cũng hay , mà không có thật cũng hay . Nhiều khi Blog của chúng ta cung phải có cái gì đó căng căng một chút, nóng nóng một tí, cứ bình bình mãi cũng không hay .Cũng như tình hình biển Đông phải có biến động . Các nhà máy đóng tàu có thêm công ăn việc làm . Bà con dân chài có nhiều tầu thuyền ra khơi . Bộ đội hải quân không phải ngủ ngật ngoài đảo xa !

    Trả lờiXóa
  3. Các anh chị cứ bình tĩnh nhìn lại sự cố một chút.
    Tuân Vịt tôi nghĩ chắc có hiểu lầm ở đâu đây quanh chuyến đi vừa rồi.
    Có những cái bình thường với người này nhưng lại gay với người khác. Lời nói gió thổi nhưng viết là khác đấy nghen.
    Trên blog cũng cần thiết giữ ý một chút, vì ngoài ta còn vợ con ta đôi khi ghé vào.

    Trả lờiXóa
  4. Quang K8MA.
    Bạn Tuân Vịt nói đúng, khi đưa tin vào Blog, mọi người nên cân nhắc sao cho không chỉ VLC (vui là chính) mà còn để đừng xảy ra những hậu quả "không đáng có". Điều này nhiều người cho là đơn giản vì thường nghĩ: "Học đến đại học rồi có gì mà không làm được". Nhưng ngược lại có người (ít thôi, rất ít thôi" lại lấy điều gì đó để chỉ làm cái cớ để phá bĩnh. Trong trường hợp này cũng không tốt. Người ta thường có câu: "yêu nhau chín bỏ làm mười" nhưng ngược lại "có bé lại xé ra to"
    Còn cái trường hợp cụ thể mà A. Thọ đưa ra thì nhiều người được mục sở thị rồi. Trong số bạn bè biết ấy có đàn ông, có phụ nữ, có già, có trẻ, có người "dễ tính", có người khó tính... Tôi chưa thấy ai nói là quá đáng cả. Ngay như Mr Cương, người không chơi Blog, không "ăn chơi", và là người "đầu tiên" trong số các ông K8 nhìn thấy tấm ảnh ấy cũng bật lên câu nói "Xì, có thế này mà cũng ầm ĩ, vớ vẩn" Mà sự thật là rất nhiều người cùng chụp. Tấm ảnh đó đã được A. Thọ gỡ ra khỏi Blog, và cả những câu tức giận không lấy gì làm văn hóa lắm của chủ sự cũng đã được gỡ ra. Nhưng xin thưa với các bạn. Cái hay của kỹ thuật số là khi đăng rồi, dù có xóa thì Quản trị mạng vẫn có thể lấy lại bất cứ lúc nào. Tôi nói điều này với ý rằng, xin mọi người bình tĩnh và ứng sử cho có văn hóa và có bạn bè. Nếu cần thiết để cho tập thể đông người biết , phân định đúng sai, tôi lại đưa chứng cớ lại được.
    Tôi nghĩ cách hay nhất để mọi người vui vẻ, mọi người biết ta và mọi người tôn trọng ta là hòa nhập bản thân mình vào cái khối bạn bè Cơ Điện, chứ không phải làm cho ta nổi phềnh lên

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Tuân có lời nhắc nhở chung chúng ta,đúng là phải thận trong từ nay .Nhưng vấn đề là cách sử sự của mỗi người sao cho lịch sự và văn minh thôi .Tuân có thể xem lại bài của anh về tình k8 trước ngày lên Sơn la gặp nhau ở công viên Tuổi trẻ rồi cho nhận xét nhé.Có thể Tuân thấy được cái gì đó chưa ổn thì góp ý nhé như vậy mới có thêm góc nhìn khác để giúp nhau. Có lẽ những người trong cuộc hôm đó thông cảm hơn chăng /

    Trả lờiXóa
  6. TMO không muốn thêm một lời com nào về cái gọi là "sự cố" trên , bởi TMO là người chứng kiến từ đầu chí cuối cuôc vui diễn ra chỉ gọn ở không gian nhà hàng bia hơi 91, buổi tối hôm trước khi lên Sơn la- mà theo O thì thật là tuyệt vời và thực sự xúc động cả những người không có mặt mà chỉ xem qua mạng Blog thôi đó! Hôm ở trên SL về mình bật mở xem Blog thấy giật mình vì bảo có vấn đề gì trong tác nghiệp của a. Tho.Mom- hay còn hình ảnh nào hơi lố mà mình không trông thấy mà a Thọ lỡ cho vào ống kính rồi khi vui post tất lên chăng? thế là cứ tua đi tua lại dương mục kỉnh lên soi xét mãi mà chẳng thấy gì. Bực mình liền gọi điện cho Quang, a. Thọ rằng: cái ảnh nào làm bạn bè khó chịu các ông bảo tôi với chứ tôi soi mãi chẳng ra ? Các ông xoá đi trước tối hôm về rồi chăng? Thì cả hai đều bảo ông cứ xem đi tất thảy chỉ có vậy- Mình rà lại cả trên thực tế và hình ảnh chỉ thấy thật là vui tươi cởi mở vô tư và lịch sự, có suồng sã gì đâu! Thế mà sau đó tôi vẫn thấy không khí khó chịu xuất hiện dài trên Blog. Chuyện này tôi thực sự thấy đáng tiếc nên vì cái vui chung tôi đã phải nhân danh cá nhân đề nghị bạn Quang xoá tất đi những gì mà cảm giác thấy rằng có thể làm cho ai đó- dẫu sao đó cũng là bạn của chúng mình không vui vì tiêu chí của chúng ta:Vui là chính mà ! Bây giờ lại có bài của anh Thọ về chuyện đó- tôi bực mình lại mở bài cuối tháng 4 ra đọc thì thấy đa số vẫn là ảnh cũ của anh Thọ, thêm một số hình ảnh vui sum họp nữa mà soi mãi cũng không hề thấy gì ...Thú thực cách đây khoảng một tuần lóng ngóng thế nào mà trong quá trình sửa bản nháp bài đã đăng của mình tôi lại bật lên bài nháp của anh Thọ - sau đó chắc là Quang xử lý cho ẩn đi và tôi đã gọi cho anh Thọ xin lỗi cử chỉ vô tình của mình! Anh Thọ bảo tao nháp chứ đã đăng đâu còn xem thái độ "người nhắn tin đe doạ" thế nào đã? Tôi bảo chuyên không có gì sao anh em cứ tự làm ầm lên, khó chịu cho nhau thật là xấu hổ cho cả lũ già - ông bà rồi cò gì ! Tôi khẳng định anh Thọ cũng như anh em K8 rất vui vẻ và vô tư trong ứng xử và đăng bài dạo đó- Nhưng nếu ở một góc nhìn và hoàn cảnh riêng mà ai đó quá "mẫn cảm" cho rằng không đẹp thì cứ lịch sự nhắn tin hay điện thoaị cho tác giả để thông cảm và nhờ điều chỉnh kẻo có thể gây hiểu lầm không vui- thế là xong ngay . Bạn bè vói nhau cứ bảo nhau như vậy là dễ ứng xử và đẹp suốt. Đằng này người thì cứ mặc định trong đầu rằng người kia cẩu thả hoặc cố tình bêu riếu....người lại cho là mình vốn vô tư mà lại cứ bị chửi, bị doạ không một lời lịch sự thì cay nên không "chiều " bạn một chút- âu cũng là hơi quá chấp. Sự việc chỉ có vậy mong những người liên quan đều là bạn, là anh em chung, và là những người khá gần gũi thân mến của riêng Oánh hãy tự hạ nhiệt và bỏ qua cho nhau lỗi lầm không đáng có nói trên mà không nên nhiều lời trên diễn đàn VLC của không phải ít người này nữa. Cái gì làm được cho bạn , cho mình để cho đỡ buồn, tăng vui hãy tự làm ngay đi! Nói mãi để mãi khó chịu và xấu hổ lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Oánh và Các bạn Cơ điện
      Sau hơn 40 năm mình được đi Sơn la với các bạn Rất vui như được sống lại thời sinh viên mình không hiểu chuyện gì đã xảy ra mà bao người cứ băn khoăn vậy
      Bạn bè xa cách
      Lâu ngày gặp mặt
      Chén nâng chén đặt
      Tình đầy ... rượu vơi
      Rượu vơi rồi thì Tình đầy lên mới vui chứ mình đã biết câu chuyện làm một số bạn bực mình thú thực tuổi này rồi còn chấp nhau vặt vãnh làm chi
      Dưới mặt đất thiếu gì chỗ đứng
      Mà phải nguýt lườm phải huých đẩy nhau
      " Già không đều " có giữ mãi được đâu
      Chỉ TÌNH BẠN phải suốt đời trân trọng
      Chào Oánh của tôi

      Xóa

  7. Cảm ơn tất cà mọi người đã tham gia ý kiên.nhân lời của Oánh ,Tôi xin gỡ bỏ bài này đi cho vui vẻ .Riêng các lời comment thì nhờ Quang làm giúp nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Có cái gì đưa được lên Blog cứ đưa đi, không phải sợ, không phải xấu hổ . Ông Thọ Mon có dám chụp ảnh mặc quần đùi Quân chủng ngày ở nhà A1-3 tầng khoe lên trang Blog không ?

    Trả lờiXóa
  9. Cũng định gỡ bỏ cả đi cho nó nhẹ nợ, nhưng lại vớ được bài còm của "Hà nội phố" (chẳng biết là người hay là phố) nên Quang lại quyết định để lại cho người nào chưa đọc còn có cơ hội để đọc.

    Trả lờiXóa
  10. Thế mới xứng là BBT của BKog K8 cùng các bạn Cơ Điện !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]