Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

VỀ QUÊ

Quê hương là chùm khế ngọt, Cho con trèo hái mỗi ngày, Quê hương là đường đi học, Con về rợp bướm vàng bay, Quê hương là con diều biếc, Tuổi thơ con thả trên đồng, Quê hương là con đò nhỏ, Êm đềm khua nước ven sông.  (Đỗ Trung Quân)
Quang K8MA.
Quang lấy hình của bản thân mình để nói lên cái tình quê hương của thế hệ chúng ta. Phần lớn sống và làm việc xa nhà nhưng hình bóng quê hương không dễ gì quên được. Sorry. Excuse me!
Đi đã mười năm mới trở về 
Tâm tình tràn ngập bước đường quê 
Nghe sao nao nức như hồi trẻ 
Níu áo theo cha buổi hội hè! 
(Nguyễn Bính)
Thuốc lào mẹ tôi sấy đã lâu
Biết con hay thuốc nên mẹ giữ
Chẳng có gì đâu, chút tình sâu
Nước vối là nước uống quê tôi
Đất nghèo nên chỉ uống thế thôi
Lấy đâu ra tiền mà bia, rượu
Vối vàng, Suối mát, nước quê tôi.



12 nhận xét:

  1. Trông P V Q như tài tử xine vậy

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn ảnh , Quang -K8mA- không còn là cựu SV-ĐHCĐ ,BT Blogk8-ĐHCĐ nữa ,mà trông giống tay phó nháy làng , bồi làng ,sẩm làng quá .

    Trả lờiXóa
  3. Quê hương,mỗi lần nhắc đến lại xao lòng,nhất là những người tha hương như mình.
    Nhìn ảnh Q chụp quê mà như thấy chụp quê nhà mình,nó na ná vậy.
    Lại ngẩn ngơ,bần thần.
    Không sinh ra ở quê,vì bố mẹ cũng xa quê khi còn bé lắm.
    Sinh ở nơi khác,học nơi xa, sống ở nơi khác,nhưng quê thì vẫn cứ về,xa mấy cũng về.
    Về quê ấm áp vô cùng.
    Tổ tiên là đây,họ hàng là đây,làng xóm là đây.Xa quê ba bốn chục năm,về đến cây Đa đầu làng là đã thấy hồn quê nó vào tận tim gan rồi.Cái lạ nhất là ai cũng biết mình.
    Tôi đang có cái lo: Làm sao gữi được Quê,khi con cháu bỏ Quê đi lập nghiệp xa như mình.
    Nhà thờ ,Nhà các cụ ở để lại bao đời: ba gian hai trái ,xà,cột trạm trổ ...ba mẫu vườn tược,ao chuôm có mỗi một ông già hơn 80 tuổi ngó ra ngó vào.
    Mỗi lần về Quê là một lần lưu luyến khi lại ra đi.

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh đẹp, nhưng bận gì mà những 10 năm mới về..- được cái thật thà và tất nhiên chậm vẫn còn hơn chưa...!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đã từng về quê một mình vào hè hết lớp 1 . Lần đó mẹ đưa tôi ra bến tàu Hòngai rồi gửi đại một ông khách không quen biết nhờ đến Hải phòng đưa tôi ra bến xe về Đồ Sơn. Từ bến xe về nhà dì thì tôi thuộc vì gần ngay đó. Vào thời vẫn nghe đồn đủ chuyện mẹ mìn dụ dỗ trẻ con...không hiểu sao mẹ tôi lại liều vậy. Về đến nhà dì tháo chỉ khâu liền túi áo trong tôi đang mặc để lấy tiền mẹ tôi gửi. Tôi đã là bưu điện sống như vậy. Từ đó chỉ mình tôi năm nào cũng về trừ những năm chiến tranh. Nhà dùng ấm sứt vòi chén mẻ, có bộ ấm chén mới nào lại để dành mang về cho bác và chú...
    Tôi nhớ có lần mưa rất to, nước ruộng dềnh vào sân, cá nhảy lõm tõm tôi và lũ em con dì cầm rổ chụp hét váng trời. Là lần duy nhất vì chỉ vài năm sau làng quê đã bị đô thị hóa, không có ruộng để cấy, nhà chen chúc chật chội...Xa nữa láng váng trong tôi một đàn ngỗng cứ vươn cổ dài về mình, sợ chết lặng phải có người dẫn mới dám qua...

    Trả lờiXóa
  6. Ảnh đẹp, trông Mr quang rất nghệ sĩ, lạc quan, yêu đời, lãng mạn, đầy niềm tin, Chất kỹ sư CTM lặn vào trong. Còn quê hương là nỗi niềm, là bản trường ca trong tim của mỗi người, hình anh tuổi thơ buồn, vui, kỷ niệm (khổ nhất là những lúc buồn, nghĩ và hồi tưởng) chẳng ai giống ai, nhìn cảnh hồi hương của quang mới cảm thông cho người xa xứ, muốn về mà điều kiện ko cho phép............

    Trả lờiXóa
  7. theo tôi BBT cần nêu chủ đề trong từng giai đoạn, có hướng viết comment thì rất hay. như hiện tại BBT nêu: " nói lên cái tình quê hương của thế hệ chúng ta" cũng hay, tránh xa chuyện tầm phào......

    Trả lờiXóa
  8. Phùng quang là già làng đấy Sinh ơi.......

    Trả lờiXóa
  9. Đây là chủ đề mà ai cũng tham gia được. Nói chuyện quê dài tập lắm chưa biết nên viết thế nào cho hết ý nghĩ về quê mình. Tin là các bạn sẽ tham gia nhiều. Có đến mấy đời ở thành phố cũng xuất phát từ làng quê ra đó thôi.
    Những tinh túy của làng quê nay cư ngụ thị thành hãy viết đi cho mọi người cùng cảm nhận.

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn 3 ảnh , Ảnh 1 : Quang mũ phớt ,quần áo sơ vin , áo chẽn cộc tay , đeo túi máy ảnh : Giống hệt tay phó nháy những vùng làng quê sầm uất .
    Ảnh 2 : Quang không đội mũ , hút thuốc lào điếu bát : Giống hệt một tay bồi làng đời mới .
    Ảnh 3 : Quang đội mũ sơ vin , ngồi uống nước trà , với chiếc miệng nhếnh gượng gạo một bên , cho ta thấy đây là một sẩm làng mới vào nghề .

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn 3 ảnh , Ảnh 1 : Quang mũ phớt ,quần áo sơ vin , áo chẽn cộc tay , đeo túi máy ảnh : Giống hệt tay phó nháy những vùng làng quê sầm uất .
    Ảnh 2 : Quang không đội mũ , hút thuốc lào điếu bát : Giống hệt một tay bồi làng đời mới .
    Ảnh 3 : Quang đội mũ sơ vin , ngồi uống nước trà , với chiếc miệng nhếnh gượng gạo một bên , cho ta thấy đây là một sẩm làng mới vào nghề .

    Trả lờiXóa
  12. Quê Anh ở dâu vậy nhỉ ? trông hơi quen

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]