Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

SAO NGƯỜI LỚN LẠI THẾ...

CÔ ƠI CHÁU KHÔNG HIỂU Ạ

Nhân bài phép tính sai của Hùng bò bên k10 tôi có nhắc một chuyện .Nay muốn thành bài cho rõ ràng hơn .
Trong lớp 3 của trường tiểu học nọ ,cô đang giảng bài liên quan đến 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng Việt Nam .Khi cô giải thích điều thứ 5 là  ” thật thà -dũng cảm ” cho các cháu cả lớp im lặng lắng nghe  .Nhưng thấy mặt các trò cứ ngẩn ra và ngơ ngác nữa cô lạ quá .Hay là các cháu chưa hiểu do cách diễn đạt của mình vì mọi lớp khác có thế này đâu .
P1010866
cũng là trong 5 điều Bác dậy 


Suy nghĩ một lúc cô bèn hởi : các con có hiểu không ?… nếu chưa hiểu cô giảng lại nhé . Cả lớp cùng đồng thanh : không cô ơi chúng con hiểu cả nhưng lại không hiểu ạ .Cô giật mình sao lại thế nhỉ ? sao lại hiểu cả mà lại không hiểu là sao ?
Cô đành hỏi :  Con  nào đứng lên nói rõ cho cô nào bởi các con trả lời vậy cô càng không hiểu rồi .Các trò cứ đùn đẩy cho nhau trả lời mãi mà không có trò nào dám đứng lên nói . cô đành chỉ cho lớp trưởng là một bé gái rất ngoan và xinh xắn ,học giỏi trả lời cho cả lớp ,.Cô bé đứng dậy rụt dè : Cô ơi con nói xong cô không phạt con nhé thì con mới dám nói ạ .Cô :đồng ý con cứ mạnh dạn lên nào .
Cô bé lớp trưởng : Cô ơi chúng con đều yêu quý Bác Hồ ạ ,Bác dậy điều nào cũng đúng cả và chúng con  hiểu  và sẽ làm đúng các điều Bác dậy ạ .Điều chúng con không hiểu là sao người lớn ngày xưa cũng được học đủ 5 điều Bác dậy  mà  lớn làm rất tốt 4 điệu ,chỉ có 1 điều là Họ lại làm ngược lại thôi ạ .Cô ơi cô giải thích hộ chúng con đi .
Cô : điều nào vậy các con ? . Cả lớp đồng thang : điều thứ 5 ” THẬT THÀ -DŨNG CẢM  ạ
Cô: các con nói thế là sao ?.
Cả lớp  : Ngày bé chắc ai cũng thật thà dũng cảm như chúng con bây giờ cả nhờ được học những lời dậy của Bác Hồ kính yêu ,Vậy mà sao bây giờ người lớn toàn làm những điều ngược lại thôi ,cái thật thà cái dũng cảm ấy bay đi đâu hết rồi ạ.
Cô lặng yên không nói ,cô thấy nghèn nghẹn và có ý ngượng nghịu : đúng đấy các con ạ ,cả cô đây cũng thế mà ,nhưng không thế thì khó sống nổi ở xã hội này mà .Lớn lên mong rằng các con không bao giờ lặp lại cái sai của người lớn như cô bây giờ nhé .
Cả lớp đồng thanh : chúng con hiểu rồi ạ ,Cô là người dũng cảm ,thật thà nhất đấy ạ chúng con cảm ơn cô ạ . nhưng …
20 năm sau cô bé lớp trưởng ngày nào nay thành cô giáo  và cũng đang dậy tiểu học .Khi dậy về 5 điều bác hồ dậy cô hay bớt lại điều thứ 5 không dám dạy cho lũ trẻ .  Vì sao ? các bạn giải thích dùm tôi nào

1 nhận xét:

  1. Câu chuyện hay, chẳng ai thấy khó hiểu vậy mà khó comens !?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]