Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017


CHIẾU SÁNG THÁP BÚT CƠ ĐIỆN


Tháp bút Cơ Điện khánh thành đã hơn 1 năm nhưng phần chiếu sáng tháp Bút ban đêm chưa hoàn thành bởi thử nhiều phương án chưa có kết quả .  Anh Hùng TP Quản trị khi đó cùng Tôi thư nghiệm nhiều loại đền mà không có kết quả nên  đành chơ  vậy . Sau đó về HN Tôi cũng tìm hiểu nhiều về cấc loại đèn chiếu sáng quảng cáo nhưng với tháp Bút của ta không đơn gian tý nào . Dịp kỷ niệm 1 năm khánh thành tháp Bút anh Hùng cho biết đã có đền chiếu sáng tháp Bút rồi .Anh cho Tôi xem ảnh chụp, Tôi thấy không được bởi chỉ chiếu được chân tháp lên  cao 5m là hết còn trên vẫn tối om . Khi anh Hùng đưa tôi phong bì có 4.500.000 đ nói rằng tiền làm đèn chiếu sáng còn thừa .Tôi nói  với Hùng bò  ,Hùng bò nói  Anh đưa cho Hiệp là người giữ tiền . Sau đó về HN Tôi cứ băn khoăn mãi sao lại không chiếu sáng được là thế nào và quyết tâm đi tìm hiểu nên số tiền đó Tôi vẫn giữ. Ngà y cuối tháng 7-2017 Tôi tìm được một loại đền LED có độ chiếu sáng xa 30m nên mừng lắm gọi điện trao đổi ngay với a Hùng Quản trị .a Hùng nhất trí là mua 1 cái lên thử nghiệm ngay .Thế là Tôi mua 1 cái mang lên  và chiều  lắp luôn để tối chiếu thử . Trong khi nghỉ chiều đi ăn tối mà cứ thấp thom không biết thế nào dù đã thử 1 buổi tối chiếu ở HN trước và ưng ý lắm
IMG_2606
Chiều lắp đền

IMG_2607
thử đền khi chưa tối  đền chứ nhật nằm dưới là 1 trong 3 cái lắp trước -cái đền dọi lắp trên biển  Công trình .
IMG_2609
Chưa bật một đền nào .


IMG_2616
Bật đền cũ có sẵn ánh sáng chỉ tới 5m
IMG_2614
Bật đền dọi mới lắp thì chiếu được đến đỉnh tháp nhưng chưa đủ độ sáng  như đoạn dưới .
Như vậy phải tìm loại công suất lớn hơn và độ dọi cao hơn .bởi tháp Bút thì cao ,kích thước ngang thì nhỏ lại hình trụ nên độ bắt sáng kém mà phản xạ sáng cũng kém .Về HN Tôi lại đi lùng tiếp mấy cơ sở bán đèn ngoài chợ Trời mà chưa ưng ý cái nào mặc dù đặt gia cao cho Họ tìm hộ .Thứ ba 8-8 vừa rồi vào hỏi một hàng khác trên đường từ chợ trời về sau khi tìm cửa hàng đặt họ nhập loại đền dọi  100W không được Tôi được giới thiệu một loại rất to và đẹp ,hẹn nhau 20g tối ra thử  .Cơm nước xong Tôi ra cửa hàng số 8 Võ Thị Sáu gần nhà Hiệp .Chủ nhà mời vào ,Tôi chủ đội đưa ra bài toán trước về loại đèn chiếu xa,có độ  dọi cao như đền pin 5 quả  tạo luồng sáng vì vật được chiếu sáng cao mà dài ,hình trụ như cột điện …
Anh chủ nhà nói luôn ” đây em có loại này đúng yêu cầu của bác, chỉ nhà em có mà đắt lắm đấy  ”  Tôi nói ” đắt rẻ không cần vội mà cần có đạt yêu cầu không mà thôi “Anh chủ  đưa ra cái đèn bé tý nhưng có mặt cầu Parapol nhọn để thử .Một luồng sáng dọi xa đến 40m sang bên kia đường mà vẫn nhìn đọc rõ chữ .So với cái trước nó dọi tập trung hơn ,xa hơn và sáng rực hơn .Tôi mừng thầm nó đây rôi nhưng vẫn cẩn thận ” Tôi sẽ lấy 4 cái và mang đi thử tận Thái Nguyên cơ ,nếu không được thì 3 ngày sau Tôi trả lại nhé ” chủ nhà sởi lởi ” em cho bác hẳn 7 ngày cho bác thoải mái ” Tôi lại hỏi  ” thế có loại nào công suất lớn gấp đôi không cho nó chắc hơn .” ảnh chủ lắc đầu ” em chưa có thì chẳng ai có đâu vì em nhập về và phân phối cho các cửa hàng nhỏ ”
Sáng 9-8 Tôi gọi điện báo cho anh Hùng quản trị là hôm sau 10-8 Tôi mang 4 đền mới lên thử đấy .anh Hùng OK anh cứ mang lên để thử nhưng khó lắm anh ơi.    Trưa 10-8 sau khi thăm H Thắng  cắt u xơ tuyến tiền liệt ở Xanh Pol là tôi đi lấy đèn rồi lên Thái nguyên luôn .Đến 17g mới vào chân tháp bút thì Hùng vối mấy công nhân điện đã rải xong dây cho 4 góc và lắp luôn .

IMG_2839
rải dây nguồn
IMG_2840
Chưa tối
IMG_2847
Lần 2 chiếu 3 đèn ở 1 hướng để xác định số đèn mỗi hướng
IMG_2844
lần thứ nhất chiếu 4 đền ở 4 góc lên đỉnh tháp rất sáng
IMG_2849
Lần 3 lắp ở 2 hướng mỗi hướng 2 đền chiếu ở một mặt kết hợp đền hắt cũ sáng chân cột
IMG_2851
Lần 4 thẻ ở các cự ly khác nhau để chọn góc độ chiếu …
Trước kết quả như ý Tôi và Hùng mừng quá vì lần này thấy được độ sáng của tháp Bút trên bầu trời tối đen mà đứng xa hàng vài trăm m vẫn ngắm được nó . như vậy là dùng loại đền này được chỉ cần tăng số lương và vị trí chiếu sao cho cả tháp But rực sáng từ trên xuống dưới và đứng bất kỳ hướng nào cũng thấy rỗ .
Tôi đề nghị anh Hùng tối hôm sau sẽ biểu diện cho Hiểu Trưởng thấy và cho ý kiến thiết kế tối ưu  và báo lại cho tôi .Tối ngủ lại nhà khách của Trường mà thấy nhẹ nhõm lắm .sáng 11-8 ra xe về HN sớm vì 10 giờ lại có mấy bạn phổ thông hẹn giao lưu rồi .
Bây giờ mới dám kể lại cho mọi nguồi mừng chứ chưa thành công thì chắc cứ âm thầm làm đã .Mong sao đên cuối tháng này hoàn thành để công trình tháp Bút của chúng ta luôn sáng rực trên bầu trời Lưu Xá nhân dịp đón các học sinh mới nhập trường .Hiện kinh phí còn lại chỉ mua đủ 2 đến nữa .Tôi đề nghị Nhà trường bù số còn thiếu theo yêu cầu chiếu sáng cao nhất .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]