Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

NHỮNG CÂU CHUYỆN VỀ SỐ PHẬN


Mình lại kể cho các bạn nghe hai mẩu chuyện của nước ngoài về số phận. Cũng vẫn là cốt truyện còn tình tiết thì mình hư cấu. Truyện dài có khi gấp gần chục lần chuyện mình viết, ai đó xem rồi đừng bắt lỗi nhé!

1. SỐ PHẬN ( Tạm đặt tên vậy)
Một bà mẹ trẻ, mới sinh con được mấy ngày thì đứa bé chết. Giận lắm bà quyết tìm Thần Chết để hỏi cho ra lẽ. Thời bấy giờ Thần Chết là một ông già hiền lành, phúc hậu làm nghề trồng hoa. Gặp ông bà nói ngay: “Con gái tôi đã làm nên tội tình gì mà ông bắt cháu đi sớm thế?”. Ông già ra hiệu cho bà mẹ đi theo. Đến một luống hoa ông chỉ vào một bông hoa rồi nhấc bông hoa lên bảo bà nhìn vào cuống hoa. Bà mẹ ghé mắt nhìn vào cuống hoa, ở đó hiện lên cuộc đời của đứa bé từ ấu thơ đến trưởng thành. Xem xong không nói một lời bà đi thẳng, lòng thầm nghĩ: “Sống thế thì thà chết còn hơn!”

2. SỐ PHẬN ĐỘC ÁC (Tên chính xác)
Hoàng cung xảy ra binh biến, hoàng hậu mang những đứa con đi lánh nạn. Một người lạ đi qua nói với bà: “Trong những đứa con của bà có một đứa có số phận độc ác. Bà phải đuổi ngay nó đi không thì còn khốn khổ và nguy hiểm. Đứa có nốt ruồi ở cằm ấy”.
Hoàng hậu cầm đèn soi mặt các con lòng thầm mong không phải đứa út mà bà hết mực yêu thương. Ác nghiệt, lại chính là cô bé. Vì tương lai gia tộc và cuộc sống của những đứa con còn lại bà buộc lòng phải đuổi cô đi. Bơ vơ, tuyệt vọng cô lang thang rồi cũng tìm được một nhà làm nghề dệt vải. Họ thương tình cho cô bé ở lại. Đêm đó lũ quỉ đến quấy phá, chúng đập vỡ các khung cửi và giật đứt sợi dệt vải. Cô bé bị đuổi ngay ngày hôm sau. Cô tìm đến một nhà làm nghề nấu rượu xin tá túc qua đêm. Trong đêm lũ quỉ lại đến, chúng chọc thủng các thùng rượu, rượu chảy ra lênh láng... chủ nhà đuổi cô bé đi. Mãi rồi cô cũng xin được làm thợ giặt quần áo. Lúc đang rũ quần áo trên sông một bà tiên hiện ra nói với cô: “Số phận của con ở phía núi kia. Con hãy mang bánh và quần áo đến bà ấy”. Cô gói ít bánh và quần áo rồi đi về phía núi bà tiên đã chỉ. Leo mãi rồi cũng tới nơi. Cô nhìn thấy một bà già đầu tóc bù rối, nhem nhuốc bẩn thỉu, giọng the thé. Cô lôi bà ra suối gội đầu, kì cọ mặc bà ta giẫy dụa gào thét. Tắm gội xong cô chải tóc, mặc quần áo mới và cho bà ăn bánh cô mang theo.
Sau một thời gian kiên trì chăm sóc, số phận của cô bây giờ đã là một bà lão hiền lành phúc hậu, nước da sáng hồng. Đó cũng là lúc cha cô dẹp xong loạn, đưa hoàng hậu và các anh chị cô về hoàng cung. Đó cũng là lúc từ một cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên cô đã bén duyên với chàng hoàng tử trẻ tuổi, người sắp kế vị ngai vàng.

Không biết các bạn còn muốn nghe những chuyện thế này nữa không?(!)

3 nhận xét:

  1. THọ à . Có những người làm nghề văn viết truyện ngắn chuyện dài không tóm tắt lại được. Họ chỉ trên tình tiết rồi bịa thêm ( hư cấu ) rất tài . Nhưng , co lại như Thọ mà vẫn ra một câu chuyện đủ cho truyện ngắn ấy thì tài thật . Chusc Thọ khỏe và viết đều tay nhé

    Trả lờiXóa
  2. [img]http://mw2.google.com/mw-panoramio/photos/small/85833902.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Truyện đầu khuyên người ta nên an phận. Truyện sau khuyến khích nỗ lực chống lại số phận và kết quả đã thay đổi được số phận.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]