Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

LỄ HỘI ĐỀN TRẦN ĐẦU XUÂN BÍNH THÂN

Cứ mỗi năm mới đến, rất nhiều địa phương trong cả nước lại mở Hội Đền Trần. Âu cũng là một trang sử liệt oanh đời Nhà Trần đã lưu lại cho nhân thế. Lễ Hội Đền Trần nơi tổ chức rất lớn, nơi tổ chức nhỏ hơn, nhưng hầu hết người dân đến dự đều hướng cái thiện tâm của mình về cõi linh thiêng để cầu may, cầu lộc và nhất là cầu phúc, cầu đức.
Tuy nhiên nhiều năm lại đây đã xuất hiện những hoạt động quá khích, sinh hư, sinh đốn, chủ yếu đến cùng với các tệ nạn xã hội như tham nhũng, cửa quyền... Một điều rất rõ nhưng không phải ai cũng nhìn thấy đó lầ "Quốc nạn" mua quan bán chức. Hy vọng rồi đây các thói hư tật xấu đó sẽ mất đi cùng với những điều hư điều xấu trong xã hội đương thời để rồi những nét đẹp nét hay lại mang đến cho Lễ Hội mầu sắc văn hóa dân gian truyền thống như xưa, như lòng người mong muốn.














1 nhận xét:

  1. Tệ nạn ở đây không phải là mua quan bán chức, mà chỉ là mua cái ẤN về để hy vọng thăng quan thăng chức.
    Một cái ẤN mang tính tâm linh, ai cũng muốn có để hy vọng, nhưng nếu chỉ trông chờ vào cái ấn vô hồn ấy thì chẳng bao giờ được thăng quan, thăng chức....
    Ấy nhưng mà ai cũng mong có nó, nên mới sinh ra đủ thứ tiêu cực, giống như cướp cầu, cướp hoa bông tre ở các lễ hội khác, một tín ngưỡng văn hóa bị biến tấu thành món kinh doanh béo bở cho BTC.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]