Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẸP TRONG LỄ HỘI THƠ VIỆT NAM LẦN THỨ 9 TẠI VĂN MIẾU.

Quang K8
Nhiều người cho rằng thơ thường chỉ dành cho lớp tuổi già, còn lũ trẻ hiện nay ít quan tâm đến thơ.
Có lẽ đúng, nhưng không phải vì thơ không hấp dẫn lũ trẻ đâu mà nói cho đúng là môi trường sống của xã hội Việt Nam hiện nay đã làm cho sự hấp dẫn và ý nghĩa của thơ trong cuộc sống bị hạ thấp hơn nhiều thứ khác như là tiền, thú chơi thực dụng, mê tín dị đoan... chẳng hạn
Vừa sáng nay nghe "Tin Tức Buổi Sáng" trên TV. Một số báo giấy trong đó có báo "Sài Gòn" đã phân tích vì sao tệ nạn cướp lộc, giành ấn tín, khấn vái chùa chiền đầu xuân ở hầu hết các lễ hội không giảm mà ngày càng tệ hại cho dù giá trị về mặt vật chất với những thứ gọi là "Lộc" ấy là rất nhỏ
Báo chí đưa ra một dự đoán rằng "Có lẽ lòng tin của dân chúng" đã không tìm được chỗ dựa nên đành gửi vào chốn tâm linh. Mà ngay cả chốn tâm linh trong XH ta hiện nay cũng đã bị lái lệch chuẩn mất rồi...
Vậy đấy, THƠ một nét văn hóa đẹp , hãy bằng tri thức của mỗi người dành cho thơ và văn sự quan tâm đúng mực

Tuổi trẻ với thơ Việt



Hào hứng cùng thơ ca

Một nhà thơ Việt Kiều với giới sinh viên trẻ.

Thơ và văn hóa

Tuổi sinh viên thơ mộng

Nhí nhảnh

Trầm tư



Phút trầm lặng

Niềm vui tình bạn


Chụp ảnh cũng luôn là thú vui tuổi trẻ.


2 nhận xét:

  1. Trong lễ hội có nhiều bài thơ đẹp (hay) , nhiều người đẹp. Nhiều ảnh đẹp, người chụp ảnh cũng đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Trong bài có câu:
    "Báo chí đưa ra một dự đoán rằng "Có lẽ lòng tin của dân chúng" đã không tìm được chỗ dựa nên đành gửi vào chốn tâm linh. Mà ngay cả chốn tâm linh trong XH ta hiện nay cũng đã bị lái lệch chuẩn mất rồi..."
    Hùng bò không tin là như vậy...
    Hùng bò nghĩ rằng, chẳng qua chúng ta ít chỗ chơi vui giải trí đúng mực nên người ta (chủ yếu là thanh niên) đổ đến Lễ hội để thể hiện, để xả... mà thôi.
    Bây giờ pac muốn vào khu vui chơi giải trí lành mạnh, nghiêm túc thì phải xùy tiền, lại bị bảo vệ giám sát đề phòng gây loạn.
    Nhưng vào Lê hội chùa chiền thì vô tư đi, tiền không mất, lại có thể thể hiện cái tôi của mình giữa đám đông với bạn bè...
    Nếu vào các Lễ hội mà phải bỏ tiền mua vé như vào khu du lịch xem, sẽ giảm đi rất nhiều.

    Như ở ngày hội THơ này, đúng như bài viết, có nhiều người nhận thức: "THƠ một nét văn hóa đẹp , hãy bằng tri thức của mỗi người dành cho thơ và văn sự quan tâm đúng mực".
    Nhưng rất nhiều người đến hội Thơ, mà chẳng hiểu gì về Thơ, họ đến để "chiêm ngưỡng" hội THơ, chứ không phải đến vì Thơ, họ đến để được chụp ảnh với "Nàng Thơ" chứ không hẳn họ đã hiểu về các bài thơ.
    Nhưng họ đến đây, cũng là thể hiện cái văn hóa của họ, văn hóa đúng nghĩa văn hóa, ai đến đây cũng biết không thể nhảy nhót, gây gổ, tỏ vẻ anh hùng được, nên dù có miễn phí vé vào, cũng không đông như các lễ hội khác.
    Và dù sao, những người đến với Ngày hội THơ, cũng là những người có văn hóa và mong muốn hướng đến với Văn hóa... cần khuyến khích và tổ chwucs các Lễ hội văn hóa như vậy.
    Và vì họ đến với lễ hội văn hóa đúng nghĩa văn hóa, nên mới có câu nhận xét của pac H Tiến: "Trong lễ hội có nhiều bài thơ đẹp (hay) , nhiều người đẹp. Nhiều ảnh đẹp, người chụp ảnh cũng đẹp".




    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]